สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ป๋าเปรม เชื่อถ้าคนไทยมีน้ำใจบ้านเมืองจะสงบ

จากประชาชาติธุรกิจ

แฟ้มภาพ

“ป๋าเปรม”เป็นประธานพิธีปิดโครงการสายใจไทย สู่ใจใต้ เผยในหลวงร.9 เคยรับสั่งให้เยาวชนสำเร็จการศึกษาแล้วได้กลับไปทำงานในภูมิลำเนาก่อน

วันที่ 7 พฤศจิกายน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นประธานปิดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 32 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ โดยมั่นใจว่า เยาวชนที่ได้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ จะได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนในการใช้ชีวิต ที่ไม่ว่าคนไทยในภาคกลาง ภาคใต้ หรือภาคอื่นๆ แม้จะมีความเป็นอยู่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถเรียนรู้อยู่ร่วมกันได้ในชุมชน และถ้าคนไทยมีน้ำใจ บ้านเมืองก็จะสงบเรียบร้อย

พล.อ.เปรม ยังได้เล่าถึงการเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครั้งสุดท้าย ซึ่งพระองค์ได้พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้ไปดูแลโรงเรียนที่ทรุดโทรม ที่รัฐบาลยังดูแลไม่ทั่วถึง พร้อมเผยถึงรับสั่งของพระองค์ต่อเยาวชนว่า เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ขอให้เยาวชน ได้กลับไปในทำงานในภูมิลำเนาของตนสัก 2 ปี เพื่อให้ชาวบ้านได้ภาคภูมิใจ และมีส่วนในการพัฒนาจังหวัดของตน และแสดงออกถึงการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และได้ช่วยเหลือครอบครัวด้วย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ป๋าเปรม คนไทยมีน้ำใจ บ้านเมืองจะสงบ

view