สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นารา...ในสวนนก

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



นารา ร้านอาหารไทยสาขาใหม่ล่าสุด ในบรรยากาศนกในสวนแห่งจินตนาการ

แม้ว่าไม่มีเสียงร้องจิ๊บ จิ๊บ หรือมีนกตัวน้อยๆ บินผ่าน หากนกในสวนแห่งจินตนาการที่ครอบคลุมอยู่ในบรรยากาศของ นารา ร้านอาหารไทยสาขาใหม่ล่าสุด บริเวณชั้น G ของเอท ทองหล่อ ก็ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

นารา เป็นร้านอาหารไทยที่เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546  สาขาแรกอยู่ที่เอราวัณ แบงค็อก สาขาที่สองอยู่เซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 7 ส่วนที่เอท ทองหล่อนับเป็นสาขาที่ 3 เปิดให้บริการได้เพียงเดือนเดียว

คุณยูกิ ศรีกาญจนา บอกกับเราว่า นารา ไม่ได้มาจากชื่อเมืองเก่าของญี่ปุ่นตามที่หลายคนเข้าใจ หากคำว่า นารา มาจาก นราวดี ชื่อจริงของคุณยูกิ นั่นเอง

“นราวดี หมายถึงผู้หญิง ดิฉันจึงนำรูปทรงของกำไลแขน มาออกแบบเป็นโลโก้ของร้านอาหารไทยนารา”

นอกจากนี้ ยังมีที่มาจากความคิดที่อยากจะมีร้านอาหารสไตล์นั่งสบาย แอร์เย็นๆ สำหรับให้บริการอาหารจานเด็ดในดวงใจของใครหลายคน รวมทั้งเจ้าของร้าน นั่นก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือ และ ส้มตำ เจ้าของร้านเล่าว่า หลังจากได้ตระเวนชิมก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าอร่อยมาจนได้รสชาติที่ถูกใจ นาราจึงมีก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด เป็นเมนูเด่นมีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อ ครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นชิ้น ตับ สด ผ้าขี้ริ้ว รวมทั้งหมู เนื้อตุ๋น ส่วนน้ำซุปนั้นเข้มข้นไปด้วยเครื่องเทศและรสชาติ (105 บาท)

เมนูอาหารของนารา ค่อนข้างหลากหลาย มีให้เลือกเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยเช่น ส้มตำหมูกรอบ (125 บาท) สาคูไส้หมู ที่ใช้ดอกอัญชันมาผสมทำให้แป้งสาคูมีสีม่วงสวยงาม ลาบทอด เต้าหู้ทอดเผือกทอด อาหารจานเดียว เช่น ผัดไทยไข่กรอบ (165 บาท) ข้าวผัดแกงเขียวหวาน (120 บาท) ข้าวผัดพริกขิงกุ้ง (130 บาท) ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ส่วนอาหารไทยจานเด่นตามเมนู ได้แก่ ต้มยำกุ้ง (250 บาท) ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ นั้นขอเน้นว่าเป็นรสชาติกลมกล่อมแบบไทยแท้แต่ไม่เผ็ดจัด หากต้องการเผ็ดมากสั่งได้

ของหวานไม่ควรพลาด ไอศกรีมนารา (95 บาท) เสิร์ฟมาพร้อมพวงเครื่องเคราให้ตักใส่ตามชอบ และ เค้กมะตูม รสดีกลิ่นหอมราดด้วยวิปปิ้งครีม (95 บาท) อันนี้ขอแนะนำ

นารา สาขาเอท ทองหล่อ ขนาด 90 ที่นั่ง เปิดเวลา 10.00 - 22.00 น. ทุกวัน สำรองที่นั่งได้ที่โทร.02-713-8390-1

view