สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เครื่องดื่มตามใจ ในร้านกาแฟร์

จาก โพสต์ทูเดย์

ร้านกาแฟเล็กๆ อาไร้...จะมีเมนูมากมายอัดแน่นบนแผ่นกระดาษถึงสองสามหน้า...

เรื่อง ช็อกโกลาต์ นัวร์

ร้านกาแฟเล็กๆ อาไร้...จะมีเมนูมากมายอัดแน่นบนแผ่นกระดาษถึงสองสามหน้า...

ร้าน กาแฟแบบนั้นมีจริงที่ตรงข้ามศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ภายในซอยศรีนครินทร์ 40 (สุภาพงษ์ 1/2) ชั้นล่างของอพาร์ตเมนต์เคเค (KK Apartment) ตั้งชื่อแบบ (ไม่รู้ว่า) ง่ายๆ หรือกวนๆ ว่า ร้านกาแฟร์ (Ga Fair)

สองหุ้นส่วนหนุ่ม โด่ง–มงคล แม้นมาลัย กับโอ้–อดิศักดิ์ การสมดี ยิ้มแย้มทักทาย ก่อนจะนำเสนอเมนูที่เป็น “ซิกเนเจอร์ ดริงก์” มากมายของร้าน “กาแฟร์”

ไม่ว่าจะเป็น “ไอซ์ อเมริกาโน โซดา” (Iced Americano Soda) กาแฟอเมริกาโนเย็นท็อปปิงด้วยน้ำโซดา รสชาติขมเข้มปนสดชื่นซาบซ่า “ไอซ์ คาราเมล มัคเคียโต” (Iced Caramel Macchiato) เมนูกาแฟเย็นถูกใจวัยโจ๋เข้มข้นหวานมัน ไม่หวั่นน้ำหนัก

“กาแฟร์” ยังเสิร์ฟเมนู “อิตาเลียน โซดา” สดใสซาบซ่าหลากรส ที่ขายดิบขายดีก็มีอย่าง “บลู เลมอนอิตาเลียน โซดา” (Blue Lemon Italian Soda) กับ “แบล็ก เคอร์แรนต์ อิตาเลียน โซดา” (Black Currant Italian Soda)

กวาดสาย ตามองไปที่เมนู “ติดดาว” บนกระดาน ยังมีเมนูกาแฟ ช็อกโกแลต และสมูทตีร้อนเย็น มากมายให้ไปลิ้มลองได้ไม่ซ้ำ ทั้ง “ซูเปอร์ คูล” (Super Cool) ที่เป็นกาแฟปั่นที่เย็นมากๆ เพราะว่าใส่ส่วนผสมของมินต์เข้าไปด้วย ใครไม่กินกาแฟก็อาจเลือก “ไอซ์ ช็อก มินต์” (Iced Shock Mint) ช็อกโกแลตผสมมินต์ปั่นแทนได้ นอกจากนี้ยังมีสมูทตีให้เลือกดื่มตั้งหลายเมนู ที่ขายดีก็ได้แก่ บานานา เบอร์รี (Banana Berry) ที่เป็นส่วนผสมของสตรอเบอร์รี บลูเบอร์รี ราสพ์เบอร์รี และกล้วยปั่น ท็อปปิงด้วยโยเกิร์ต

ส่วนใครที่ชอบกาแฟร้อนๆ เมนูเอสเปรสโซก็มีเสิร์ฟครบ แต่อย่าพลาดลอง “มิสลอลลี่” (Miss Lolli) คาปูชิโนเสิร์ฟมาพร้อมกับช็อกโกจุ๊ปที่สามารถเลือกรสเองได้ ไอเดียคล้ายๆ การใช้น้ำตาลสติ๊ก ซึ่งนอกจากจะได้ความหวานแล้ว ยังได้ความหอมจากกลิ่นรสของช็อกโกจุ๊ปที่เลือกอีกด้วย

เมนูกาแฟเอส เปรสโซร้อนที่ติดดาวอีกเมนู คือ“กาแฟร์ ลาเต้” (Ga Fair Latte) ทำให้นึกสงสัยว่า แตกต่างจากลาเต้ที่อื่นๆ อย่างไร สองหุ้นส่วนช่วยกันอธิบายว่า เนื่องจากสูตรกาแฟที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟจากดอยช้าง ซึ่งเป็นอะราบิกา 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ “กาแฟร์ลาเต้” มีกลิ่นรสหอมหวานรสชาตินุ่มนวลกว่าลาเต้อื่นๆ ที่อาจจะผสมโรบัสตาเข้าไปด้วย

เมนูอิ่มท้องของร้าน “กาแฟร์” คือขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ ทั้งหน้าคุ้นๆ อย่าง เนยน้ำตาล เนยนม เนยนมไมโล พริกเผาหมูหย็อง เนยบัตเตอร์สกอตซินเนมอน เนยกล้วยช็อกโกแลตคาราเมล ฯลฯ

เนื่องจาก ลูกค้าหลักๆ ของร้าน “กาแฟร์” คือนักเรียน นักศึกษาในย่านนั้น รวมทั้งอพาร์ตเมนต์ที่ตั้ง ทำให้ราคาอาหารเครื่องดื่มถูกได้ใจมากๆ อย่างเครื่องดื่มสุดอลังการทั้งหลายที่ว่ามา ราคาอยู่ระหว่าง 15–39 บาทเท่านั้นเอง ขณะที่ขนมปังหนานุ่มหน้าต่างๆ ก็อยู่ระหว่าง 12–17 บาท

คอน เซปต์ของร้านนอกจากเน้นความเป็นกันเอง เป็นญาติพี่น้องที่แวะไปแวะมาหาทักทายกันแล้ว ยังเน้นเมนูเครื่องดื่มที่เลือกได้ตามใจคนสั่ง อยากเอานั่นเอานี่มาผสมเป็นเครื่องดื่มอย่างที่ชอบก็เลือกสั่งได้เลย... คอนเซปต์แบบนี้ยังทำให้เกิดเมนูสร้างสรรค์ใหม่ๆ มากมายด้วยนะ

ร้าน “กาแฟร์” หาง่ายๆ เข้าซอยศรีนครินทร์ 40 เลี้ยวเข้าซอยสุภาพงษ์ 1/2 ทางซ้ายมือเข้าไปนิดเดียว ก็จะเจอ เคเค อพาร์ตเมนต์ ทางซ้ายมือ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม แถมไวไฟให้ใช้ฟรี โทร.ถามทางเผื่อหลงได้ที่ 027482263

Tags : เครื่องดื่มตามใจ ร้านกาแฟร์

view