สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หอยทอดเจ้ฮวย

จาก โพสต์ทูเดย์

รสชาติหอยทอดของร้านนี้จัดอยู่ในระดับความอร่อยมาตรฐาน ด้วยการทอดแบบไม่หวงน้ำมัน ความสดของวัตถุดิบจึงทำให้รสชาตินั้นออกมาค่อนข้างดี

เรื่อง / ภาพ : ชายโย

ร้านหอยทอดที่มีชื่อเสียงมีมากมายหลายต่อหลายร้าน แต่มีเพียงไม่กี่ร้านเท่านั้นที่สามารถขยายสาขาออกไปให้ลูกค้าได้ชิมความ อร่อย โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาถึงร้านต้นตำรับ และที่น่าแปลกใจอย่างหนึ่งก็คือ ส่วนใหญ่แล้วร้านขายหอยทอด ผัดไทย มักจะจบลงเพียง 1-2 รุ่น ไม่ค่อยมีรุ่นลูกหลานมารับสูตรความอร่อยไปขายต่อ

แต่วันนี้เราไปที่ร้านหอยทอดเจ้ฮวย สาขา 4 อุดรธานี ตรงข้ามเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ทางไปศูนย์ขนส่งอุดรธานี โดยร้านเจ้าแรกนั้นอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ เป็นร้านที่สร้างชื่อมากที่สุด แต่ถ้ามาที่อุดรฯ แล้วเราจะพบว่าหน้าร้านก็มีการจัดวางไม่แตกต่างกัน จะพูดว่าเอาระบบการจัดร้านแบบเซเว่นฯ มาใช้ให้เหมือนกันทุกสาขาก็ว่าได้

การเดินทางมาที่ร้านนี้ให้เดินทางมาที่ตัวเมืองอุดรธานี วิ่งตรงมาที่เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี เพื่อจอดรถแล้วเดินมุ่งหน้าไปที่สถานีขนส่งจังหวัดอุดรธานี บนถนนสายอุทิศ เราจะผ่านร้านหอยทอดเจ้ฮวย เปิดขายตั้งแต่ 4 โมงเช้า ไปจนถึงเที่ยงคืน หรือจนกว่าของจะหมด

ตอนไปคนต่อคิวค่อนข้างยาวเป็นหางว่าว แต่สุดท้ายเราก็ได้นั่งสั่งหอยทอดและผัดไทย ซึ่งต้องใช้เวลานานพอสมควรเพราะคิวสั่งค่อนข้างเยอะมาก บางรายเดินมาสั่งเป็น 20 กล่องก็มี ทำกันแทบไม่ทัน

มองเมนูอื่นๆ ในร้านก็มีให้เลือกหลายเมนู อย่าง ออส่วน กุ้งทอด แมลงภู่ออส่วน แมลงภู่ไข่ไม่ใส่แป้ง ผัดไทย ข้าวผัด ผัดกะเพรา ผัดพริก ก็มีให้เลือกรับประทาน ราคาอาหารก็เรียกว่าไม่แพงมาก อยู่ที่ 30 บาทขึ้นไป

ไม่นานนักอาหารก็มาเสิร์ฟถึงโต๊ะ รสชาติหอยทอดของร้านนี้จัดอยู่ ในระดับความอร่อยมาตรฐาน ด้วยการทอดแบบไม่หวงน้ำมัน ความสดของวัตถุดิบจึงทำให้รสชาตินั้นออกมาค่อนข้างดี แต่รับประทานมากจะรู้สึกเลี่ยนๆ จะว่าไปแล้ว พวกหอยทอดเป็นอาหารประเภททอดที่มีน้ำมันเยอะ คอเลสเตอรอลค่อนข้างสูง นานๆ รับประทานครั้งก็ไม่มีปัญหา

ต้องรับประทานคู่กับน้ำจิ้มซอสพริกผสมกับน้ำจิ้มแม่ประนอมจะอร่อยเด็ด อย่างยิ่ง ว่างๆ ใครเดินทางไปเที่ยวอุดรธานีก็ลองแวะเวียนกันได้ครับ หรือโทร.สอบถามก่อนได้ที่เบอร์โทร. 042-343-277 ถ้าไม่ชอบหอยทอด ข้าวผัดของเขาก็อร่อยไม่เลว

ความอร่อย 4 นิ้วโป้ง
ความสะอาด 4 นิ้วโป้ง

view