สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เค้กพาเพลิน อร่อยโคตรโคตร

จาก โพสต์ทูเดย์

ผมเป็นคนไม่ค่อยพิสมัยการรับประทานเค้กเท่าไหร่นัก

เรื่อง อนันเดียร์ ภาพ ไม่เครดิต

ผมเป็นคนไม่ค่อยพิสมัยการรับประทานเค้กเท่าไหร่นัก

วัน เกิดทุกๆ ปี ไม่มีขนมเค้กหน้าตาสะสวยปักเทียนเล่มน้อยน่ารักๆ มาวางบนโต๊ะกับเขาสักครั้ง หรือจะไปที่ไหน มีขนมเค้กให้ลองชิม ไม่ว่าหน้าตาจะเย้ายวนแค่ไหน ผมก็หลีกเลี่ยงหนีออกมาตลอด
เหตุผลก็เพราะ ว่ารสชาติของขนมเค้ก สำหรับผมแล้วมันรู้สึกเลี่ยนๆ ชอบกล อีกทั้งครีมก็หนาเตอะรับประทานเข้าไปแล้วรู้สึกเหมือนกลืนพลาสติกที่เคลือบ ไว้ด้วยรสหวานและกลิ่นหอมจนเกินพอดี และสุดท้ายเมื่อปาดหน้าเค้กรับประทานเข้าไปจนหมดแล้ว เหลือแค่ส่วนของขนมปังเปล่าๆ ก็เลยรู้สึกหมดคุณค่าไปเลยทีเดียว

เป็นเช่นนี้มาตลอดหลายสิบปี จนวันหนึ่งบังเอิญได้มาชิมเค้กอีกครั้ง เป็นเค้กหน้านิ่มสีสันเงางาม หลากหลายรส ซึ่งล้วนแต่เป็นรสที่คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะชาเย็น นมเย็น (สีชมพูและสีเขียว) นมสด ช็อกโกแลต กาแฟ ส้ม และชาเขียว ประสบการณ์เกี่ยวกับขนมเค้กของตัวเองก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ชิมไป เพียงคำเดียว ก็พลันตาโตด้วยความรู้สึกอร่อยแบบไม่นึกไม่ฝันมาก่อน (ว่าเข้าไปนั่น) มันหวานหอมกลมกล่อมซะเหลือเกิน ยั่วยวนชวนให้ตักมาชิมอีกเป็นครั้งที่สอง สาม สี่ ห้า...จนมารู้ตัวอีกทีเค้กทั้งกล่องก็หมดเกลี้ยงหายวับไปกับตา

ขนม เค้กหน้านิ่มที่ว่านี้ ชื่อว่า เค้กพาเพลิน จากฝีมือคุณนลินรัตน์ ศรีอุดมกิตติโชติ แม่บ้านวัย 53 ปี ผู้ชื่นชอบการทำขนมเป็นชีวิตจิตใจ เธอเล่าว่ายามว่างทดลองทำขนมไปเรื่อย ทั้งคุกกี้ เค้ก พาย ประกอบกับที่เป็นคนญาติเยอะ เพื่อนฝูงแยะ ก็เลยแจกจ่ายไปให้ชิมกันถ้วนหน้า อร่อยติดใจไปตามๆ กัน ท้ายที่สุดหลายคนก็สั่งเป็นปอนด์ๆ เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญให้คนรู้จักตามเทศกาลต่างๆ จากงานอดิเรกต่อมาก็ทำจริงจังกลายเป็นงานประจำไปโดยไม่ตั้งใจ

รสชาติ ที่ทุกคนสงสัยมาจากเครื่องดื่มโบราณอันคุ้นเคยของคนไทยนั่นเอง ทีเด็ดเลยคือชาเย็น นมเย็น และนมสด ขายดีที่สุด ส่วนส้ม ชาเขียว ช็อกโกแลต กาแฟ ก็ขาดไม่ได้ที่จะติดไม้ติดมือไปลิ้มลอง
แม้จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ชื่อเสียงกำลังเป็นที่รู้จัก แต่ก็ยังไม่ได้เปิดร้านขายเป็นประจำ ยังคงวางขายอยู่ที่บ้านส่วนตัวย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี และตระเวนส่งทั่วทุกหนแห่งตามแต่ใครจะสั่ง เพราะถือเป็นช่วงเดินสายโปรโมตให้ทดลองชิม คาดว่าเร็วๆ นี้คงจะได้เห็นแบรนด์เค้กหน้านิ่ม วางขายอยู่ในร้านประจำเป็นที่เป็นทาง

ใคร สนใจอยากลองรับประทานเค้กหน้านิ่ม รสชาติโบราณที่หวานหอมกลมกล่อม ติดอกติดใจผู้คนมายาวนานอย่างรสชาเย็น นมเย็น นมสด ชาเขียว ช็อกโกแลต กาแฟ และส้ม มีให้ลอง 2 ขนาด ทั้งกล่องใหญ่ 70 บาท และกล่องเล็ก 30 บาท สามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์ 0899443445 คุณแม็ค หรือแวะไปซื้อด้วยตัวเองได้ที่บ้านเลขที่ 60 รั้วม่วงๆ เขียวๆ เข้าซอยเทศบาล 2 (ตรงข้ามโครงการพระยาบรรลือ) มาเพียง 200 เมตร อยู่แถวๆ แยกบางพลู บางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดขายทุกวัน 10.00-18.00 น.
รับรองไม่มีผิดหวัง

Tags : เค้กพาเพลิน อร่อยโคตรโคตร

view