สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จอดรถแบบนี้ที่ญี่ปุ่นถูกล็อคล้อ ปรับ 4 หมื่นเยน ?

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


ท่ามกลางข่าวการพิพาทเรื่องการจอดรถระหว่างดาราไทยกับหญิงสาว ในประเทศญี่ปุ่นก็เคยมีกรณีที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งเตือนจะล็อคล้อรถของผู้ที่จอดรถขวางที่หน้าร้าน พร้อมเรียกร้องค่าปรับจำนวน 40,000 เยน หรือราว 13,000 บาทเพื่อปลดล็อค

รถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ที่หน้าร้าน “มินิสต็อป” ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ถูกล็อคล้อ พร้อมมีกรวยยางที่มีป้าย “ผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้าของร้าน ห้ามจอดรถ” วางไว้ที่บนฝากระโปรงหน้าของรถ ส่วนด้านข้างรถติดป้ายข้อความว่า “หากต้องการปลดล็อค กรุณาจ่ายค่าปรับ 4หมื่นเยน” และคำประกาศเตือนเกี่ยวกับการจอดรถของทางร้าน

เรื่องลุกลามใหญ่โตเมื่อมีผู้ถ่ายภาพรถคันดังกล่าวเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ จนได้รับการตั้งคำถามว่า “ทางร้านมีสิทธิ์ทำเช่นนี้หรือ ?” “จริงอยู่ที่เป็นสิทธิ์ของเจ้าของพื้นที่ แต่ถึงขนาดที่สามารถล็อคล้อและเรียกร้องขอค่าปรับได้หรือ?”

นอกจากนี้ ยังมีผู้ร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ของเครือข่ายร้าน “มินิสต็อป” ว่า ไม่พอใจ, ทำที่เกินกว่าเหตุ เป็นต้น


จากการตรวจสอบพบว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของเจ้าของร้านสาขาดังกล่าวเอง แต่นำมาแสดงเพื่อเตือนลูกค้า หลังจากพบปัญหามีผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้าของร้านนำรถมาจอดในที่จอดรถด้านหน้าร้าน ทำให้ลูกค้าที่ตั้งใจมาใช้บริการไม่มีที่จอดรถ โดยเฉพาะเมื่อมีงานเทศกาลในบริเวณใกล้เคียงจะมีผู้นำรถมาจอดในพื้นที่ของทางร้านอย่างมาก จนเจ้าของร้านสาขานี้ตัดสินใจใช้มาตรการ “เขียนเสือให้วัวกลัว” เพื่อเตือนผู้ที่จอดรถผิดกฎของทางร้าน

ด้านทางสำนักงานใหญ่ของ“ มินิสต็อป” ระบุว่า เจ้าของร้านมีสิทธิ์ในการจัดการพื้นที่โดยรอบร้าน เพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาด้วยวิธีเช่นนี้อาจถือว่า “เกินเลย” ไป จึงได้ให้นำรถคันดังกล่าวออกจากพื้นที่ไป.


#สำนักงานบัญชี,#สำนักงานสอบบัญชี,๒ทำบัญชี,#สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : #จอดรถแบบนี้ #ญี่ปุ่น #ถูกล็อคล้อ #ปรับ 4 หมื่นเยน

view