สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ส.ค.ส. 2561 พระราชทานพร ปีใหม่ จากพระบรมวงศานุวงศ์

ส.ค.ส. 2561 พระราชทานพร ‘ปีใหม่’ จากพระบรมวงศานุวงศ์

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ สุนัข 2 ภาพ ภาพฝีพระหัตถ์ภาพแรก เป็นภาพสุนัขหูตั้ง ตากลมโต สีน้ำตาล โดยลักษณะหูตั้งและตากลมโตนั้นแสดงถึงความฉลาดเฉลียว ใฝ่รู้ใฝ่เรียน อีกทั้งสุนัขตัวนี้มีหน้าตาเบิกบานต้อนรับปีใหม่

เปรียบดังว่า ปีจอปีนี้ทุกคนจะมีแต่ความสุขตลอดปีดังพรพระราชทาน ปีจอขอให้ร่าเริง ภาพฝีพระหัตถ์ภาพที่ 2 เป็นภาพสุนัขพันธุ์ดัชชุน (Dachshund) หรือ พันธุ์ไส้กรอก สายพันธุ์เยอรมัน ที่มีลักษณะเตี้ยล่ำ ฉลาด มีลักษณะเฉพาะตัวคือชอบไล่ล่า โดยเฉพาะตัวแบดเจอร์ (Badgers) ในภาษาเยอรมันคำว่า Dach แปลว่าตัวแบดเจอร์ (Badgers) ส่วนคำว่า Hund แปลว่าหมา เป็นที่มาของคำว่า Dachshund หมาไล่แบดเจอร์

วันที่ 23 ธันวาคม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ภาพ การ์ดวันคริสต์มาส และวันปีใหม่ 2018 พร้อมข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนพระองค์ nichax โดยมีข้อความว่า #HappyHolidays Card อวยพรวันคริสต์มาสและปีใหม่ 2018 #ทำเองนะคะ

วันที่ 27 ธันวาคม พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ประทาน ส.ค.ส. แก่พสกนิกรชาวไทย และผู้ที่ปฏิบัติงานถวายในโครงการพระดำริต่างๆ เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2561

โดยด้านหน้าเป็นพระรูปฉายเบื้องหน้าภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังภายในวิหารวัดธาราทิพย์ชัยประดิษฐ์ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ (ผนังด้านหน้า) เป็นเรื่องราว พระปฐมบรมราชโองการ “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เป็นการ์ด พื้นสีเหลือง ด้านในฝั่งขวาเป็นตราประจำพระองค์ “สภ” เป็นคำอวยพรทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ข้อความว่า “สุขสันต์วันปีใหม่ ๒๕๖๑ และ Season’s Greeting 2018 Happy New Year จากนั้นเป็นลายพระหัตถ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์

วันที่ 28 ธันวาคม พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานการ์ดอวยพรปีใหม่แก่พสกนิกรชาวไทย และผู้ปฏิบัติงานถวายในโครงการพระดำริต่างๆ เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2561 โดยส.ค.ส.ด้านหน้าเป็นพระรูปของพระองค์ 4 ภาพ เป็นพระรูปที่ทรงฉายร่วมกับสุนัขทรงเลี้ยง และม้าที่พระองค์ทรงใช้ในการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ด้านในเป็นตราประจำพระองค์ และเป็นคำอวยพรทั้งภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศส ข้อความว่า

“Wishing you happiness and a new year filled with joy. Vous souhaite pleine de bonheur et une nouvelle année pleine de jole.”

   

 

ที่มา มติชนออนไลน์


ปิติ “ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์” พระราชทาน ส.ค.ส. “ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองชาวนครราชสีมา”

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกอบพิธีอัญเชิญพระราชสาส์นของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีที่พระองค์ทรงพระราชทาน ส.ค.ส.ให้กับประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา โดยพระองค์ทรงเขียนด้วยลายพระหัตถ์ข้อความว่า “ 31 ธ.ค. 2560 / 1 ม.ค. 2561 ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในประเทศไทย คุ้มครองประชาชนชาวนครราชสีมา ให้ปลอดภัยจากทุกข์โศก โรคภัย ขอให้ทุกคนจงมีแต่ความสุขความเจริญ ในชีวิตและในการทำงาน ขอให้ทุกคนประสพแต่ความสุขตลอดไป” พร้อมลงลายพระหัตถ์ และมีข้อความในวงเล็บว่า (ชาวนครราชสีมาคนหนึ่ง) โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมาได้อ่าน ส.ค.ส.พระราชทานของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาได้ฟัง สร้างความปลื้มปีติยินดีแก่ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้นนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมาพร้อมด้วย พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ได้นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ชาวจังหวัดนครราชสีมาจำนวนมาก ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 199 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2561 และในโอกาสเดียวกันนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมาได้นำประชาชนสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม)เพื่อสิริมงคล พร้อมกับกล่าวอวยพรปีใหม่และมอบข้าวสาร 1 ถุง ถุงละ 1 ก.ก. รวม 1,000 ก.ก.และปฏิทิน เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนชาวนครราชสีมาที่มาร่วมในพิธีอีกด้วย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ส.ค.ส. 2561 พระราชทานพร ปีใหม่ พระบรมวงศานุวงศ์

view