สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นี่คือ 3 ทักษะที่ลูกของคุณต้องมีเพื่อรอรับ อาชีพใหม่ ในอนาคต

จากประชาชาติธุรกิจ

เวิล์ด อีโคโนมิค ฟอรัม รายงานว่า จากการสำรวจทักษะที่สำคัญของเด็กยุคนี้ที่ต้องมีเพื่อรองรับกับเศรษฐกิจในโลกยุคใหม่ข้างหน้านั้น พบว่ามีทักษะสำคัญ 10 ด้าน ที่ยังคงอยู่ แต่หากเปรียบเทียบในช่วงนี้ กับในอนาคตปี 2020 จะมีการลำดับความสำคัญของทักษะกันใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ในรายงานของเวิล์ด อีโคโนมิค ฟอรั่ม Human Capital Report ชื่อเรื่อง “การเตรียมตัวผู้คนสู่อาชีพในอนาคต” มองว่า ปัจจุบันนี้ระบบการศึกษาโดยทั่วไปไม่เชื่อมโยงกับทักษะที่จำเป็นในตลาดแรงงาน ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งกับการสร้าง “ทักษะ” สำคัญเพื่อรองรับสถานการณ์อุตสาหกรรมยุคที่ 4 หรือ Fourth Industrial Revolution

โดยเมื่อพิจารณา 10 ทักษะสำคัญสำหรับการเติบโตของเด็กในอนาคต มีการจัดลำดับความสำคัญจาก 1 ถึง 10 ใหม่ โดยเทียบให้เห็นระหว่างปี 2015 กับปี 2020 โดยเดิมหากพิจารณามุมมองจากปี 2015 มองว่า 3 ทักษะสำคัญแรกของเด็กนั้น อันดับ 1 คือ ทักษะการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ที่ยังถูกจัดว่าสำคัญมาก ในปี 2020 แต่ที่หายไปคือ ทักษะทำงานร่วมกับผู้อื่นที่เคยมีความสำคัญในอันดับ 2 ได้เขยิบลงมาเป็นอันดับ 5 ในอนาคตปี 2020

ขณะที่อันดับ 3 ทักษะการบริหารจัดการคน พอมาปี 2020 ตกลงไปเป็นอันดับ 4 ขณะที่ทักษะที่เบียดแซงขึ้นมาอย่างมาก คือ ทักษะความคิดสร้างสรรค์ที่จากเคยอยู่อันดับ 10 ในปี 2015 ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ในปี 2020

สรุปว่า 3 ทักษะสำคัญในปี 2020 มองว่า คือ ทักษะการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน , ทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์ และ ทักษะของความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งถือเป็นทักษะสำคัญสำหรับฐานการพัฒนาสู่อาชีพในอนาคต


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ทักษะที่ลูกของคุณต้องมี รอรับอาชีพใหม่ ในอนาคต

view