สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไร้จิตสำนึก! ต่อแถวใช้ลิฟต์ผู้พิการหน้าตาเฉย ไม่สนผู้พิการรอใช้งานด้านหลัง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

vชาวเน็ตสวดยับ ภาพผู้โดยสารจำนวนมากชิงตัดหน้าใช้ลิฟต์สำหรับผู้พิการ วอนเจ้าหน้าที่อยู่ประจำจุดอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Wan Tulyada" โพสต์รูปภาพผู้โดยสารจำนวนมากขณะยืนรอลิฟต์ที่ใช้เฉพาะผู้สูงอายุและคนพิการ บริเวณสถานีเตาปูน (รถไฟฟ้ามหานคร สายสีม่วง) ซึ่งลิฟต์ตัวดังกล่าวมีป้ายติดบอกอย่างชัดเจนโดยให้ใช้เฉพาะผู้พิการ และผู้สูงอายุ เเต่ก็ยังมีผู้โดยสารจำนวนมากที่มายืนรอใช้ลิฟต์หน้าตาเฉยและไม่สนใจผู้พิการที่ต่อแถวใช้งานด้านหลังและป้ายที่ติดไว้ 

ด้านผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า "อย่าทำแบบนี้เลยค่ะ MRT สถานีเตาปูน มีบันไดเลื่อนทั้งทางขึ้นและลงค่ะ มีพนักงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่คุณพี่ท่านนั้นน่าจะปฏิเสธ และไปต่อแถวด้านหลังเองค่ะ โดยเลื่อนผ่านแถวยาวๆตอนแรกไปต่อท้าย ขออนุญาติไม่เหมารวมทุกคนที่ใช้ลิฟต์นะคะ ถ้าหากผู้สูงอายุหรือบางคนที่มีปัญหาไม่สามารถเดินไหวจริงๆ ขอให้เป็นกรณียกเว้นนะคะ แต่อย่างน้อยก็สมควรให้ผู้ที่ ’จำเป็น’ ได้รับสิทธิของเขาก่อนนะคะ"

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว ยอดไลค์กว่า 6,000 ครั้ง ยอดเเชร์ 3,100 ครั้ง เเละมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์การกระทำของผู้โดยสารจำนวนมากที่ใช้ลิฟต์ของคนพิการ ซึ่งตำหนิว่า ไร้จิตสำนึก พร้อมเเนะให้ใช้บันไดเลื่อนหรือเดินขึ้นบันไดแทน เพราะใช้งานเเค่ชั้นเดียวอาจจะไวกว่าการยืนรอลิฟต์ของผู้พิการ นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้มีพนักงานไว้คอยอำนวยความสะดวกแก่คนพิการบริเวณจุดรอลิฟต์

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2504096812935232&set=a.218454808166122&type=3&theater


#สำนักงานบัญชี,#สำนักงานสอบบัญชี,#ทำบัญชี,#สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ไร้จิตสำนึก! ต่อแถวใช้ลิฟต์ผู้พิการหน้าตาเฉย ไม่สนผู้พิการรอใช้งานด้านหลัง

view