สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จิตต์ จำนงค์ ก๋วยเตี๋ยวไก่รวน อร่อยจริงๆ

จาก โพสต์ทูเดย์

มื้อเที่ยงกำลังหิว เที่ยวตะลอนหาของกินอร่อยๆ แถวย่านลาดพร้าว ซอย 101 สายตาพลันหันไปปิ๊งร้านก๋วยเตี๋ยวจิตต์ จำนงค์ คนแน่นร้านทีเดียว เอาล่ะมื้อนี้ขอฝากท้องที่ร้านนี้ดีกว่า

เรื่อง / ภาพ ลีโอ leoken@posttoday.com

มื้อเที่ยงกำลังหิว เที่ยวตะลอนหาของกินอร่อยๆ แถวย่านลาดพร้าว ซอย 101 สายตาพลันหันไปปิ๊งร้านก๋วยเตี๋ยวจิตต์ จำนงค์ คนแน่นร้านทีเดียว เอาล่ะมื้อนี้ขอฝากท้องที่ร้านนี้ดีกว่า

บอกให้ก็ได้ว่า ของกินร้านนี้เขามีให้เลือกกินหลากหลาย ทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เกาเหลาเลือดหมู นอกจากนี้ยังมีข้าวคลุกกะปิหอมๆ และครบเครื่องเคียงจริงๆ ข้าวร่วนกำลังดีผัดกับกะปิชั้นดี จึงได้กลิ่นหอมเต็มๆ ทั้งกุ้งหวาน หมูหวาน ถั่วฝักยาวหั่นเล็ก หอมแดงซอย พริกขี้หนูซอย ใส่มาไม่อั้น แต่ที่ชอบใจก็คือมีมะม่วงซอยออกเปรี้ยวนิดๆ อร่อยจริงๆ ครับ

แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุดของร้านนี้ เรียกว่าใครมาก็ต้องสั่งก็คือ ก๋วยเตี๋ยวไก่รวน ที่กลิ่นช่างหอมเย้ายวนดีแท้ เท่าที่สอบถามป้าเจ้าของร้าน คือ ป้าจิตต์ และป้าจำนงค์ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เล่าให้ฟังว่า ก๋วยเตี๋ยวไก่รวนของที่นี่ไม่เหมือนใคร ร้านอื่นเขาจะเลือกใช้ไก่ต้ม หรือไม่ก็ไก่นึ่ง ซึ่งทำให้ความหอมหวานของเนื้อไก่หายไป แต่ที่ร้านบ้านจะใช้ไก่รวนแทน เพราะเนื้อไก่จะนุ่มกว่า หอมกว่า เวลากินจะสัมผัสได้ว่าเนื้อไก่นั้นมีรสชาติในตัวเอง

ป้าทั้งสองยังบอกว่า ความอร่อยยังต้องอยู่กับน้ำซุปด้วย ถ้าน้ำซุปไม่อร่อย ไม่กลมกล่อม ก๋วยเตี๋ยวก็จะไม่อร่อยตามไปด้วย ต่อให้ปรุงรสชาติดีขนาดไหนก็ปรุงไม่ขึ้น มิน่าล่ะก๋วยเตี๋ยวไก่รวนของร้านนี้ถึงได้อร่อยและกลมกล่อมตั้งแต่ยังไม่ ปรุง

เย็นตาโฟของร้านนี้เขาก็อร่อยๆ ตรงที่ใช้ซอสปรุงรสที่ปรุงขึ้นใหม่ ใช้เต้าหู้ยี้แท้ๆ เป็นส่วนผสมหลัก ไม่ใช่ซอสสีๆ เหมือนร้านอื่นๆ พร้อมกับปรุงรสจนเข้มข้น แต่จะมีส่วนผสมอะไรบ้างนั้น ป้าทั้งสองขอปิดเป็นสูตรลับครับ

ร้านจิตต์ จำนงค์ เปิดขายวันจันทร์เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เวลา 08.0017.00 น. ร้านหาไม่ยากครับ เข้าซอยลาดพร้าว 101 ก่อนถึงวัดบึงทองหลาง สังเกตง่ายๆ ก่อนถึงสะพานลอย ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ถ้าไปไม่ถูกก็โทรศัพท์ไปถามป้าจำนงค์ได้ที่ โทร. 0813009644

ความอร่อย 4 นิ้วโป้ง
ความสะอาด 5 นิ้วโป้ง

Tags : จิตต์ จำนงค์ ก๋วยเตี๋ยวไก่รวน อร่อยจริงๆ

view