สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ครั้งแรก...ที่ร้านโกทิ หัวหิน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

โดย : หมูหวานยกกำลัง 2


ร้านอาหารตามสั่งแบบไทยสไตล์จีน เก่าแก่ เปิดมานานกว่า 50 ปี
อย่าหาว่าหมูหวานมีกิ๊กที่หัวหินเลย...หมูหวานเป็นกิ๊กกับหัวหินต่างหากล่ะ (ฮา) เพราะว่าเวลาใครโทรศัพท์มาถามว่าตอนนี้อยู่ไหน ? มักจะตอบกลับไปว่า หัวหิน เสียงสะท้อนกลับมาว่า ‘หัวหินอีกแล้ว ?’  เห็นหมูหวานไปบ่อยู่แบบนี้ ใช่ว่าจะหากินที่หัวหินได้ครบทุกร้านอร่อยก็หาไม่

ล่าสุดได้ไปชิมร้าน โกทิ เสียที ร้านที่ใคร ๆ ก็พูดกันมานานว่า ทั้งเก๋า ทั้งอร่อย ทว่าไปช่วงหน้าเทศกาล รอนานคนเยอะ แย่งชิงเก้าอี้ไม่ไหว ต้องไปวันธรรมดาเวลาเย็นย่ำร้านใกล้ปิด จะได้ไม่แย่งชิงกับใคร แต่เสียใจที่อาหารบางเมนูหมดไปเสียก่อน
 

ไปคราวนี้ เพื่อนกินทั้งก๊วนมุ่งมั่นว่าต้องกินร้านนี้ให้ได้ ไปถึงก็สั่งอาหารมาจนเต็มโต๊ะ รอช้าไม่เป็นไรสั่งไวน์และเบียร์มาดื่มเมาท์คอยไปพลาง ๆ ถ้าหิวก็ข้ามถนนไปซื้อโรตีมารองท้องก่อนได้ เพราะร้านอยู่ตรงหัวมุมถนนหัวหิน 57 ติดกับถนนใหญ่ (เพชรเกษม ตัดกับถนนเดชานุชิต) ข้ามไปเป็นตลาดโต้รุ่ง ที่ใครไปเยือนหัวหินก็ต้องไปเดินชอปปิงยามค่ำคืน

 “ร้านอาหารหัวหิน โกทิ” เป็นร้านเก่าแก่ เปิดมานานกว่า 50 ปี อาหารตามสั่งแบบไทยสไตล์จีน มีสารพัดเมนู เป็นร้านที่มีคุณภาพมาตรฐานเรื่องความสะอาด อาหารขึ้นชื่อของร้านเช่น ปลาจะละเม็ดทอด  เหลืองกรอบทั้งตัว มีกระเทียมเจียวหอมกรุ่นโรยมาให้ตักแกล้มข้าวสวยร้อน ๆ  ไปดึก ๆ ปลาที่ว่าหมดเหลือแต่ปลาแดง ก็เลยเปลี่ยนแนวเป็น ปลาแดงทอดน้ำปลา ตัวละ 350 บาท

เนื้อปูผัดผงกะหรี่ เป็นเมนูที่หมูหวานว่าอร่อย เพราะรสชาติเข้มข้นเผ็ดร้อน แม้เพื่อนกินจะบ่นว่าเผ็ดไปแต่ถูกใจหมูหวานนักแล... อุดมด้วยพริกชี้ฟ้า พริกไทย ผงกะหรี่ที่ทุ่มใส่ลงไปแบบไม่อั้น ว่าแล้วยังกลับมาคิดถึงจานนี้ ส่วน ฮ่อยจ๊อ ร้านอาหารไทยสไตล์จีนทั่วไปมักมีให้สั่ง สุดยอดช่างภาพของหมูหวานเขาสั่งมาแกล้มเบียร์ แต่ก็โดนหมูหวานแย่งชิงไปหลายชิ้น ฮ่อยจ๊ออร่อยต้องมีเนื้อปูเยอะพริกไทยเข้มชิ้นขนาดพอคำไม่ใหญ่โตเกินงาม เวลาทอดมากรอบนอกนุ่มใน แกล้มน้ำจิ้มบ๊วยแล้วรสชาติลงตัว

แม้ ไข่เจียวกุ้งสับ จะไม่เกรียมอย่างที่คิด แต่...ก็ถือว่าแกล้มกับ ต้มยำกุ้งน้ำข้น แล้วเพิ่มรสชาติอยู่ไม่น้อย กลายเป็นกุ้งยกกำลังสองไปในทันใด เนื้อปลาผัดขิง รสเข้มข้นดี แต่เสียดายเขาใส่เต้าเจี้ยวซึ่งหมูหวานไม่ค่อยชอบกลิ่นและรสของเต้าเจี้ยว ก็เลยปลื้มจานนี้แค่ครึ่งเดียว (ฮา)  นอกนั้นเราสั่งเมนูที่แสนธรรมดาอย่าง ผัดคะน้าน้ำมันหอย  ผักบุ้งไฟแดง เพราะต้องการไฟเบอร์ให้กับร่างกายบ้าง ยังมีเมนูอื่น ๆ ดูน่ากิน เช่น ห่อหมกทะเล ปลาหมึกผัดขี้เมา และ ออส่วน
 

บรรยากาศร้านนี้เรียบง่ายแสนธรรมดา ใครจะไปชิมร้านนี้เขาเปิดร้านสองช่วงคือ มื้อกลางวัน 11.30 - 16.00 น. และมื้อค่ำ 18.00 - 22.00  น. โทร. 032-511-252

Tags : ครั้งแรก ร้านโกทิ หัวหิน

view