สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชื่นใจคลายร้อน ทับทิมกรอบเสวย

จาก โพสต์ทูเดย์

จุดขายของทับทิมเจ้านี้อยู่ที่ตัวทับทิม ไส้แห้วของแท้จึงได้ความกรุบกรอบความมัน เคี้ยวสนุกปากแบบกินแห้ว ทับทิมชิ้นไม่โต สีแดงได้ใจ

เรื่อง อัคร เกียรติอาจิณ akaranarak@gmail.com / ภาพ โจ-ลิฟวิ่ง

ร้อนๆๆๆ ร้อนนักใช่ไหม ดีละวันนี้จะขอดับร้อนด้วยของกิน (!?!) ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

ขอบอกไว้ก่อน ของกินดับร้อน ไม่ใช่ไอศกรีม สมูทตี หรืออะไรๆ ที่คนชอบช่างสรรหาโดยแสร้งว่าน่าจะเป็นตัวช่วยได้

เพราะมันคือ ทับทิมกรอบ หูไม่ฝาดหรอกครับ ขนมไทย หน้าตาบ้านๆ ที่หลายคนกำลังออกอาการยี้อยู่นี่แหละ

ทับทิมกรอบอร่อยๆ หารับประทานไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากที่จะเจอกับเจ้าเด็ด อืมถ้าเกิดเดินหลง (จริงๆ นะเออ) เข้าไปในซอยสุขุมวิท 77/1 มีร้านหนึ่งซึ่งถ้าไม่สังเกตให้ดี มันก็คงหลุดเฟรมสายตาอย่างแน่นอน

ไม่มีป้ายร้าน แต่เขาเรียกกันว่า “ทับทิมกรอบเสวย” หน้าร้านก็แค่เป็นโต๊ะตั้งริมทาง โชว์ด้วยโหลใส่ทับทิมกรอบสีแดงแปร๊ด ซ่าหริ่มสีสายรุ้ง เครื่องเคราอีกนิดหน่อย

เวลาใครสั่งก็ตักใส่ถ้วยโฟม (ไม่ลดโลกร้อนเลย) แต่ส่วนใหญ่คนชอบสั่งใส่ถุงกลับบ้านมากกว่า เพราะร้านไม่มีที่นั่งรับประทาน

จุดขายของทับทิมเจ้านี้อยู่ที่ตัวทับทิม ไส้แห้วของแท้ (ไม่ย้อมแมวใส่ไส้มันแกว แล้วยังกล้าบอกว่าทับทิมไส้แห้ว) จึงได้ความกรุบกรอบความมัน เคี้ยวสนุกปากแบบกินแห้ว ทับทิมชิ้นไม่โต สีแดงได้ใจ แป้งเคลือบก็เหนียวหนึบ

น้ำกะทิของเขารสชาติหวานมัน กลมกล่อม ผสมเข้ากันได้อย่างลงตัว ที่สำคัญหอมมาก หอมกลิ่นควันเทียนที่อบตามสูตรที่เจ้าของเรียนผิดเรียนถูกเอง

“เฉพาะน้ำกะทินี่ก็กินเวลานานคะกว่าจะได้ เพราะอบไม่ได้ที่มันก็ไม่หอม ส่วนทับทิมจะทำวันต่อวัน ค้างคืนไม่ได้นะ แป้งจะไม่กรอบ มีกลิ่นด้วยบางที ต้องทิ้งแล้วทำใหม่เลย” ปทิตา แสงพงศกุล เจ้าของเล่าขณะที่มือก็ตักทับทิมให้ลูกค้าที่ยืนรอไปด้วย

ชื่นใจจังเมื่อตักทับทิมกรอบคำแรกเข้าปาก กลิ่นหอมน้ำกะทิช่วยให้การรับประทานทับทิมกรอบอร่อยยิ่งขึ้น เติมน้ำแข็งทุบละเอียดสักหน่อย เหมือนครั้งที่เคยไปรับประทานซ่าหริ่มเจ้าดังแถวๆ สี่แยกคอกวัวยังไงยังงั้น

สำหรับคนที่ชอบเครื่องเคราอื่นๆ เขาก็มีให้เลือกใส่ ทับทิมกรอบล้วนๆ อาจจะดูธรรมดาไป เม็ดแปะก๊วย แห้วเป็นลูกๆ หรือซ่าหริ่ม ได้ทั้งนั้นละ ไม่ชอบ 3 อย่าง แนะนำว่าต้องเป็นมะพร้าวกะทิ

ใส่ทับทิมกรอบน้อยๆ แต่ขอเน้นมะพร้าวกะทิ ใส่มาแบบตู้มๆๆ ค่อยๆ เคี้ยวนะ โห!!! อร่อยเลิศ จนลืมเรื่องกลัวอ้วนไปชั่วขณะทีเดียว

ราคาขายของเขาก็แล้วแต่ว่าใส่อะไรบ้าง ทับทิมกรอบ แห้ว ซ่าหริ่ม 20 บาท เพิ่มแปะก๊วยกับมะพร้าวกะทิ 25 บาท สั่งแบบพิเศษเน้นๆ เนื้อๆ เช่น มะพร้าวกะทิก็มี 30-40 บาท รับประทานกันจนอิ่มแปล้

ใครอยากชื่นใจคลายร้อนด้วยทับทิมกรอบเสวย ก็ไปได้ทุกวันจันทร์ถึงเสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เขาเริ่มตั้งโต๊ะขายตั้งแต่บ่าย 3 ราวๆ หนึ่งทุ่มก็ปิดแล้ว ถ้าวันไหนของหมดไวก็จะปิดเร็วกว่านั้น

การเดินทางสะดวกสุด คือบีทีเอส ลงที่สถานีอ่อนนุช จากนั้นให้เดินย้อนขึ้นมาทางแยกอ่อนนุช ก่อนถึงแยกจะเห็นซอยเล็กๆ สุขุมวิท 77/1 เข้ามา 150 เมตร ร้านทับทิมกรอบจะอยู่ซ้ายมือ หาไม่เจอโทร. 08-6978-7303

ความอร่อย 5 นิ้วโป้ง
ความสะอาด 5 นิ้วโป้ง

Tags : ชื่นใจ คลายร้อน ทับทิมกรอบ เสวย

view