สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ รสดีเด็ด ลูกชิ้นปลอดสาร

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บรรยากาศร้านอิ่ม ทิพย์ เย็นตาโฟ
       ในช่วงที่มีวันหยุดว่างๆ "ผ่านมาแวะกิน" ก็ขอออกมาหากิจกรรมทำนอกบ้านบ้าง โดยในครั้งนี้ขอขับรถมาพักผ่อนหาอากาศบริสุทธิ์สูดเข้าปอดกันที่พุทธมณฑล เพราะที่นี่ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้ แถมได้มาไหว้พระด้วย แต่ว่าก่อนที่จะได้เข้าไปเที่ยวที่พุทธมณฑล เราก็ขอเติมพลังให้กับท้องกันก่อน เพราะแถวนั้นมีร้านอาหารมากมายให้เลือกเข้าไปเติมความอิ่มกันอยู่หลายเจ้า
       
       โดยหนึ่งในร้านอาหารที่น่าสนใจที่เราเลือกเข้าไปชิมก็คือ ร้าน "อิ่ม ทิพย์ เย็นตาโฟ" ที่พอเดินเข้าไปในร้าน สิ่งแรกที่เห็นแล้วสะดุดตาก็คือป้ายที่เขียนข้อความว่า "บาปกรรม มหันต์ ถ้าใส่สารอันตรายใดๆ ในลูกชิ้นและอาหาร" เห็นแล้วก็สงสัย เลยขอสอบถามเจ้าของร้าน คือคุณโอ๋ อภิรัตน์ สุพีรธาดา เกี่ยวกับป้ายนี้ ได้ความมาว่า ที่นี่ใส่ใจในเรื่องอัตรายของสารพิษ ซึ่งลูกชิ้นทุกอย่างที่ใช้ในร้านนั้น ทางร้านทำขึ้นเองทั้งหมด โดยไม่มีการใส่ผงชูรส ไม่ใส่สารบอแรกซ์ ไม่ใส่สารที่มีอันตรายลงไปอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับลูกค้าที่มากินอาหาร

เส้นใหญ่เย็นตาโฟ (บน) เย็นตาโฟเส้นปลา (ล่าง)
       เห็นถึงความใส่ใจในสุขภาพกันแล้ว ก็มาพูดถึงเมนูก๋วยเตี๋ยวของที่นี่กันดีกว่า ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่มีทีเด็ดอยู่ตรงที่ลูกชิ้นมีให้เลือกมากมายหลายอย่างมี ทั้งลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นสาหร่าย ฮือก้วย เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง และหมูเด้ง ซึ่งทั้งหมดนี้ทางร้านทำขึ้นเอง โดยใช้เนื้อปลาทะเลสดๆ ส่วนหมูเด้ง ก็ใช้เนื้อหมูส่วนสะโพกมาหมัก แล้วตีให้เหนียวนุ่ม และส่วนผสมอื่นๆ อย่างปลาหมึกกรอบ ผักบุ้ง ก็คัดเลือกมาเป็นอย่างดี
       
       เมนูก๋วยเตี๋ยวที่นี่ก็มีให้เลือกชิมมากหลาย อย่างที่อยากแนะนำก็มี เส้น ใหญ่เย็นตาโฟ (35 บาท พิเศษ 40 บาท) ที่ซอสเย็นตาโฟนั้น ทางร้านทำขึ้นเอง สีสันไม่ได้ออกแดงมากนัก เพราะไม่ได้ใส่สีเพิ่มเติม เมื่อเอามาผสมกับน้ำซุปที่หอมหวาน ก็ได้รสชาติที่กลมกล่อมดีทีเดียว ลูกชิ้นทุกอย่างที่ใส่มาก็อร่อย ไม่คาว เคี้ยวเด้งเหนียวนุ่ม หนุบหนับ
       
       เย็นตาโฟเส้นปลา (40 บาท) เป็นอีกหนึ่งชามที่น่ากิน รูปร่างหน้าตาก็เหมือนชามแรก เพียงแต่เปลี่ยนจากเส้นใหญ่มาเป็นเส้นปลาที่ทำจากเนื้อปลาแท้ๆ กินแล้วเส้นปลาเคี้ยวนุ่มหนึบหนับถูกปากไปอีกแบบ

เส้นเล็กต้มยำ
       หากอยากกินก๋วยเตี๋ยวรสแซบแนะนำ เส้นเล็กต้มยำ (35 บาท พิเศษ 40 บาท) ที่รสเด็ดแบบไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลยเพราะทางร้านปรุงเครื่องต้มยำมาแบบครบรส ใส่ถั่วลิสงบดมาด้วย กินแล้วแซบถูกปากเข้ากับกับลูกชิ้นอร่อยๆ ได้เป็นอย่างดี

รวมมิตรลูกชิ้นลวก
       และถ้าอยากกินลูกชิ้นอย่างเดียวแนะนำ รวมมิตรลูกชิ้นลวก (40 บาท) ที่นำเอาลูกชิ้นทุกชนิด และหมูเด้งมาลวกให้สุก กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสดี เป็นอะไรที่ได้กินลูกชิ้นเคี้ยวเด้งเต็มปากเต็มคำแบบจุใจ
       
       หรือถ้าอยากเอาลูกชิ้นกลับไปกินที่บ้าน ก็สามารถสั่งซื้อได้ ลูกชิ้น ปลา ลูกชิ้นสาหร่าย ลูกชิ้นกุ้ง (100 ลูก 250 บาท) ฮือ ก้วย (เส้นละ 50 บาท) เกี๊ยวปลา (ตัวละ 4 บาท) และ หมูเด้ง (กิโลกรัมละ 250 บาท) และก็ยังมีของอร่อยอย่างอื่นให้ชิมอีก อาทิ หนังปลาแซลมอนทอด (ถุงละ 15 บาท) น้ำลูกตาลอ่อน (แก้วละ 20 บาท) ขนม ใส่ไส้โบราณ (20 บาท) เรียกว่าหากถ้าใครอยากกินก๋วยเตี๋ยวรสดี ที่มีลูกชิ้นอร่อยๆ แบบไม่มีสารเจือปน ก็ลองแวะมากินกันได้ที่ร้าน "อิ่ม ทิพย์ เย็นตาโฟ"

       "อิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ" ตั้งอยู่ที่ 66/9 ม.6 ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม การเดินทางถ้ามาจากถ.ปิ่นเกล้านครชัยศรี ให้วิ่งตรงมาจนถึงสาย 4 แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางถ.พุทธมณฑล ประมาณ 200 ม. จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ จอดรถได้หน้าร้าน เปิดทุกวัน เวลา 7.00 – 16.00 น. รับออกงานนอกสถานที่ โทร. 08-5978-0478 และมีอีก 1 สาขาอยู่ที่ เอกชัย-บางบอน หน้าร.ร.ดุสิตวิทยา โทร. 08-6512-5694


       ชื่อร้าน : อิ่ม ทิพย์ เย็นตาโฟ
       

       ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยว
       
       เมนูจานเด่น : เส้นใหญ่เย็นตาโฟ, เย็นตาโฟเส้นปลา, เส้นเล็กต้มยำ, รวมมิตรลูกชิ้นลวก
       
       บรรยากาศร้าน : ริมทางมีโต๊ะนั่งสบาย
       
       ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 66/9 ม.6 ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม การเดินทางถ้ามาจากถ.ปิ่นเกล้านครชัยศรี ให้วิ่งตรงมาจนถึงสาย 4 แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางถ.พุทธมณฑล ประมาณ 200 ม. จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ
       
       สถานที่จอดรถ : จอดรถได้หน้าร้าน ริมถนน
       
       เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 7.00 – 16.00 น.
       
       เบอร์โทรศัพท์ : รับออกงานนอกสถานที่ โทร. 08-5978-0478 และมีอีก 1 สาขาอยู่ที่ เอกชัย-บางบอน หน้าร.ร.ดุสิตวิทยา โทร. 08-6512-5694

view