สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชิงประธานสภาท่องเที่ยวมันหยด! ปิยะมาน เติมเต็มทั่วไทย- ทักษิณ กระจายอำนาจ

จากประชาชาติธุรกิจ



ฝุ่น ตลบเลือกตั้ง 3 ทีมส่งทีมชิง "ประธานใหม่" สภาท่องเที่ยว "ปิยะมาน เตชะไพบูลย์" ชู 5 นโยบาย "มีส่วนร่วม + ปรองดอง + เติมเต็ม + สร้างสรรค์ + ริเริ่ม" ขณะที่คู่แข่ง "ทักษิณ ปิลวาสน์" ไฮไลต์ "กระจายอำนาจตั้งรองประธาน 4 ภาค + เปิดทางสมาชิกเก่ากลับรัง + ตั้งหน่วยรับมือวิกฤต" และ "เฉลิมเกียรติ คล้ายสุวรรณ" เปิดทางถอยขอเป็นกำลังหนุน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 26 สิงหาคมนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดประชุมสมาชิกสามัญประจำปีพร้อม เลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ ไฮไลต์คือการชิงตำแหน่งประธานสภาฯ มีผู้สนใจสมัครแข่งขัน 3 คน ได้แก่ นางปิยะมาน เตชะไพบูลย์ รองประธานสภาท่องเที่ยวปัจจุบัน นายทักษิณ ปิลวาสน์ นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยระหว่างประเทศ และนายเฉลิมเกียรติ คล้ายสุวรรณ เจ้าของสวนเมืองพร นครราชสีมา กรรมการสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคแห่งประเทศไทย โดยทั้ง 3 คนต่างเตรียมนโยบายหาเสียงอย่างเต็มที่

นางปิยะมาน เตชะไพบูลย์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ชู 5 นโยบาย คือ 1.ให้สมาชิกสภามีส่วนร่วมเสนอแนวคิด 2.เพิ่มความเข้มข้นสนับสนุนส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ขยายความช่วยเหลือให้ ครอบคลุมสมาชิกทุกกลุ่มทั่วประเทศ ไม่จำกัดเฉพาะโรงแรม บริษัทจัดนำเที่ยว ยังต้องรวมร้านอาหาร ภัตตาคาร ร้านของที่ระลึก บริการขนส่ง และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง 3.สร้างกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ให้เกิดการปรองดองกันภายในอุตสาหกรรมท่อง เที่ยว




4.เติม เต็มความร่วมมือการทำตลาดเชื่อมโยงระหว่างประเทศกับกลุ่มอาเซียนและเอเชีย นำร่องทำเอ็มโอยูแลกเปลี่ยนตลาดกับเมืองท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน 5.ริเริ่มพัฒนาโปรดักต์ใหม่เพิ่มความแตกต่างจากสินค้าที่มีปัจจุบัน 6.หลอมรวมวิสัยทัศน์ของประธานกับกรรมการชุดใหม่เข้าด้วยกัน

"ตำแหน่ง ประธานสภาท่องเที่ยวเป็นเสมือนผู้นำการประสานงานกับภาครัฐและเอกชนรวมถึง องค์กรเกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ ให้เดินไปพร้อมกันอย่างแข็งแรง ดังนั้นจึงต้องมีวิธีโน้มน้าวนำ แนวคิดและโครงการต่าง ๆ มาหลอมรวมเป็นมาตรฐานสู่การปฏิบัติไปในทางเดียวกันด้วย ส่วนการพัฒนาสินค้าท่องเที่ยวใหม่ก็จำเป็นอย่างมาก ผนวกกับกิจกรรมการตลาดที่จะดึงดูดกำลังซื้อจากต่างประเทศต้องพุ่งเป้าขยาย ฐานลูกค้าอาเซียนและเอเชีย ปรับเป้าหมายมากเกินกว่าปีละ 14-15 ล้านคน" นางปิยะมานกล่าว

นายทักษิณ ปิลวาสน์ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ชู 4 นโยบายหลัก คือ 1.กระจายอำนาจทั่วประเทศ 4 ภาค โดยเสนอตำแหน่งรองประธานภาค 4 คน เหนือ อีสาน กลาง ใต้ 2.เน้นการมีส่วนร่วม เปิดโอกาสให้สมาชิกต่างจังหวัดกับ ส่วนกลางแลกเปลี่ยนความเห็นการทำกิจกรรมและพัฒนาร่วมระหว่างภาครัฐกับเอกชน

3.ให้ สมาคมองค์กรท่องเที่ยวที่ลาออกไปแล้วหรือยังไม่ได้เข้าร่วมมีสิทธิสมัครเป็น สมาชิกใหม่ได้อย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับความแข็งแกร่งเทียบเท่าสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าไทย และสมาคมธนาคารไทย 4.สร้างความเป็น ปึกแผ่นด้านการตลาดในและต่างประเทศ บริหารความเสี่ยงแหล่งท่องเที่ยวและวิกฤตที่จะมีผลกระทบต่อธุรกิจทั่วไทย

"ผม พร้อมแข่งขันเต็มที่ โดยส่งหนังสือแนะนำตัวถึงสมาชิกเมื่อวันศุกร์ 20 สิงหาคม ถึงมือสมาชิกทันวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม ตลอดปีกว่าได้ทำกิจกรรมให้สภาท่องเที่ยวพร้อมคุยกับสมาชิกทั้งต่างจังหวัด และส่วนกลางตลอดมา หากผลการเลือกตั้งเสร็จสิ้นถึงจะไม่ได้นั่งเป็นประธานก็พร้อมจะทำงานร่วมกัน ต่อไป แต่ที่สมัครครั้งนี้ ถือเป็นแนวทางประชาธิปไตย ที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าเสนอตัว ต่างจากครั้งนี้มีหลายคน" นายทักษิณกล่าว

นาย เฉลิมเกียรติ คล้ายสุวรรณ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ต้องรอฟังการโหวตส่วนใหญ่ในการประชุมสมาชิกสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาค แห่งประเทศไทย ช่วงเช้าวันที่ 26 สิงหาคม กำหนดประชุมก่อนการเลือกตั้งใหญ่เพื่อลงมติเสนอชื่อจาก 1 ใน 2 คนเท่านั้น ระหว่างปิยะมาน เตชะไพบูลย์ หรือเฉลิมเกียรติ คล้ายสุวรรณ นโยบายหลักที่ต้องการเห็นคือ การสร้างความเชื่อมั่นและมาตรการความปลอดภัยแก่ตลาดต่างประเทศ การสานต่อนโยบายเดิมของนายกงกฤช หิรัญกิจ เรื่องปฏิรูปท่องเที่ยวประเทศไทย

"ผม อายุมากแล้ว ความจริงต้องการเป็นผู้สนับสนุนและพร้อมจะเปิดทางให้คุณ ปิยะมานหากการตัดสินใจเต็มร้อยลงชิงตำแหน่ง ที่มีชื่อผมอยู่ด้วยเพราะตอนแรกคุณปิยะมานยังไม่นิ่งเท่าที่ควร" นาย เฉลิมเกียรติกล่าว

Tags : ประธานสภาท่องเที่ยว มันหยด ปิยะมาน เติมเต็มทั่วไทย ทักษิณ กระจายอำนาจ

view