สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อัญญา เพลินชิมในบ้านสีชมพู

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

 

 

ร้านอาหารไทยและยุโรป Anya’place อาคารทรงลอฟต์ตกแต่งด้วยสีชมพูสดใส
ออก จากเมืองไปตามถนนปิ่นเกล้า - นครชัยศรี กลับรถตรงทางเข้ามหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แล้วค่อยเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เยื้องหมู่บ้านชัยพฤกษ์ก็จะพบกับ Anya’place  อาคารทรงลอฟต์ตกแต่งด้วยสีชมพูสดใส จุดหมายของเราในคราวนี้
 

อัญญาเพลส เปิดมาได้เกือบปีแล้วเป็นร้านอาหารไทยและยุโรปของครอบครัวช่างภาพหนุ่ม อานนท์ ฮุนตระกูล ที่นำชื่อของลูกสาววัยสองขวบครึ่งมาตั้งเป็นชื่อร้านอาหาร เขาให้คำจำกัดความสั้นๆ ว่า เป็นร้านอาหารที่มีรสชาติและบรรยากาศแบบสุขุมวิทที่ให้บริการในราคาชานเมือง

พลิกดูเมนูที่มีตั้งแต่อาหารเช้าที่ให้บริการทั้งวัน อาหารเรียกน้ำย่อย สลัด ซุป แกง อาหารจานหลัก ของหวานทั้งไทยและยุโรปนับร้อยรายการ เรียกได้ว่าตัดสินใจเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว กระนั้นเจ้าของร้านก็มีตัวช่วยด้วยการถ่ายรูปอาหารทุกจานประกอบเน้นว่าอาหาร ที่เห็นในรูปกับอาหารที่นำมาเสิร์ฟนั้นต้องเหมือนกันอย่างมิมีผิดเพี้ยน เพราะไม่อยากให้ลูกค้าเสียความรู้สึก
 

“เราทำอาหารเหมือนที่เราทำกินเอง พยายามทำสดใหม่ทุกจาน ไม่ได้ต้มเอาไว้เป็นหม้อๆ” คุณเคเล่า ดังนั้นอาหารบางเมนูถ้าไม่ได้สั่งจองล่วงหน้าอาจหมด หรือ บางเมนู เช่น กล้วยบวชชี ถ้าวันนั้นกล้วยสุกไม่ได้ที่เชฟก็จะไม่ทำออกมาไม่งั้นจะเสียรส
 

ใครเห็นหน้าเจ้าของร้านที่ดูเป็นหนุ่มหน้าอ่อนก็อย่าได้ประมาทเลยเชียว เพราะว่าหนุ่มคนนี้เติบโตมาในร้านอาหารไทย "คุณอากร" ของคุณลุงอากร ฮุนตระกูล ที่ฝรั่งเศสมาตั้งแต่เด็ก เรียกได้ว่า เขย่าค็อกเทลเป็นตั้งแต่สิบขวบ พอวัยรุ่นก็ไปเรียนต่อที่อังกฤษก็ต้องไปช่วยทำงานในร้านคุณอากร สาขาประเทศอังกฤษอีกหลายปี กล่าวได้ว่าฝึกวิทยายุทธ์มาเพียบ จนคุณพ่อ (ผู้บริหารร้านอาหารคุณอากร) ถึงกับทำนายอนาคตลูกชายว่า หนีไม่พ้นธุรกิจร้านอาหารแน่นอน
 

ในที่สุดอัญญาเพลสก็ เปิดขึ้นเมื่อคุณเคกลับมาอยู่เมืองไทย ในขณะที่คุณพ่อของเขาก็ไปเปิดร้านอาหารที่เชียงใหม่และต่างจังหวัดขึ้นเพื่อ ให้ลูกชายคนนี้สานต่อ
 

เมนูแนะนำของอัญญาเพลส เริ่มต้นกันด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยแบบไทยๆ ปีกไก่คุณแม่อัญญา สูตรคุณแม่ของน้องอัญญาที่สืบทอดมาจากคุณแม่อีกชั้นหนึ่ง ปีกไก่นี้จะทอดไม่ให้เนื้อแห้งกรอบ พอให้สวยแล้วเวลากัดเข้าไปจะได้รสชาติของซอสที่หมักอยู่ในปีกไก่
 

ส่วนใครที่ชอบกินน้ำพริก อยากให้ลองน้ำพริกคุณยายดัดแปลงมาจากน้ำพริกขี้นก เสิร์ฟพร้อมไข่ต้มยางมะตูม ผักลวกและผักสด เมนูนี้อยากหม่ำต้องสั่งจองล่วงหน้าเพราะคุณยายทำครั้งละไม่มาก

ถ้าอยากเรียกน้ำย่อยสไตล์ฟิวชั่น ต้องลองยำแซลมอนดิบกับสาหร่ายญี่ปุ่นรสชาติจัดพอๆ กับสีสันของแซลมอน
อาหาร ไทยจานหลักมีผัดกะเพราหมูตุ๋น พพะแนงกุ้งนาง แกงเผ็ดเป็ดย่าง แกงป่ากุ้งสับ เป็นอาทิ อาหารยุโรปจานหลักแบ่งออกเป็น ประเภทพาสต้า สเต๊ก ถ้าชอบกินไก่ ก็มีสเต๊กไก่ซอสเทอริยากิสูตรปู่อัญญา สเต๊กไก่ซอสผงกะหรี่สูตรแมนเชสเตอร์
 

ประเภทหมู มีสเต๊กหมูย่างแบบสเปน สเต๊กหมูย่างซอสแอปเปิลหวานอมเปรี้ยว มีทเลิฟเวอร์มี สเต๊กเนื้อริบอายสูตรดั้งเดิมอัญญา สเต๊กพริกไทยดำ สตูว์เนื้อไวน์แดง ให้ลิ้มลอง
 

เมนูปลา มีทั้งปลากะพงเปลือกมันฝรั่งซอสไวน์ขาว ปลาแซลมอนย่างราดซอสต้นกระเทียมญี่ปุ่น ปลากะพงซอสเนยและมะนาว ให้เลือกสรร ใครที่ถวิลหาอกเป็ดซอสส้มแบบฝรั่งเศสก็สั่งได้ หลากหลายจริงๆ
 

เมนูของหวานมีเค้ก เครป ไอศกรีม amaltery (ไอศกรีมที่ส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่คุณเคกับคุณเอิร์ท ช่วยกันคิดแล้วนำออกขายจนเป็นที่รู้จัก) และกล้วยบวชชีคุณอากร เมนูดังในอังกฤษที่จะนำกล้วยที่ได้ที่พอดีมานึ่งแล้วราดด้วยน้ำกะทิขลุกขลิก จานนี้ก็ต้องจองล่วงหน้าเช่นกันเพราะถ้าไม่ได้กล้วยสุกพอดีก็จะไม่ทำออกมา ขายเหมือนกัน
 

อัญญาเพลส เปิดทุกวันเว้นวันพุธตั้งแต่สิบเอ็ดโมงเช้าไปจนถึงสี่ทุ่ม สำรองที่นั่งได้ที่โทร.02-800-3533-4

Tags : อัญญา เพลินชิม บ้านสีชมพู

view