สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นั่งสบายสไตล์ พระนคร คาเฟ่

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
โดย : ปวิตร สุวรรณเกต


เวลาไม่ได้ขึ้นอยู่กับวินาทีบนเข็มนาฬิกาเสมอไป บางครั้งบรรยากาศก็ทำให้เวลาในความรู้สึกบิดเบือนไปได้เหมือนกัน
ใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ แม้ในยามที่รถติดสนิทอยู่บนถนนเรายังรู้สึกได้ถึงความรีบเร่งของเวลา แต่กรุงเทพฯ มีอีกหลายมุมที่เวลาเดินไปอย่างช้าๆ สำหรับผมจะรู้สึกอย่างนั้นทุกครั้งที่ไปแถวเขตพระนคร อาจจะด้วยภาพบรรยากาศของอาคารบ้านเรือนเก่าแก่ต่างจากตึกสูงทันสมัยย่านใจกลางเมือง หรืออะไรก็ตาม ผมมักจะรู้สึกสงบและสบายใจเหมือนได้ย้อนเวลาไปในช่วงเวลาที่คนไทยยังมีรอยยิ้มและน้ำใจให้กันและกัน พอดีเพื่อนผมแนะนำร้านย่านเขตพระนครให้รู้จักจึงไม่ลังเลที่จะไปทำความรู้จักกับ พระนคร คาเฟ่ (Pranakorn Cafe)
 

ร้านไม่ผิดจากภาพที่คิดไว้ก่อนไปมากนัก อาคารเก่าหัวมุมสี่แยกบางขุนพรหมทาสีเหลืองนวล ลานเล็กๆ หน้าร้านมีโต๊ะตั้งไว้ใต้กันสาดที่ยื่นออกมาเล็กน้อยและกิ่งก้านของต้นไม้ใหญ่ ประตูบานพับสีขาวเปิดโล่งหมดทุกด้าน ผนังด้านหนึ่งทาสีเดียวกับด้านนอกของอาคารมีลวดลายกราฟฟิกรูปกิ่งไม้ดูสบายตา บาร์เครื่องดื่มทาสีขาวมีบันไดเล็กอยู่ด้านข้างนำทางไปสู่ชั้นลอยเล็กๆ และทางขึ้นชั้นบนที่กำลังจะเปิดบริการเร็วๆ นี้ บนโต๊ะและตามชั้นวางของบนผนังตกแต่งด้วยของเก่าเข้ากับบรรยากาศของร้าน

2-3 ปีก่อน พระนคร คาเฟ่ เปิดบริการเป็นร้านกาแฟ จนเมื่อ 6-7 เดือนที่ผ่านมาจึงปรับปรุงร้านใหม่ให้เปิดโล่งมากขึ้น ช่วงกลางวันร้านยังเปิดบริการตามปกติมีเครื่องดื่มชงอย่าง เอสเพรสโซ อเมริกาโน่ ลาเต้ คาปูชิโน พระนครกาแฟ โกโก้ และอาหารจานเดียวจานด่วน เช่น ข้าวผัดเขียวหวานปลาสลิด จนฟ้าเริ่มมืดบรรยากาศจะเริ่มเปลี่ยนจากร้านกาแฟน่ารักเป็นคาเฟ่นั่งสบายเพิ่มเมนูอาหารไทยและเมนูกินเล่นบริการพร้อมเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ รายการอาหารอ่านสนุกแสดงถึงความเป็นคนอารมณ์ดีของเจ้าของร้าน หมูแดดเดียวเรียกว่า หมูซันแทน เนื้อแดดเดียวเรียก เนื้ออาบแดด ผมชอบใจกับ เกี๊ยวหมูเขิน อ่านแค่นี้ออกจะงงเล็กน้อยแต่เขามีเขียนต่อท้ายว่า เกี๊ยวหมูเขิน.. เพราะเจอเห็ดหอม ส่วนข้าวผัดที่นี่เขาเรียกกันว่า ข้าวเอาไว้ก่อน

ถ้ามานั่งดื่มผมอยากแนะนำ ออเดิฟพระนคร มีไส้กรอกทอด ปูอัดทอด ฝรั่งกอดลาวเป็นเบคอนพันแหนมทอด และเกี๊ยวหมูเห็ดหอม นั่งหยิบกินเพลินๆ ได้หลายรสชาติ อีกเมนูเป็น กุ้งแช่วาซาบิ ผมชอบมากกว่ากุ้งแช่น้ำปลาเพราะวาซาบิไม่เผ็ดติดลิ้นแค่ขึ้นจมูกน้ำหูน้ำตาไหลและก็จางไป ถ้าจะกินอิ่มเป็นมื้อเป็นเรื่องเป็นราวก็มีกับข้าวอีกหลายรายการให้เลือก ร้านเปิดเพลงไทยฟังสบายๆ คืนวันพุธ วันศุกร์ และวันเสาร์มีดนตรีอคูสติกให้ฟังตั้งแต่ 21.30 น. เป็นต้นไป

พระนคร คาเฟ่ อยู่สี่แยกบางขุนพรหม เปิดบริการ 11.00-01.00 น. โทรศัพท์ 0-2628-6832 ติดตามเฟซบุ๊คของร้านได้โดยค้นหาจาก pranakorncafe@hotmail.co.th

Tags : นั่งสบาย สไตล์พระนครคาเฟ่

view