สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Whatever อะไรก็ได้ อะไรก็อร่อย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บรรยากาศภายนอกร้าน Whatever
       เวลาที่ “ตระเวนกิน” ไปร้านอาหารกับเพื่อนๆ แล้วจะต้องสั่งอาหาร ก็ต้องมีใครสักคนพูดขึ้นมาว่า “เอาอะไรก็ได้” แต่แหม…ไอ้เมนูนี้ ไปที่ร้านไหนๆ ก็ไม่เห็นจะมีสักที่ แต่ไม่ใช่กับที่ร้านนี้ “Whatever อะไรก็ได้” ที่ชื่อของร้านนี้ก็เกิดมาจากประโยคคำพูดข้างต้นนั่นเอง
       
       ทำเลที่ตั้งของร้านก็อยู่ริมถนนเลียบทะเลสาบเมืองทองธานี ที่ใช้บ้านดั้งเดิมมาดัดแปลงให้เป็นร้านอาหาร การตกแต่งก็จะเน้นให้ลูกค้านั่งได้อย่างสบายๆ ในทุกมุมของร้าน ที่มีให้เลือกทั้งด้านในบ้านที่เป็นห้องแอร์โปร่งโล่ง ซึ่งมีชั้นบนที่จะเหมาะกับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่ม นอกจากนี้ ด้านในห้องแอร์ยังมีโซนที่เป็นเคาท์เตอร์กาแฟให้ได้มานั่งกันสบายๆ ที่ต่อไปจะเพิ่มเป็นมุมชา กาแฟ และเบเกอรี่ในช่วงบ่ายๆให้ได้มาพักผ่อนเล่นๆ กัน ส่วนด้านนอกมีให้เลือกทั้ง มุมระเบียงบ้าน และด้านหน้าบ้าน ให้ออกมารับลมเย็นสบาย ใกล้ๆ ทะเลสาบ แถมในช่วงวันศุกร์ - อาทิตย์ ในช่วงหัวค่ำ ก็จะมีนักดนตรีมาเล่นไวโอลินสดๆ ให้ฟังกันอีกด้วย

ยำอะไรก็ได้
       ในส่วนของเมนูอาหารของทางร้านก็มีให้ได้เลือกลองชิมกันร้อยกว่าเมนู โดยจะมีให้เลือกทั้งอาหารไทย และอาหารฝรั่ง ที่รสชาติดีเด็ดด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน รายการอาหารต่างๆ ก็กินกันได้ทั้งครอบครัว เพราะมีตั้งแต่อาหารสำหรับเด็ก ไปจนถึงรสจัดจ้านสำหรับผู้ใหญ่
       
       เดินดูมุมต่างๆ ของร้านกันแล้ว ก็ได้เวลามาลองชิมกันเสียที จานแรกเริ่มต้นที่ ยำอะไรก็ได้ (90 บาท) เมนูจานเด็ดของร้าน ที่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของเต้าหู้ฟู ที่ทำมาจากเต้าหู้ขาวขูดฝอยผสมสาหร่าย คลุกเกล็ดขนมปังแล้วนำไปทอดจนกรอบ หน้าตาและรสชาติคล้ายๆ ปลาดุกฟู กินคู่กับยำส้มโอประยุกต์ ที่ใช้ส้มโอ กุ้ง และปลาหมึก มาราดด้วยน้ำยำแล้วคลุกให้เข้ากัน ยำส้มโอรสจัดจ้าน เข้ากันดีกับเต้าหู้ฟูกรอบๆ

แกงคั่วหอยขม
       ต่อด้วยเมนู แกงคั่วหอยขม (120 บาท) แกงแบบไทยๆ ที่ทางร้านซื้อหอยขมมาลวก แล้วแกะเอาแต่เนื้อมาแกงกับกะทิ และเครื่องแกงที่ทำสดใหม่ แล้วใส่ทั้งใบชะพลู ชะอม และยอดมะพร้าว ได้รสชาติเข้มข้น หอมเครื่องเทศ
       
       ส่วนเมนูนี้ ปลาทรายทอดขมิ้น (120 บาท) ที่กินคู่กับแกงคั่วหอยขมแล้วเข้ากันดี เลือกใช้ปลาทรายสดๆ ตัวขนาดพอเหมาะ มาหมักกับขมิ้น แล้วนำไปทอดจนกรอบ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสพริก ปลาทรายทอดกรอบนอกนุ่มใน ได้รสขมิ้นอ่อนๆ หอมกลิ่นกระเทียมเจียว

ปลาทรายทอดขมิ้น
       จากเมนูไทยๆ เปลี่ยนมาเป็นอาหารฝรั่งกันบ้าง เริ่มกันที่ ซุปกุ้ง (120 บาท) เป็นซุปน้ำข้น ที่ใช้เนื้อกุ้งไปเคี่ยวพร้อมกับเครื่องเทศ และใส่บรั่นดีเพิ่มกลิ่นหอมเล็กน้อย ตักใส่ถ้วย ราดด้วยครีม เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังกรอบ ชิมแล้วได้รสชาติของกุ้ง หอม มัน นุ่มเนียน

ซุปกุ้ง
       จากนั้นมาลองเมนู สลัดปูนิ่ม (150 บาท) ใช้เฉพาะเนื้อปูมาผสมกับไข่ไก่ มายองเนส และมัสตาร์ด นำเข้าไปอบจนสุก ราดด้วยซอสส้ม เสิร์ฟมาพร้อมกับสลัดผักไฮโดรโปนิก ราดด้วยน้ำสลัดบัลซามิก ปูอบได้รสมัสตาร์ด รสชาติหอม หวาน มัน ซอสส้มรสเปรี้ยวหวาน ผักสลัดสดกรอบ อร่อยแบบพอดิบพอดี

สลัดปูนิ่ม
       ถัดมาเป็น สเต๊กเนื้อริบอาย (390 บาท) ใช้เนื้อโพนยางคำส่วนริบอาย มาหมักจนได้ที่ แล้วย่างพอสุกปานกลาง ราดด้วยน้ำเกรวี่ซอสพริกไทยดำ เสิร์ฟพร้อมมันบด อบชีสและผักโขม และผักย่าง สเต๊กเนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ส่วนน้ำเกรวี่รสกลมกล่อม หอมพริกไทยดำ

สเต๊กเนื้อริบอาย
       ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยของหวานอร่อยๆ ช็อกโกแลตลาวา (120 บาท) ที่นำช็อกโกแลตมาผสมกับแป้งและส่วนผสมอื่นๆ แล้วนำเข้าไปอบในอุณหภูมิพอเมาะ ส่วนไส้ด้านในจะเป็นช็อกโกแลตเหลว ราดด้วยวิปปิ้งครีม ซอสช็อกโกแลต ซอสวานิลา และซอสราสเบอรี่ เวลาตักกินช็อกโกแลตเหลวข้างในจะไหลเยิ้มออกมา กินพร้อมกับแป้งกรอบๆ ข้างนอก ได้รสช็อกโกแลตเข้มข้น ขม หวาน

ช็อกโกแลตลาวา
       ส่วนเมนูของร้านจานอื่นๆ ที่น่ามาลิ้มลอง ก็อย่างเช่น แกงเลียง (120 บาท) กุ้งผัดพริกเกลือ (220 บาท) ผัดพริกแห้งเนื้อ/กบ (120 บาท) เป็ดอบซอสส้ม (250 บาท) ปลากะพงราดซอสไวน์ขาว (250 บาท) เป็นต้น
       
       คราวหน้าคราวหลัง ถ้านักกินท่านใดอยากจะสั่งเมนูอะไรก็ได้ ก็ต้องแวะมาที่ร้าน “Whatever อะไรก็ได้” แห่งนี้ ที่ไม่ว่าจะสั่งอะไรก็อร่อยไปหมดทุกอย่าง

อีกมุมสบายของร้าน
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “Whatever อะไรก็ได้” ตั้งอยู่ที่ 50/498 หมู่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี การเดินทางจากห้าแยกปากเกร็ด ให้ตรงมาทาง ถ.แจ้งวัฒนะ ขับไปเรื่อยๆ จนถึงแยกซอยเมืองทองธานี ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป ขับตรงไปจนเห็น ม.สุโขทัย ให้ตรงไปอีกประมาณ 1 กม. จะมีทางแยก ให้เลี้ยวขวาเข้า ถ.เลียบทะเลสาบ ประมาณ 100 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ สามารถจอดรถได้บริเวณสองฝั่งถนนหน้าร้าน ทางร้านรับบัตรเครดิต และรับจัดเลี้ยง เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น. โทร. 0-2984-1295


Tags : Whatever อะไรก็ได้ อะไรก็อร่อย

view