สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก๋วยเตี๋ยวกลมกล่อมที่ร้านป้าหอม

จาก โพสต์ทูเดย์

ตะลอนชิมวันนี้ผมยังเดินทางต่อจากปายมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมือง จ.แม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอก

เรื่อง/ภาพ ชายโย

ตะลอนชิมวันนี้ผมยังเดินทางต่อจากปายมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมือง จ.แม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอก ดินแดนท่ามกลางหุบเขาสลับซับซ้อน สภาพชีวิตความเป็นอยู่ส่วนใหญ่จึงเงียบสงบ และให้ความรู้สึกที่แตกต่างจาก อ.ปาย ที่เริ่มกลายสภาพเป็นชุมชนคนกรุงเทพฯ กลายๆ จนแทบไม่เหลือเสน่ห์ของวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนท้องถิ่น แต่ยังดีที่ยังมีธรรมชาติอันสวยงามหลงเหลือไว้ให้ชื่นชม

หากจะว่าไป แล้วสำหรับชาวกรุงเทพฯ หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เมื่ออยู่ต่างที่ต่างถิ่นมักจะประสบปัญหาอย่างหนึ่งที่เหมือนๆ กันก็คือ ไม่รู้จะไปฝากท้องไว้ที่ร้านไหน เพราะในระหว่างทางมีร้านข้างถนนมากมาย แต่จะหาร้านที่น่านั่ง สะอาด และอร่อยนั้นยากยิ่ง จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ร้านอร่อยตามต่างจังหวัดมักอยู่ใน อ.เมือง ใกล้ตลาด หรือวัดใหญ่ที่มีชื่อเสียง ส่วนร้านตามตลาดรอบนอกนั้นมักเชื่อใจไม่ค่อยได้ คงได้แต่กินเพื่ออยู่เท่านั้น

แต่ถ้าคุณมาเที่ยวที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน แล้วผมขอแนะนำให้มาชิมที่ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าหอม เปิดมา 20 กว่าปี เป็นร้านที่ครบเครื่องเรื่องก๋วยเตี๋ยวทั้งหมูและเนื้อ สำหรับคนอิสลามก็ไม่ต้องห่วงครับ ที่ร้านนี้เขาแยกหม้อ แยกตู้ ไม่ให้มาปะปนกัน

เมนูก็มีหลากหลายแล้วแต่จะสั่งอะไรก็ได้ที่เป็น ก๋วยเตี๋ยว หมูตุ๋น ต้มยำ เกาเหลา แบบแห้งก็มี อร่อยหมดทุกเมนู เพราะจุดเด่นของเขาอยู่ที่เนื้อหมูหมักรสดี หมูตุ๋นที่น้ำเข้าเนื้อ และน้ำก๋วยเตี๋ยวรสเข้มข้น เมื่อต้นเครื่องดีจะทำเมนูไหนๆ ก็อร่อยติดใจลูกค้าทั้งสิ้น และราคาก็ถือว่าไม่แพงมากครับ ชามละ 2530 บาท มาตรฐานราคาก๋วยเตี๋ยวในปัจจุบัน

แต่หากเทียบกับก๋วยเตี๋ยวที่มีขาย ในกรุงเทพฯ แล้ว รสชาติอาจถือว่าไม่ได้โดดเด่นไปกว่ากัน แต่สำหรับร้านต่างจังหวัดแล้วถือเป็นสวรรค์สำหรับคนเดินทาง มีที่จอดรถ อาหารถูกปาก ราคาไม่แพง
ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงถนนขุนลุมประพาส อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ใกล้กับปั๊ม ปตท. หาไม่ยากครับ ถนนต่างจังหวัดมีไม่กี่เส้น และเส้นทางก็ไม่ได้ซับซ้อนเหมือนกรุงเทพฯ แต่ถ้าไปไม่ถูกติดต่อได้ที่เบอร์ 053620165

Tags : ก๋วยเตี๋ยว กลมกล่อม ร้านป้าหอม

view