สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฟลาวเวิร์กส์...แป้งและดอกไม้

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



สโคนเนื้อเนียน อุ่นๆ ปาดด้วยครีมสด แถมด้วยแยมผลไม้อีกนิด ยังไม่ทันเข้าปาก ความสุขก็แผ่ซ่านขึ้นมาอย่างท่วมท้น

ยิ่งเมื่อได้ลิ้มรสผ่านลำคอ ตามด้วยชากลิ่นดอกไม้หอมกรุ่น อร่อยลิ้น กลิ่นละมุน ชื่นใจดีแท้

แม้จะต้องเตือนตัวเองว่าอย่าเพลินกับอาหารประเภทแป้งมากนัก เพราะไม่อยากเก็บสะสมส่วนเกินไว้บนร่างกาย ทว่าเมนูอาหารที่นี่ล้วนเป็นเมนูแป้งที่เย้ายวน อันเนื่องมาจากที่มาของชื่อ ฟลาวเวิร์กส์ (FLOURWORX) เกิดจากการเล่นคำระหว่าง flour และ flowers เมนูของฟลาวเวิร์กส์ จึงได้แรงบันดาลใจจากแป้ง โดยมีดอกไม้เป็นส่วนประกอบทั้งในอาหาร เครื่องดื่มและบรรยากาศภายใน

ฟลาวเวิร์กส์ เป็นเบเกอรี่ช็อป ขนาด 34 ที่นั่ง ด้วยความที่ตั้งอยู่ที่บริเวณลอบบี้ โรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท จึงเปิดให้บริการตั้งแต่ 7.00 - 20.00 น. โดยมีครัวของตัวเองเป็นเอกเทศอยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ ทำให้ปรุงอาหารได้สดใหม่เสิร์ฟได้ทันใจ

เมนูมีไม่มากแต่หลากหลาย แบ่งเป็นซุป สลัด แซนด์วิชที่มีขนมปังให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นโอ๊ตมีล มัลติเกรน มินิบาร์แกตต์ พานินี่ หรือ เมล็ดฟักทอง โดยสามารถเลือกทำแซนด์วิชแบบที่ชอบได้ เลือกชนิดของขนมปังแล้ว เลือกว่าจะใส่ผัก เนื้อสัตว์ ชีส และทาด้วยเนย ครีมชีส หรือมายองเนสก็ได้ตามชอบ  นอกจากนี้ก็มีพิซซ่า ของหวาน เค้ก ชา Ronnefeldt จากเยอรมนีและกาแฟ Illy

เมนูเด่น ยกให้ พัฟฟ์ บอลล์ สลัดสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนเสิร์ฟมาในแป้งพัฟฟ์บางทำเป็นรูปลูกบอลล์ ภายในบรรจุทูน่าหั่นชิ้นหนา ถั่วฝรั่งเศส มะเขือเทศอบแห้ง พริกรังหวานสีแดง มะกอกดำ ราดด้วยน้ำสลัดบัลซามิกรสออกเปรี้ยว (210 บาท)

พิซซ่าลาบไก่ (260 บาท) โฮมเมดพิซซ่าแป้งบางกรอบหน้าลาบไก่รสชาติเข้าที ส่วนเค้กขายกันเป็นปอนด์ โรยัลช็อกโกแลต เค้ก ปอนด์ละ 480 บาท

ถ้ามา 2 คนยามบ่าย ไม่อยากกินของหนักขอแนะนำให้ลอง เมนูชาดอกไม้กับกระเช้าเบเกอรี่ ชุดสำหรับ 2 คนอิ่ม (690 บาท) มีชาให้เลือกจิบถึง 12 กลิ่น ส่วนขนมน้ำชาเสิร์ฟมาในกระเช้า 3 ชั้น บนสุดมี เค้กโอเปร่าช็อกโกแลตขาวดอกมะลิ มาการูนดอกกุหลาบ ช็อกโกแลตกลิ่นไวโอเล็ต ชั้นกลางมีสโคนผิวส้ม สโคนลูกเกด ครีมสด แยมผลไม้ ชั้นล่างสุดมีฟิงเกอร์แซนด์วิชต่างๆ  ดูเหมือนเป็นของกระจิริด ทว่ากินแล้วอิ่มท้องไม่เบาเหมือนกัน

ช่วงนี้อากาศร้อนจัด กายร้อนยังพอทน แต่อย่าให้ใจร้อนไปด้วยก็แล้วกัน อย่าลืมว่าถ้าใจสบาย ไอเดียบรรเจิดนะคะ

*********
หมายเหตุ : ฟลาวเวิร์กส์ โรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท เปิดให้บริการทุกวัน 7.00 - 20.00 น. โทร 02-204- 4152

view