สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ระเบียงริมน้ำ มิตรภาพกับบรรยากาศแสนง่าย

จาก โพสต์ทูเดย์

อาหารของที่นี่มีความผสมผสานทั้งฝรั่งและอาหารไทย ตามการร้องขอ ทางร้านพร้อมจัดให้

เรื่อง : เพนฟิ่น / ภาพ : เพนฟิ่น

เมื่อคิดถึงถนนสุขุมวิท คนกรุงเทพฯ อย่างเพนฟิ่นกลับไม่ค่อยคุ้นเคย อาจเพราะเราอยู่อีกมุมเมืองหนึ่ง แต่หากให้นึกภาพ ความคึกคักด้วยเป็นย่านเศรษฐกิจ การจราจรที่หนาแน่นตลอดวัน แล้วร้านต่างๆ หลายเชื้อชาติก็ผุดขึ้นมากมายให้ได้เลือก ยิ่งพูดถึงซอยทองหล่อ หรือสุขุมวิท 53 ไม่ใช่แค่ทางหลักแต่แตกแยกไปตามซอยก็ยังมีร้านเยอะจริงๆ ขอบอกเลยว่า เพนฟิ่นเข้าไปทีไรหลงทุกที ถ้าไม่หลงหาทางออกไม่เจอ ก็เพราะไปหลงนั่งอยู่ที่ไหนนานๆ หุหุ

ค่ำคืนอีกครั้งหนึ่งกับย่านทองหล่อ เพนฟิ่น ได้ไปรู้จักกับร้านน่านั่ง แต่ดูไม่ค่อยเป็นสุขุมวิทสักเท่าไหร่ เพราะเมื่อไปอยู่ที่นี่แล้ว ปิดกั้นเราจากความวุ่นวายภายนอกทันที่ ที่ร้านระเบียงริมน้ำ การไปที่ร้านนี้เข้าได้หลายทาง ถ้าจากทองหล่อเข้ามาทางซอยทองหล่อ 13 ได้

พอมาเจอโรงพยาบาลสมิติเวชให้เลี้ยวซ้ายอีกนิดจะเห็นทางเข้าแร็คเก็ตคลับ ให้เข้ามาได้ทันที หรือถ้าเข้ามาตรงซอยสุขุมวิท 49 ก็เข้ามาเรื่อยๆ จนผ่านสมิติเวชก็ให้ชะลอแล้วมองทางซ้ายมือก็จะเห็นทางเข้าสู่แร็คเก็ตคลับ เช่นกัน จนมาถึงบริเวณสระว่ายน้ำของคลับจะเห็นป้ายร้าน ขึ้นไปเลยอย่าได้ช้า ซึ่งตอนที่เพื่อนนัดให้ไปพบกันนั้น เพนฟิ่นพยายามนึกภาพสระน้ำว่าจะมีสระน้ำใหญ่ๆ ที่ไหนในทองหล่อบ้าง สุดท้ายจึงอ๋อเมื่อมาถึง ระเบียงริมน้ำที่ว่า คือ ริมสระว่ายน้ำ นั่นเอง

เพื่อนฝูงที่นัดไว้จากหนึ่งเริ่มเพิ่มเป็นสองแล้วก็สามแล้วที่สุดก็เป็น กลุ่มใหญ่ จากเพื่อนของเพื่อน เมื่อเสียงสรวลเสเฮฮามีเพิ่มขึ้นเลยกลายเป็น เราเป็นเพื่อนกันหมด อาจเพราะบรรยากาศร้านที่ง่ายๆ สบายๆ สีฟ้าขาวจากชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นธีมหลัก มองคน เอ๊ย สระว่ายน้ำไปพลาง ก็พลอยให้คิดว่าอยู่ริมทะเลดีเหมือนกัน แล้วร้านที่มีให้เลือกทั้งส่วนห้องแอร์และริมระเบียงกว้างด้านนอก ที่เรื่องอะไรเราจะไปนั่งอุดอู้ ออกมาสัมผัสลมยามเย็นของกรุงเทพฯ ดีกว่ากับระเบียง ยิ่งสถานที่มีไม้ใหญ่ล้อมรอบ ความเป็นธรรมชาติจึงมีไม่ใช่น้อย ขณะเดียวกันเมื่อเปลี่ยนด้านมอง เราก็จะเห็นตึกสูงๆ ที่แสดงถึงความเป็นเมืองใหญ่

ความโชคดีของร้านระเบียงริมน้ำ คือเจ้าของที่แต่ดั้งเดิมเป็นคนรักธรรมชาติ สุขภาพ และการออกกำลังกาย จึงเปิดเป็นแร็คเก็ตคลับขึ้นมา มีสมาชิกเข้ามาใช้งานจนคุ้นเคยกัน ซึ่ง เตี๊ยว และตุ๋ย คู่ตุนาหงันที่ฝ่ายหญิงชอบเรื่องกีฬา ฝ่ายชายชอบการสังสรรค์พูดคุย เลยมาบรรจบกันเป็นการเช่าพื้นที่ชั้นสองของส่วนสระว่ายน้ำ เปิดเป็นร้านอาหารขึ้นมา เพื่อรองรับทั้งสมาชิกที่ออกกำลังกาย หรือใครก็ได้ที่ชอบบรรยากาศแบบสบาย เพื่อนฝูงมานัดพบเจอกัน

อาหารของที่นี่มีความผสมผสานทั้งฝรั่งและอาหารไทย ตามการร้องขอ ทางร้านพร้อมจัดให้ จากการเปิดร้านเมื่อ 10 เดือนที่ผ่านมา เมนูที่มีไม่กี่อย่างเพิ่มเป็นเกือบร้อย ก็บอกแล้วเพื่อนๆ กัน อยากได้อะไร เตี๊ยว-ตุ๋ย จัดให้

แล้วไม่รู้เพราะความชอบกีฬาหรือเปล่า เมนูสุขภาพที่นี่เลยเยอะไปด้วย แต่จะเป็นกับแกล้ม ก็รสชาติเข้มข้นไม่หยอก ไม่ว่าจะเป็นหมูคำหวาน ที่หมูติดมันนิดๆ ย่างสุกกำลังดี ที่ทำให้ชอบก็คือผักแกล้มที่ผสมนำยำมาเสร็จสรรพ ก้านคะน้าอวบๆ หอมแดงสมุนไพรดีมีประโยชน์ หรือถ้าเบาๆ หน่อยก็เป็นลาบแซลมอน จากนั้นถ้าคิดถึงจานหนัก เลือกไก่ม้วนผักโขมก็ได้ แต่ถ้าเป็นเมนูหลายคนชอบสั่ง คือ สปาเกตตีเคนจิ สปาเกตตีเส้นนุ่ม คลุกเคล้าเข้ากันในเห็ดซอสครีมบวกมะเขือเทศแล้วยังใส่แฮมให้ดูน่ากิน ชื่อแปลกๆ เคนจินี้ตุ๋ยเฉลยให้ฟังว่า ตอนแรกฟังไม่ออกว่าเพื่อนชาวอิตาเลียนพูดว่าอะไร เลย (แอบโมเม) ใส่ชื่อเองที่ห่างไกลจากภาษาเดิมไปมาก (ฮา)
อาหารที่ค่อยๆ หมดจาน เครื่องดื่มที่เพียรมาเติม เสียงพูดคุยนานาเรื่อง แต่ออกแนวคลายเครียด เท่านี้...ก็ไม่ต้องการอะไรให้มากมาย

ร้านระเบียงริมน้ำ
ชั้น 2 อาคารสระว่ายน้ำ แร็คเก็ตคลับ โทรศัพท์ 02-714-7259 เปิดทุกวัน 11.00 น. ครัวปิด 21.30 น. แต่ถ้าจะอยู่เกินเวลาก็พร้อมเปิดให้ เพียงแต่โทร.มาบอกกันล่วงหน้า


 

Tags : ระเบียงริมน้ำ มิตรภาพ บรรยากาศแสนง่าย

view