สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชีวิต ลิขิตเอง ?

จากประชาชาติธุรกิจ

มีกระแสข่าวว่า  หลังเหตุการณ์บ้านเมืองสงบ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"  นายกรัฐมนตรี อาจยุติบทบาททางการเมือง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อชีวิตคนไทยที่สูญเสียในรอบ 2 เดือน ที่ผ่านมา   
แต่ล่าสุด “สาธิต ปิตุเดชะ”  กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงว่า  นายกฯยังไม่แสดงท่าทีว่าจะลาออก อย่างที่มีกระแสข่าว
ก่อนหน้านี้ อภิสิทธิ์ ชี้แจง ในรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ (8 พ.ค.) ว่า   ถ้าอยากสบายเขาลาออกไปนานแล้ว
"...หลายคนบอกว่าผมเอาตัวรอด ผมคงอยู่สบาย แต่ประชาชนเดือดร้อน ผมเรียนด้วยความสัตย์จริงครับ ไม่จริงหรอกครับ ชีวิตผมก็ถูกคุกคามอยู่ตลอดจนถึงทุกวันนี้ และก็รู้ว่าจะต้องถูกคุกคามต่อไปในระยะเวลาที่เหลืออยู่ ในการทำงานทางการเมือง หรือแม้กระทั่งเกินเลยไปกว่านั้น
แต่ผมยืนยันครับว่าเมื่อผมอาสามาแล้ว ผมทำหน้าที่เต็มที่ ถ้าผมกลัว ผมลาออกไปแล้วครับ ถ้าผมอยากอยู่สบายผมลาออกไปแล้วครับ แต่ผมอยู่แล้วก็ต้องตัดสินใจแม้จะขัดใจ บางครั้งอย่างที่ผมบอก ขัดใจคนทุกกลุ่มในบางเรื่อง เพื่อประโยชน์ส่วนรวมผมถือว่านั่นไม่ใช่ความอ่อนแอ ผมถือว่านั่นไม่ใช่การขี้ขลาด ไม่ใช่การหนีปัญหา แต่เป็นการเผชิญปัญหา"    
“อานิก อัมระนันทน์”  ส.ส. สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ดูแลเว็บไซด์ให้ หัวหน้าพรรคปชป. กล่าวถึง "อภิสิทธิ์" ว่า   รู้สึกสงสารนายกฯอภิสิทธิ์ มากๆ  เพราะทั้งยุ่งและทำงานหนัก
"ถึงแม้จะรู้ว่าแกเก่งมีฝีมือและมีวุฒิภาวะมาก เป็นคนไม่ทุกข์ง่าย แต่เส้นทางของนายกอภิสิทธิ์ดูเหมือนจะโรยไปด้วยอุปสรรคขวางหนามตลอด  แทบจะมีวิกฤตเป็นรายวัน แต่วิกฤตวันนี้ล่ะของแท้ บางวันที่ท่านให้สัมภาษณ์ในข่าว จะเห็นว่าหน้าตาโทรมมาก บางวันกระดำกระด่าง บางวันก็เห็นสิวเป็นตับเลย"
ส่วน  “ฟองสนาน จามรจันทร์”  นักข่าวอาวุโส กรมประชาสัมพันธ์ เคยเล่าว่า ท่านนายกฯอภิสิทธิ์  เป็นคนมีเพื่อนน้อย แต่คบใครคบจริง  ด้วยความจริงใจ
 ล่าสุด  ท่ามกลางวิกฤต  อดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ผู้หนึ่ง เล่าผ่านประชาชาติธุรกิจ ออนไลน์ ว่า   “นายกฯ เคยบอกว่า  สิ่งที่นายกฯ กลัวอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ   หากผู้ชุมนุมราชประสงค์กลับบ้าน โดยไม่เรียบร้อย จะรู้ได้อย่างไรว่าต่างจังหวัดจะไม่ลุกฮือเกิดขึ้น  นายกฯยังบอกด้วยว่า ถ้าเกิดขึ้นสัก 30 จังหวัด ประเทศมันก็ไม่เป็นประเทศแล้ว   เขาก็เลยพยายามเจรจา ยอมทุกอย่าง"    
"คนเป็นนายกฯต้องรับผิดชอบทุกอย่าง ฉะนั้น การตัดสินใจไม่ใช่ว่าจะให้ถูกใจคนทั้งหมด แต่มันต้องดูบริบททั้งหมด ไม่ใช่ตัดสินใจว่า จะสร้างสระน้ำ 4 สระ ก็ขุดๆ ไป แต่นี่ไม่ใช่   หรือมีคนบอกว่า  นายกฯ  หน่อมแน้ม แต่ในความหน่อมแน้ม ถามว่า เขาปวกเปียกด้วยหรือเปล่า    นี่คือสิ่งที่สงสารท่านายกฯ"    
แหล่งข่าว อาวุโส  บอกว่า ชั่วโมงนี้ มีทั้งเรื่องเรื่องสงสาร และไม่สงสารนายกฯ  เรื่องที่สงสารมากๆ ก็คือ    "ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์  ถูกบีบมาโดยตลอดว่า  ทำไมไม่จัดการกับผู้ชุมนุมให้สิ้นซาก  ถูกบีบกระทั่งว่า ทำไมเถอะ คนตายก็ไม่เป็นไรหรอก     หรือมีบางคนโทรมาบอกว่า ทำไมไม่จัดการ ให้ตายๆ ให้หมด  ก็บอกไปว่าทำไมใจร้ายอย่างนั้น ถ้าจัดการเขา เขาก็จัดการเรา  ก็โดนสวนกลับมาว่า    ช่างมันเถอะ บ้านเมืองจะได้สงบ” 
ส่วนที่ไม่สงสาร  แหล่งข่าวเฉลยว่า  ก็เพราะ... คุณอภิสิทธิ์เลือกเดินเส้นทางนี้เอง
"ทั้งหมดทั้งปวง ไม่มีใครบังคับนายกฯ  แต่เพราะท่านอยากมาทำงานให้ประเทศ  ฉะนั้น ย่อมหลีกหนีไม่พ้นที่จะต้องเจอวิกฤต เช่นนี้"   

view