สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุมณฑา นานาของทอดรสเด็ด

จาก โพสต์ทูเดย์

หลายสัปดาห์ก่อนนัดเพื่อนไปสังสรรค์ที่ร้านข้าวต้มแห่งหนึ่งย่าน ประดิพัทธ์ บังเอิญไปเจอร้านของทอดที่คนรุมซื้อกันอย่างสนุกสนาน เลยแวะไปซื้อมาลองชิมดูกับเขามั้ง แหม...ของเขาเด็ดจริงๆ ครับ

เรื่อง / ภาพ ลีโอ leoken@posttoday.com

ร้านนี้ไม่มีชื่อร้านหรอกครับ แต่เจ้าของร้านชื่อ พี่สุมณฑา เล่าให้ฟังว่า ขายพวกของทอดตรงนี้มาเกือบจะ 10 ปีแล้ว ร้านเป็นแผงเล็กๆ ขายอยู่บนฟุตปาทใกล้กับปากซอยประดิพัทธ์ 19 แต่เมนูที่ใส่ถาดนั้นมากมายกว่า 15 เมนู และน่ากินทั้งนั้นเลยครับ

ไม่ว่าจะเป็นหมูฝอยที่หวานกำลังเหมาะ หมูแดดเดียว หมูอบกระเทียมพริกไทยทั้งหอมทั้งนุ่ม ตับ หมูสามชั้น ลาบหมู กุนเชียงหมูเค็ม ไก่ทอดเครื่องใน หมกไก่หัวปลี หมูหวาน หมูน้ำมันหอยกระเทียมสด และที่ผมชอบสุดๆ คือ แหนมปลา เลยแอบถามพี่สุมณฑาเจ้าของร้าน บอกว่า เป็นแหนมปลาที่ใช้ปลาตะเพียน ขูดเอาเนื้อและนำมาบดล้วนๆ ทำให้หนึบหนับสัมผัสได้ถึงเนื้อปลาตะเพียนจะจะ อร่อยอย่าบอกใคร

อย่างตับหมักของร้านเขาก็ไม่ธรรมดา เพราะเลือกใช้ตับชั้นดีล้างให้สะอาดแล้วหมักด้วยซอสสูตรพิเศษถึง 7 อย่าง ช่างเป็นความอร่อยที่แตกต่าง ตัวตับซับน้ำซอสเข้มข้น และไม่ร่วนหรือแข็งจนเกินไป และที่ขายดิบขายดีหมูน้ำมันหอยกระเทียมสด หมูชิ้นโตหมักซอสนำไปทอดพอจะสุกแหล่ไม่สุกแหล่ ก็ตบกระเทียมสดลงไปคั่วพอหอมแล้วรีบตักขึ้น กินทั้งกระเทียมอร่อยมากๆ ครับ แค่กลิ่นหอมก็ยั่วน้ำลายดีแท้แล้วละครับ

นอกจากจะรสชาติอร่อยแล้ว ร้านเขาก็ยังสะอาด ใช้วัตถุดิบอย่างดี น้ำมันก็เปลี่ยนทุกอาทิตย์ ซอสก็เลือกใช้อย่างดี แถมราคายังไม่แพง และลูกค้าสามารถเลือกแบบผสมกันได้หลายอย่าง 20 บาท 3 อย่าง 25 บาท 4 อย่าง และ 30 บาท 5 อย่าง

อ้อ...เกือบลืมบอกไป อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ของทอดร้านนี้รสชาติเด็ดดวงและไม่ซ้ำแบบใคร คือ เขามีสูตรน้ำจิ้ม หรือน้ำพริกที่ปรุงเองกับมือ มีทั้งแบบใส่ปลาร้าและไม่ใส่ อร่อยเด็ดขอบอก ถ้ากลัวไม่อิ่มยังมีข้าวเหนียวนึ่งนุ่มๆ ร้อนๆ เอาไว้บริการอีกด้วยนะครับ

แถมตอนนี้ยังมีเมนูอีสาน ไม่ว่าจะเป็นหมกไก่ แกงหน่อไม้ ออกมาเอาใจอีกต่างหาก ซึ่งอร่อยไม่แพ้กัน

ร้านเขาเปิดทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 22.00-06.00 น. ถ้ากลัวหาไม่เจอก็โทรศัพท์ไปสอบถามกันได้ที่ โทร. 085-367-6768

ความอร่อย 5นิ้วโป้ง

ความสะอาด 5นิ้วโป้ง

Tags : สุมณฑา ของทอด รสเด็ด

view