สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สำรวจพฤติกรรมการทำอาหารของคนเอเชีย 2010

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

โดย : วลัญช์ สุภากร walan@nationgroup.com


เผยผลสำรวจ อุปนิสัยการรับประทานอาหารของคนเอเชียจำนวน 8 ประเทศ ได้แก่ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

การทำอาหารเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะทำกินภายในครัวเรือนหรือทำธุรกิจ ความเคลื่อนไหวล่าสุดของผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว อีเลคโทรลักซ์ (Electrolux) แสดงให้เห็นตามนั้น เมื่ออีเลคโทรลักซ์ตัดสินใจประกาศเดินหน้ากิจกรรม สำรวจพฤติกรรมการทำอาหารของคนเอเชีย 2010 (Asian Food Survey 2010) เพื่อให้ทราบถึงแนวโน้มกระแสนิยมในการทำอาหาร รวมถึงอุปนิสัยในการรับประทานอาหารของคนในเอเชีย

การสำรวจครั้งนี้ครอบคลุมถึงการตระเตรียมอาหาร และอุปนิสัยการรับประทานอาหารของคนเอเชียจำนวน 8 ประเทศ ได้แก่ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งการสำรวจได้ถูกกำหนดให้เริ่มในเดือนพฤษภาคม 2553 จนถึงเดือนกรกฎาคม 2553 โดยตั้งเป้าการสำรวจในรูปแบบออนไลน์ไว้ที่ชาวเอเชียจำนวน 5,000 คน และจะจัดทำเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาเวียดนาม ภาษาบาฮาซา ภาษาไทย และภาษาจีน ผ่านทางเว็บไซต์ของอีเลคโทรลักซ์ในแต่ละประเทศ

“นี่นับเป็นครั้งที่สองที่เราได้ทำการสำรวจขนาดใหญ่ โดยมีความมุ่งหวังว่า จะสามารถรวบ รวมความคิดเห็นจากผู้บริโภค และมุ่งหวังว่า เราจะได้สนองตอบกลับคืนผู้บริโภค ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มอบประสบการณ์อันแสนประทับใจ หรือให้คุณค่ากับเขาเหล่านั้น” คุณ สุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย กล่าว
 สำหรับประเทศไทย ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมทำแบบสอบถามออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ electrolux.co.th โดยมีสิทธิ์ลุ้นรับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า แบบตั้งโต๊ะและพกพา มูลค่า 3,290 บาท เป็นของรางวัลที่ยินดีสละเวลาและให้ข้อมูลร่วมตอบแบบสอบถาม

การเข้าใจในพฤติกรรมการทำอาหาร และการรับประทานอาหารของผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่นหรือแต่ละประเทศ มีความสำคัญอย่างมากกับการออกแบบ และพัฒนาอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เหมาะสม

“การสำรวจพฤติกรรมเกี่ยวกับอาหารของคน เอเชีย ช่วยให้เราได้รับทราบข้อมูลเชิงลึก ซึ่งทำให้สามารถเข้าใจผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง และยังเพื่อให้แน่ใจว่า การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงกิจกรรมทางการตลาดนั้น ดำเนินไปอย่างถูกต้องทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับภูมิภาค สำหรับผลการวิจัย และข้อมูลเชิงลึกจากการสำรวจจะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนเกี่ยวกับกระแสความ นิยมในการทำอาหารของผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่น ให้ได้ทราบว่ากระบวนการก่อนเสิร์ฟอาหารเป็นมาอย่างไร ไปจนถึงอุปนิสัยการรับประทานอาหารของผู้บริโภค” คุณสุทธิกล่าวเสริม
 

จับตาดูกันต่อไป การสำรวจนี้จะทำให้เราได้เห็นเครื่องครัวอะไรใหม่ๆ ตามมา

view