สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพเสธ.แดง

จาก โพสต์ทูเดย์   

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพเสธ.แดง ขณะที่ศพเคลื่อนถึงวัดโสมนัสฯแล้ว กลุ่มเสื้อแดงเดินทางร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก ญาติตั้งสวดอภิธรรม3คืนตั้งแต่เวลา 18.30น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากวัดโสมนัสราชวรวิหารว่า ขณะนี้ทางวัดได้จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ เพื่อรอรับศพพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่เสียชีวิตจากเหตุถูกลอบยิงในเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่แยก ศาลาแดงโดยจะมีการเคลื่อนย้ายศพจากรพ.วชิระพยาบาล มาตั้งบำเพ็ญกุศล และพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเวลา 17.30 น.

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ศพของพล.ต.ขัตติยะ ได้เคลื่อนมาถึงวัดโสมนัสฯซึ่งขณะที่รถขบวนศพเสธ.แดงได้เคลื่อนเข้ามาภายใน วัดนั้นก็ได้มีกลุ่มเสื้อแดงจำนวนมากร้องตะโกนว่า “เสธ.แดงวีรบุรุษสู้ๆ”  ทั้งนี้ศพของเสธ.แดงได้แต่งชุดทหารลายพรางซึ่งเป็นชุดที่เสธ.แดงใส่เป็น ประจำ โดยศพตั้งอยู่ที่ศาลา 9 และมีกำหนดการสวดอภิธรรมจะมีด้วยกัน 3คืน ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค.2553 ระหว่างเวลา 18.30 น.ของทุกวัน

ส่วนบรรยากาศกาศก่อนที่ศพจะเคลื่อนมาถึง ปรากฏว่า มีผู้เดินทางมาร่วมงานแล้วประมาณ 200 คน โดยมีผู้ส่งพวงหรีดมาร่วมงานเพื่อแสดงความไว้อาลัยแก่เสธ.แดงแล้ว อาทิ จากกองทัพน้อยที่ 1 รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้ารุ่น 22 กลุ่มเพื่อนตท.22 และบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย สำหรับนักการเมืองที่เดินทางมาร่วมงานคือนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นต้น

อย่างไรก็ตามได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อมีผู้ส่งพวงหรีดของสถานีโทรทัศน์"เอเอสทีวี" เข้ามาภายในงาน สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มแฟนคลับของเสธแดงที่มารออยู่ก่อนหน้า ได้ลุกขึ้นมาตะโกนขับไล่ให้ออกไปจากงาน ขณะที่บางส่วนลุกขึ้นมาจากเก้าอี้มุ่งตรงเข้าไปทุบทำลายพวงหรีดดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ประมวลภาพ : ส่งศพ “เสธ.แดง” สู่วัดโสมฯ-พร้อมรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์




       
       

       
       ประมวลภาพการส่งศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง สู่วัดโสมนัสราชวรวิหาร โดย เสธ.แดง อยู่ในชุดทหารลายพราง ซึ่งสวมใส่เป็นประจำ ทั้งนี้ ยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ 3 คืน
       
       อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ทำการเคลื่อนศพออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยมีกลุ่มสื่อมวลชนและประชาชนที่ชื่นชอบ เสธ.แดง ยืนไว้อาลัย บางรายถึงกับร่ำไห้ด้วยความเสียใจ โดยศพ เสธ.แดง อยู่ในชุดลายพราง มีบุตรสาวถือกระถางธูปนำทางมาที่วัด เพื่อบำเพ็ญกุศลศพ

       
       



       




สู่สุขคติครับ


view