สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผอ.รพ.จุฬาฯ วอนเสื้อแดงเปิดทางเข้า เผยวานนี้มี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.รพ.จุฬาฯ

       ผอ.รพ.จุฬาฯ เผยวานนี้มีเสื้อแดงมาขอตรวจบนอาคาร "สก." อ้างเพื่อความปลอดภัย เพื่อความสบายใจทุกฝ่ายจึงยอมให้ขึ้นไปตรวจ ระบุยังไม่กระทบผู้ป่วยที่พักในรพ. รักษาความเป็นกลางยังไม่ขอกำลังทหารคุ้มครองโรงพยาบาล แต่เพิ่มรปภ.ให้เข้มขึ้น ด้านการชุมนุมฝั่งราชดำริยังหน้าด้านป่วนชาติไม่ยอมเปิดทางให้คนไข้เข้าทาง 2 ประตูหลักฝั่งดังกล่าว
       
       วันนี้ (24 เม.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดแถลงข่าวให้ข้อมูลตัวเลขของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากผู้ก่อการร้ายยิง ระเบิดเอ็ม 79 ใส่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง จำนวน 5 ลูก จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาตัวที่ ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ว่า
       
       ล่าสุดขณะนี้ มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ที่เข้ารักษากับทาง ร.พ.จุฬาฯ กลับบ้านไปแล้วหลายราย โดยในวันนี้ก็มีผู้ที่แพทย์อนุญาตให้ออกจาก ร.พ.ไปอีก 19 ราย ยังคงเหลือรักษาตัวอยู่ภายใน ร.พ.อีก 9 ราย ส่วนผู้เสียชีวิต ก็ยังอยู่ที่ 1 ราย ไม่เปลี่ยนแปลง
       
       นอกจากนี้ ศ.นพ.อดิศรยังได้วิงวอนไปยังเสื้อแดง ว่า ขอความร่วมมือและขอความเห็นใจไปยังกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่ด้านหน้าทาง เข้า รพ.จุฬาฯ ด้านถนนราชดำริ ให้เปิดทางเข้าโรงพยาบาล เพื่อให้สามารถลำเลียงผู้ป่วยเข้ามาฝั่งให้ฉุกเฉินได้สะดวก โดยยืนยันว่า โรงพยาบาลจุฬาฯ รับรักษาผู้ป่วบและผู้บาดเจ็บทุกคนแบบไม่เลือกฝั่งไม่เลือกฝ่าย แต่ขอความร่วมมือในการเปิดทางให้การนำส่งผู้ป่วยให้สะดวกขึ้น
       
       นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุกลุ่มเสื้อแดงที่ไม่แน่ใจในความปลอดภัยของผู้ชุมนุม ได้ติดต่อขอพาพวกจำนวนหนึ่ง ขึ้นไปขอตรวจค้นบนอาคารสก. โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ทางโรงพยาบาลจึงยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงขึ้นไปตรวจสอบบนอาคารดังกล่าว ซึ่งก็ไม่พบอะไร
       โดยผอ.โรงพยาบาลฯ กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงยังกระทบการให้บริการรักษาผู้ป่วย โดยวันที่ 23-25 เม.ย.นี้ รพ.ต้องปิดคลินิกพิเศษ และหลังวันที่ 25 เม.ย.จะเปิดให้บริการ แต่อาจจำเป็นต้องลดเวลาให้บริการลง และจนถึงขณะนี้ การชุมนุมยังไม่กระทบผู้ป่วยที่รักษาในอาคารต่างๆ และกล่าวยืนยันว่ ายังไม่ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้ามาประจำดูแลความปลอดภัย ใน รพ.เพื่อรักษาภาพความเป็นกลางของ รพ. ขณะนี้จึงเพียงสั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) เข้มงวดดูแลความปลอดภัยมากขึ้นกว่าปกติ
       
       อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลจุฬาฯ ยังได้ออกประกาศประชาสัมพันธ์ในเว็บไซต์ของโรงพยาบาลที่ www.chalalongkornhospital.go.th ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงยึดพื้นที่ข้างโรงพยาบาลฝั่งราชดำริเป็นที่ จัดชุมนุมและเปิดทางเข้าออกหลัก 2 ประตูในฝั่งดังกล่าวว่า โดยแนะนำว่าเพื่อความสะดวกของผู้ป่วยที่เข้ารับบริการ ณ ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขอให้ใช้เส้นทางเข้า-ออกโรงพยาบาล ด้านถนนพระรามที่ 4 และ ถนนอังรีดูนังต์

view