สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

10 อุตสาหกรรมเจอเสียงบ่นมากสุด

จากประชาชาติธุรกิจ

แม้สหรัฐฯจะได้ชื่อว่าเป็นการประเทศที่เข้ม งวดเรื่องคุณภาพสินค้าและบริการมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่ก็ยังมีนักธุรกิจมักง่ายที่พยายามอาศัยช่องโหว่กฎหมายเอาเปรียบผู้บริโภค จนเป็นที่มาของเสียงบ่นเสียงร้องเรียนที่สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคแห่งอเมริ การรวบรวมไว้เป็น  10 อันดับอุตสาหกรรมที่ผู้บริโภคเหลือทนมากที่สุด
อันดับ 1 รถยนต์ ไม่น่าแปลกใจเลยที่อุตสาหกรรมยานพาหนะคว้าเหรียญทองด้านเสื่อมเสียไป ดังจะเห็นได้จากข่าวการเรียกคืนรถที่มีปัญหาของแบรนด์ดังทั้งหลายครั้งแล้ว ครั้งเล่า นอกจากนี้ยังรวมถึงการให้ข้อมูลผิดๆ เรื่องคุณสมบัติของรถ การซ่อมแซมรถที่ยิ่งสร้างปัญหา การเช่าซื้อและการยึดรถคืน
อันดับ 2 บัตรเครดิตและเงินกู้ อาทิ การเรียกคืนและการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่สูงเกินจริง  การฉ้อโกงจดจำนอง การแก้ไขสถานะเครคิต หนี้นอกระบบ วิธีการทวงหนี้ที่ผิดกฎหมายและสร้างความอับอาย
อันดับ 3 การปรับปรุงที่อยู่อาศัยและก่อสร้างบ้าน ข้อร้องเรียนมาแรงได้แก่ ทำงานแบบสุกเอาเผากิน สร้างแบบลวกๆ ทิ้งงาน หรือรับเงินแล้วชิ่ง
อันดับ 4 สาธารณูปโภค ส่วนใหญ่มีปัญหาด้านการให้บริการและการเรียกเก็บเงินค่าโทรศัพท์ เคเบิล ดาวเทียม อินเทอร์เน็ต ไฟฟ้าและแก๊ส
อันดับ 5 ค้าปลีก เช่น การโฆษณาเกินจริงหรือพฤติกรรมหลอกลวงให้หลงเชื่ออื่นๆ สินค้าไม่ได้มาตรฐาน การขอคืนเงินหรือขอคืนสินค้า คูปองหรือบัตรของขวัญที่มีเงื่อนไขยุ่งยากไม่สามารถใช้ได้จริง การขนส่งที่ล่าช้า
อันดับ 6 ภาคบริการ ลูกค้ามักร้องเรียนเรื่องการให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง การให้บริการแบบขอไปที ไม่มีใบอนุญาตเปิดบริการ
อันดับ 7 การค้าบนอินเทอร์เน็ต  อี-คอมเมิร์ซเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่กำลังบูมมากในยุคโลกาภิวัตน์ แต่อาจกลายเป็นดาวร่วงได้ถ้าไม่แก้ไขปัญหาต่อไปนี้ ได้แก่ โฆษณาเกินจริง สินค้าไม่ตรงกับที่บอกไว้ จ่ายเงินแล้วไม่ส่งของให้ ของราคาแพงเกินจริง
อันดับ 8 เครื่องใช้ในบ้าน เช่น ให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง การส่งของล่าช้าหรือสินค้าชำรุดระหว่างขนส่ง การซ่อมแซมที่ไม่ใช้อะไหล่จากผู้ผลิตโดยตรง
อันดับ 9 มี 2 อุตสาหกรรมที่เฉือนกันไม่ลง คือ ธุรกิจขายและให้เช่าที่พักอาศัย เรื่องที่บ่นกันขรมคือ สภาพแวดล้อมย่ำแย่ ไม่ซ่อมแซมแก้ไขตามที่ได้ตกลงไว้ เงื่อนไขการขายหรือให้เช่าที่ไม่เป็นธรรม เทคนิคการไล่ผู้ซื้อหรือผู้เช่าออกจากที่พักอาศัยอย่างผิดกฎหมาย และธุรกิจขายตรง สิ่งที่ผู้บริโภคสุดจะทนได้แก่ การโฆษณาไม่ตรงกับความเป็นจริง ไม่นำสินค้ามาส่งถึงที่ การกระหน่ำโทรศัพท์หรือส่งไปรษณีย์มาขายของ การละเมิดกฎห้ามโทรมาขายสินค้า
และอันดับ 10 สินค้าและบริการสุขภาพ ปัญหาหลักๆ ได้แก่ อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ผลิตสินค้าหรือให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาต เชิดเงินหนีโดยไม่ส่งไม่ส่งสินค้าให้

 

Tags : 10 อุตสาหกรรม เจอเสียงบ่น มากสุด

view