สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บ้านใหม่...เครป & โค

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



อบอุ่น กว้างใหญ่ หลากหลายมุมให้เลือกนั่ง อิ่มท้องพร้อมชมภาพถ่ายแห่งความประทับใจจากการเดินทางท่องโลกของสองพี่น้อง เจ้าของร้าน

 อบอุ่น กว้างใหญ่ หลากหลายมุมให้เลือกนั่ง ไม่ว่าจะเป็นเทอเรซกว้างขวางนั่งรับลมชมวิวทองหล่อ เช้า สาย บ่าย ค่ำ หรือ ว่าจะมานั่งในร้านเลานจ์จิบเครื่องดื่ม สนทนากันเงียบๆ ก่อนดินเนอร์ หรือว่าจะเลือกนั่งชมภาพถ่ายแห่งความประทับใจจากการเดินทางท่องโลกของสองพี่ น้องเจ้าของร้าน

แต่ถ้าอยากชมวิธีการทำเครปชนิดติดขอบเตาแล้วละก็ ขอแนะนำโต๊ะใกล้ๆ กับครัวเปิดตรงกลางร้าน
 เครป & โค ร้านเครปแห่งแรกในกรุงเทพฯ เปิดมา 14 ปีแล้วในซอยสุขุมวิท 12 โดยสองพี่น้องชาวสวิส-บัลแกเรี่ยน ฟิลิปป์ กับ เซิร์จ บรูแตง มาวันนี้มี เดวิด เจ เพอร์รอต เพื่อนวัยเด็กมาร่วมเป็นหุ้นส่วนอีกคนหนึ่ง (หลังการจากไปของฟิลิปป์) เครป & โค จึงขยายสาขามาที่ Eight ทองหล่อ คราวนี้ไม่เพียงแต่มีพื้นที่กว้างขวางแล้ว ยังมีที่จอดรถสะดวกกว่าเดิมอีกด้วย
 

เดวิด บอกกับเราว่าเครป & โค วันนี้มีเมนูอาหารให้เลือกมากกว่า 350 ชนิด แน่นอนว่าจะต้องมี เครปทั้งดั้งเดิมและคิดค้นขึ้นใหม่คาวและหวาน อาหารอร่อยๆ จากประเทศกรีซ โมร็อกโก สเปน อาหารมังสวิรัติ ไอศกรีม ของหวาน ไวน์ กาแฟ และชาจากประเทศต่างๆ
 

ทุกวันจะมีเมนูแนะนำ เขียนไว้บนกระดานเป็นตัวช่วย นอกจากนั้นยังมี บรั้นเมนู (490 บาท)  เบรคฟาสต์คลับ (340 บาท) คอฟฟี่ & โค (260 บาท) และ โอเรียนทอล เซ็ท (250 บาท) ให้เลือกรับประทานได้ตามชอบ
 

ส่วนเมนูที่ภูมิใจเสนอในเวลานี้ คุณเดวิดเลือก ซูพรีม เครปในหมวดยอดนิยม ที่มีตั้งไข่ เบคอน แฮม ครีมเห็ดและซอสชีส& เบชาเมล (295บาท) จานนี้ถ้าจะให้เหมือนกับประเพณีดั้งเดิมก็ต้องสั่งแอปเปิลไซเดอร์มาดื่ม เคียงกัน เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผู้ใหญ่อนุญาตให้เด็กๆ ดื่มได้คุณเดวิดว่างั้น
 

จานต่อมาเป็นสลัดบัลคัน (175 บาท) อย่าประมาณอาหารจานนี้เป็นอันขาดเพราะหน้าตาอาจดูธรรมดาทว่ารสชาติของมะเขือ ยาวกับพริกระฆังที่ผ่านการปรุงมานั้นเข้มข้นทีเดียว
 

อาหารจานพิเศษมาเป็นแพ็คคู่จากเมดิเตอร์เรเนียน จากแรกเป็น Tajine Zitoun สตูไก่สไตล์โมร็อกโก เสิร์ฟพร้อมข้าวคูสคูส (390 บาท)  Gambas Pil -Pil (195 บาท) กุ้งร้อนๆ ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก กระเทียม พริก รับประทานกับแป้งปิต้า รสชาติน่าค้นหา

ปิดท้ายด้วยของหวานรสเลิศ แฟรมบัวร์ เครปร้อนๆ กับไอศกรีมวานิลลา ราดด้วยซอสราสพ์เบอร์รี่ (280 บาท) ตามด้วยชาสะระแหน่สไตล์โมร็อกโกที่หอมและมีรสหวานนิดๆ (กาละ 85 บาท) ชื่นใจและสบายท้องยิ่งนัก
 

สนใจแวะมาบ้านใหม่ เครป & โค ได้ทุกวัน 9.30 - 23.00 น. (วันหยุดเปิดตั้งแต่ 9.00 น.) ที่ชั้น G อาคาร Eight ทองหล่อ โทร.02-726-9398-9

view