สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รักเธอประเทศไทย 100 ที่บอกรัก 20 ที่ขอแต่งงาน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ปกหนังสือ “100 ที่บอกรัก กับ 20 ที่ขอแต่งงาน”
       “เมืองไทย ใครใครก็รัก”
       
       นี่คือแคมเปญหลักของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ที่เชิญชวนให้ คนเที่ยวเมืองไทย
       
       เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ในปี พ.ศ.2553 นี้ ที่แม้ชื่อของแคมเปญดูค่อนข้างสวนทางกับสภาพการณ์ในปัจจุบันไม่น้อย เพราะเมืองไทยวันนี้มีคนไทยกลุ่มหนึ่งนอกจากจะไม่รักเมืองไทยแล้ว ยังมีพฤติกรรมเป็นกบฏ ทรยศชาติ จาบจ้วงสถาบัน จนหลายๆคนไม่เรียกคนกลุ่มนี้ว่าคนไทย
       
       แต่กระนั้นทางททท. ก็ยังคงเดินหน้าสานต่อแคมเปญหลักต่อไปกับโครงการย่อย
“100 ที่บอกรัก กับ 20 ที่ขอแต่งงาน” เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากยิ่งขึ้น หลังจากภาคธุรกิจการท่องเที่ยวเผชิญวิบากกรรมอย่างหนักจากการจับประเทศไทย เป็นตัวประกันของม็อบไพร่แดง
       
       ทั้งนี้ ททท.ได้เฟ้น 100 สถานที่โรแมนติก ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ตั้งแต่เหนือจรดใต้มานำเสนอ เพื่อเป็นตัวเลือกในการท่องเที่ยวและการบอกรักของคู่รักนักเดินทาง ร่วมกับ 20 จุดหมายสุดโรแมนติกเพื่อขอแต่งงานของคู่รักหลายๆคู่ โดย 5สถานที่น่าสนใจใน 5 ภูมิภาคจากโครงการ “100 ที่บอกรัก กับ 20 ที่ขอแต่งงาน” มีดังนี้

ปางอุ๋ง
       ภาคเหนือ
       
       หนึ่งในไฮไลท์สถานที่โรแมนติกที่มาแรงมากในรอบ 4-5 ปีมานี้ คงหนีไม่พ้น “ปางอุ๋ง” จ.แม่ฮ่องสอน ที่มีลักษณะเป็นพื้นที่อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง ภายในโครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
       
       อ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีเสน่ห์ไปด้วยแนวสนที่ปลูกเรียงรายอย่างกลมกลืน ยามพระอาทิตย์ขึ้นจะสะท้อนผืนน้ำเป็นลำแสงสีทองผ่านแนวสนเขียวขจี ท่ามกลางหมอกจางๆ ลอยปกคลุมอยู่เหนือผิวทะเลสาบ ความงามของปางอุ๋งถูกหลายคนยกย่องให้เป็นหนึ่งในทะเลสาบที่สวยที่สุดในเมือง ไทย ที่นี่คู่รักสามารถบอกรักกันได้ทุกช่วงเวลา ตั้งแต่ เช้า สาย บ่าย ค่ำ ไปจนถึงยามดึกดื่น

เชียงคาน
       ภาคอีสาน
       

       ณ วันนี้ชื่อเสียงของ “เมืองเชียงคาน” อ.เชียงคาน จ.เลย คงไม่ต้องพูดกันมากในความโด่งดัง เชียงคานเป็นเมืองเล็กๆสงบงามริมแม่น้ำโขง ที่มีวิถีอันเรียบง่าย พอเพียง แต่อวลเสน่ห์ไปด้วยธรรมชาติ และผู้คนน่ารัก อัธยาศัยดี ที่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ขนบประเพณี ตามแบบฉบับของคนพื้นถิ่นอีสานเหนือ
       
       เชียงคานเป็นเมืองโรแมนติกที่พร้อมจะต้อนรับคู่รักทุกคู่ที่มาสัมผัส ซึ่งเสน่ห์ของที่นี่จะเป็นแสงทองส่องนำให้คู่รักทั้งหลายได้อบอุ่นหัวใจไป อีกนานแสนนาน

แม่น้ำโขงที่เศรษฐปุ ระ
       ภาคกลาง
       
       จากสะพานไม้อันเกิดจากพลังแห่งศรัทธาของชาวบ้านที่มีต่อหลวงพ่อ อุตตมะ พระเกจิอาจารย์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนใน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สะพานมอญ สังขละฯ กลายเป็นสะพานไม้สุดคลาสสิคและเป็นสะพานสุดโรแมนติก ที่แรงศรัทธาจะส่งผลรักให้ยืนยาวเยี่ยงสะพานไม้สายยาวที่สุดในประเทศไทย
       
       หากจินตนาการถึงภาพคู่รักจูงมือกันไปกลางสะพาน ปล่อยให้แสงแรกของวันค่อยๆ ส่องผ่านเมฆหมอกขาวในฤดูหนาว ท่ามกลางตะวัน สะพาน สายน้ำ เมฆหมอก นับเป็นความโรแมนติกที่ชวนตราตรึงไม่รู้เลือนไปอีกแสนนาน

สะพานมอญ สังขละฯ
       ภาคตะวันออก
       
       จังหวัดจันทบุรีแม้ไม่โด่งดังติดอันดับที่เที่ยวยอดนิยม แต่เมื่องนี้กลับซ่อนเร้นเสน่ห์ไว้มิใช่น้อย โดยเฉพาะที่ชายหาดคุ้งวิมาน ณ สุดปลายหาด จะมีบ้านริมทะเลสีขาวสะอาดตา ตัดกับท้องฟ้าสีคราม ตกแต่งสไตล์โมร็อคโคผสมผสานเมดิเตอร์เรเนียน ภายใต้ชื่อ “Al Medina Beach House” (อัลเมดิน่า บีช เฮ้าส์) ที่มอบบรรยากาศให้ผู้มาเยือนรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้านด้วยความเงียบสงบและเป็น ส่วนตัว
       
       บนชั้นลอยดาดฟ้าของบ้าน คู่รักคู่ไหนจะชวนกันขึ้นไปชมวิวรอบด้านแบบ 360 องศา ซึ่งยามอาทิตย์อัสดงหรือยามค่ำคืนความโรแมนติกของที่นี่จะช่วยเป็นพยานแห่ง รักได้เป็นอย่างดี

Al Medina เมืองจันท์
       ภาคใต้
       

       ทะเลอันดามันทางภาคใต้ของบ้านเรา มีหลายสถานที่ที่งดงามปานเนรมิต โดยหนึ่งในนั้นก็คือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา ที่ประกอบไปด้วย 9 เกาะเดิม กับอีก 2 เกาะใหม่ หมู่เกาะสิมิลันงดงามทั้งเหนือน้ำและใต้น้ำ สำหรับโลกเหนือน้ำนั้นมี เกาะแปด(สิมิลัน)ที่มีหินเรือใบสัญลักษณ์แห่งสิมิลันเป็นไฮไลท์ซึ่งบนนั้น ถือเป็นจุดชมวิวหมู่เกาะอันสวยงาม อีกทั้งยังมี “อ่าวเกือก” ลักษณะโค้งเกือกม้าที่มีหาดทรายขาวละเอียดขาวเนียน น้ำใสแจ๋วแหวว รวมถึง นอกจากนี้ยังมีเกาะสี่(เมียง)เกาะที่พักหลักที่มีหาดหน้า หาดเล็ก เป็นจุดเล่นน้ำหลัก ร่วมด้วยปูไก่ที่ออกหากินยามค่ำคืน
       
       ส่วนโลกใต้น้ำนั้น สิมิลันงดงามไปด้วยแหล่งดำน้ำลึกยอดนิยมติด 1 ใน 10 ของโลก มีจุดดำน้ำสำคัญๆ อาทิ แฟนตาซีรีฟ หินหัวกะโหลก หินสันฉลาม เกาะหก เกาะเจ็ด เกาะเก้า เกาะบอน และเกาะตาชัย ซึ่งการบอกรักเหนือน้ำที่สิมิลันนั้นแสนจะโรแมนติกและง่ายดาย แต่ถ้าใครอยากบอกรักแบบประทับใจกับคู่รักใต้ทะเลเวลาดำน้ำคงต้องคิดหาวิธี การสักหน่อย ซึ่งหากทำได้คนรักจะประทับใจไปไม่รู้ลืม

เกาะสิมิลัน
       และนั่นถือเป็นส่วนน้อยๆของโครงการ ซึ่งนอกจากคัดสรรสถานที่ต่างๆแล้ว ททท.ยังได้ออกหนังสือ(ไกด์บุ๊คส์) “100 ที่บอกรัก กับ 20 ที่ขอแต่งงาน” จำนวน 160 หน้า มานำเสนอโดยจะมอบพิเศษสำหรับ 1,000 คนแรก ที่ร่วมสนุกส่งประกวดภาพถ่ายและคำบอกรัก ในหัวข้อ “(สถาน) ที่ใดมีรัก (สถาน) ที่นั่นมีลุ้น” นอกจากนี้ยังเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้มีความรักในหัวใจ ร่วมประกวดภาพถ่ายและคำบอกรัก ด้วยการส่งภาพถ่ายสถานที่ที่คิดว่าโรแมนติกที่สุดในเมืองไทย พร้อมคำบอกรักจากใจในแบบของตัวเอง ส่งไปลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พ.ค. 53 โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของโครงการและสมัครส่งภาพถ่ายได้ทางเวปไซ ด์ www.romanticproposalinthailand.com
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       
“100 ที่บอกรัก” มีดังนี้
       
       ภาคเหนือ - เชียงใหม่ : อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง,อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย, Veranda Chiang Mai The High Resort,พราวภูฟ้า,Rawee – Waree,เวียงจุมออน -แม่ฮ่องสอน : ปางอุ๋ง,หมู่บ้านรักไทย,วัดน้ำฮู,พระตำหนักปางตอง,สะพานประวัติศาสตร์ท่าปา ย,ล่องน้ำปาย,ถนนคนเดินปาย,Coffee in Love -เชียงราย : ดอยผาตั้ง,ภูชี้ฟ้า,Le Meridien Chiang Rai, - น่าน :หอศิลป์ริมน่าน -ลำปาง : นั่งรถม้า -เพชรบูรณ์ : Coffee Hill,ไร่ทิวลิป, อุทยานศรีเทพ
       
       ภาคอีสาน -เลย :ภูกระดึง,เชียงคาน,เรือนแรมลูกไม้,ภูนาคำรีสอร์ท,ภูหลวง,Agalin -นครราชสีมา : Primo Posto,PB Valley,Sala Khao Yai,The Sixth Sense -อุบลราชธานี :ผาแต้ม, สามพันโบก
       
       ภาคตะวันออก -ตราด : น้ำตกคลองพลู,หาดคลองพร้าว -ระยอง :ปารดี รีสอร์ท เสม็ด,Le Blanc เสม็ด-จันทบุรี Al Medina Beach House -ชลบุรี :Silver Lake
       
       ภาคกลาง -กรุงเทพฯ : ร้านกินลมชมสะพาน, ร้านมนต์นมสด,De Sky Caf? & Cuisine,บ้านพระอาทิตย์ Cofee&More,Neilson Hays Library,Siam Ocean World,In Love,Caf? Ubuntu @ Silom Grand Terrace, รถไฟฟ้าBTS,จุดชมวิวใบหยกสกาย,สวนสันติชัยปราการ,สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ ),สนามกีฬาArena 10-นนทบุรี :เกาะเกร็ด-ลพบุรี :ทุ่งทานตะวัน -สมุทรปราการ :บางปู -กาญจนบุรี :สะพานมอญ -สมุทรสงคราม : อัมพวา -เพชรบุรี : พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน -ประจวบคีรีขันธ์ :เพลินวาน, The Hen Hua Hin,La a natu สามร้อยยอด,อ่าวน้อย เกาะทะลุ,Hua Hin Hills Vineyard,บ้านบาหยัน,Villa Maroc,Foresta,Aleenta,Le Bayburi,Baan Grood Arcadia,X2 Nisha ville,Nisha Ville
       
       ภาคใต้-สุรา ษฏร์ธานี : เขื่อนรัชชประภา,อุทยานแห่งชาติเขาสก,หินตาหินยาย,Fisherman’s Village, Ocean11, Five Islands,จามจุรี วิลล่า เกาะเต่า,หาดบ่อพุ,หมู่เกาะอ่างทอง,ทะเลใน -ตรัง : อนันตรา สิเกา รีสอร์ทแอนด์สปา,ถ้ำมรกต -ภูเก็ต :แหลมพรหม เทพ,Twinpalmsหาดสุรินทร์,ร้านหนังสือ (2521),White Box ,ร้านดีบุก -กระบี่ : อ่าวปิเล๊ะ,เกาะห้อง,สระมรกต,เกาะลันตา,อ่าวมาหยา เกาะพีพี,ท่าปอม คลองสองน้ำ,อ่าวนาง,อ่าวพระนาง,เขากาโรส -พังงา :หมู่เกาะสิมิลัน,หมู่เกาะสุรินทร์
       
       “20 ที่ขอแต่งงาน” มีดังนี้
       ภาคเหนือ -แม่ฮ่องสอน : ทะเลหมอกหยุนไหล –เชียงราย : Four Seasons Tented Camp Golden Triangle -เชียงใหม่ :ดาราเทวี,ขึ้นบอลลูนดอย สะเก็ด – น่าน :ดอยภูคา -สุโขทัย : อุทยานศรีสัชนาลัย
       
       ภาคอีสาน -อุบลราชธานี : ล่องแม่น้ำโขงที่เศรษฐปุระ
       
       ภาคตะวันออกระยอง: Mook Samed Resort
       
       ภาคกลางกรุงเทพฯ:360 องศา :La Vue – ราชบุรี :The Scenery – ประจวบ คีรีขันธ์ :พารามอร์เตอร์ เกาะทะลุ
       
       ภาคใต้ -สมุ ยสุราษฎร์ธานี : Dining on the Rocks @ The Six Senses Samui,Silavadee – กระบี่ : ทับแขก ,Zeavola,เรือปลาหลวงรายาวดี – พังงา : ใต้น้ำ เกาะสิมิลัน – ภูเก็ต : เรือ Twinpalms,Sripanwa

view