สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กรมสรรพากรเพิ่มช่องทางใหม่ให้ประชาชนแจ้งเบาะแส/ข้อมูลแหล่งภาษีผ่านมือถือ-เว็บไซต์

จากประชาชาติธุรกิจ

กรมสรรพากรเพิ่มช่องทางใหม่ให้ประชาชนแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลแหล่งภาษี ผ่านมือถือและเว็บไซต์กรมสรรพากร เพื่อสร้างความเป็นธรรมในการเสียภาษีให้เกิดขึ้นพร้อมกับการขยายฐานภาษีเงินได้ไปพร้อมกัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “ปัจจุบันประเทศไทยยังมีธุรกิจที่ปฏิบัติหน้าที่ทางภาษีไม่ถูกต้องครบถ้วน และพบว่าบางส่วนยังไม่อยู่ในระบบภาษี อาทิ ธุรกิจเงินสด (Cash Economy) และธุรกิจออนไลน์ซึ่งมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ อาจเกิดจากการขาดความรู้ และความเข้าใจ ในการเสียภาษี กรมสรรพากรจึงได้พัฒนา “ระบบแจ้งเบาะแส/ข้อมูลแหล่งภาษีผ่าน Website On Mobile” ขึ้น เมื่อประชาชนพบเห็นกิจการที่เสียภาษีไม่ถูกต้อง กิจการที่ไม่ออกใบกำกับภาษี กิจการที่ออกใบกำกับภาษีไม่ถูกต้อง กิจการที่เมื่อลูกค้าขอใบกำกับภาษีแล้วถูกบวก VAT เพิ่ม หรือพบเห็นการกระทำใด ๆ ที่เป็นการหลีกเลี่ยงภาษี สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ 5 ขั้นตอน ผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากร หรือโทรศัพท์มือถือที่ www.rd.go.th >เมนู “การแจ้งแหล่งภาษี” โดยสามารถส่งภาพถ่าย และที่ตั้งกิจการ (Location) ให้กรมสรรพากรทราบ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของกิจการ ซึ่งข้อมูลผู้แจ้งจะไม่ถูกเปิดเผยในทุกกรณี และข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บรักษาเป็นความลับของทางราชการ กรมสรรพากรเชื่อว่าการเปิดระบบฯ ดังกล่าวจะช่วยสร้างความเป็นธรรมในการเสียภาษีของประชาชน ช่วยนำผู้ที่อยู่นอกระบบเข้าสู่ระบบภาษี เป็นการขยายฐานภาษี และเสริมสร้างความมั่นคงทางรายได้ของประเทศในระยะยาว”

สำหรับผู้เสียภาษีที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่ทุกพื้นที่ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กรมสรรพากร เพิ่มช่องทางใหม่ ประชาชน แจ้งเบาะแส ข้อมูลแหล่งภาษี ผ่านมือถือ เว็บไซต์

view