สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อร่อยทุกถ้วย...สวยทุกเมนู คัพ อีทีซี

จาก โพสต์ทูเดย์

ร้านเก๋ เมนูรสเลิศ มักซ่อนอยู่ในซอกซอย ท้าทายให้นักชิมไปตามหา

โดย...ณัฐพล ช่วงประยูร

ร้านเก๋ เมนูรสเลิศ มักซ่อนอยู่ในซอกซอย ท้าทายให้นักชิมไปตามหา

สำหรับกินดื่มโพสต์ทูเดย์แล้ว มุมสบายย่อมสบายสุดๆ เพราะ คัพ อีทีซี (Cup ETC.) นั้น ปล่อยสเปซให้นั่งเอกเขนกได้สบายใจ ทั้งโซฟา บีนแบ็ก โต๊ะเก้าอี้ นั่งกันเพลิน เอนกันไม่ต้องเกรงใจ สีน้ำเงินกับภาพเพนต์ สไตล์โมเดิร์นคลาสสิก และการวางสเต็ปเวทีอย่างมีลูกเล่น

บริเวณโครงการเรนทรี เวิ้งข้างโรงพยาบาลจักษุรัตนิน ฝั่งเดียวกับอาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีร้านค้า ร้านขนมเกลื่อนกลาด แต่คัพ อีทีซี ที่ซุกซ่อนตัวอยู่ด้านหลังนี่สิเก๋จริง ได้ชิมกาแฟ แซนด์วิช ไอศกรีม และของว่างหลายรายการ แหม...ต้องยอมอ้วนจริงๆ

จุดเริ่มต้นของ พาเพลิน หงษ์จินตกุล อดีตนักเขียนสาวหมวย ลงขันกับเพื่อนรักและพี่สาว แก้วตา ผดุงพิสุทธิ์ ปัฐมา บุญพจนสุนทร และสุภัฏฏา สุธาธรรม แบ่งกันบริหารจัดการ คนทำไอศกรีม ดูเรื่องกาแฟ ดูเรื่องการเงิน และบริหาร ตามถนัด ถึงจะมาเช้าบ่าย ก็จะพบเจ้าของสลับสับเปลี่ยนกันดูแลลูกค้าอย่างอบอุ่น

ราคาแต่ละแก้ว แต่ละเมนู ก็สบาย เพราะอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยและออฟฟิศมากมาย คนทำงานและนิสิตแวะมากินดื่มได้สบายกระเป๋า แล้วยังสบายอารมณ์ด้วย

ไอศกรีมรสเลิศที่สุด มีให้เลือก 20 รส หมุนเวียนเปลี่ยนมาทุกสัปดาห์ 8 รส ชื่อรสแปลก เพราะคนทำอยากกินอะไร ก็ทำเป็นไอศกรีมซะเลย สตรอเบอร์รี เชดดา (ชีส) ขายดีที่สุด ขนมเปี๊ยะไข่เค็ม ก็ยังมาเป็นไอศกรีมได้ อัญชัญและน้ำมะพร้าวก็มารวมกันในก้อนกลมๆ ใส่ถ้วย แหม...อีกหลายรส ต้องค่อยๆ มาลองชิมดู

ทูน่าแซนด์วิชจานเบ่อเร่อ เชื่อว่าใครหิวมา รับรองอิ่ม เขาใช้ผักสดออร์แกนิกทำสลัดเคียงมาด้วย อ้อ...น้ำสลัดล่ะก็ทำเองด้วย ฉะนั้นแล้วไม่ซ้ำที่ไหนครับ สำหรับ Profitero เมนูเด็ด แป้งชูครีมทำเป็นก้อน ยัดไอศกรีมเข้าไป เสริมเย็นๆ อิ่มแน่นท้องแน่นใจ แบบว่าต้องโทร.อวดเพื่อน หรือส่งภาพไปให้อิจฉากันทีเดียว

กาแฟใช้พันธุ์ไทยจากดอยช้าง คัดสรรลงตัวแล้วว่ารสชาติดี และยังได้อุดหนุนสินค้าไทยด้วยกัน สั่งอัฟโฟกาโต เอสเปรสโซช็อต กับไอศกรีมวานิลลาและช็อกโกแลต ในถ้วยเข้มข้น โอย...หนาวนี้ อุ่นชะมัด แต่ก็ไม่ขาดซึ่งความสดชื่น

ถึงจะอยู่กับคนไทยหลายโต๊ะ แต่บรรยากาศในร้านก็โมเดิร์นเหมือนอยู่ในยุโรป ฉะนั้นแล้ว เบื่อหน้าคนข้างๆ ก็มองผนัง ชมของบนชั้นวางของ หรือหยิบแมกกาซีนมาอ่านเล่นพาเพลิน แต่ใครชอบขีดเขียน เขาก็มีสมุดเยี่ยมให้ขีดเขียนเล่นเพลินๆ แถมฟรีไวไฟ นั่งกันได้ 25 ที่นั่ง เต็มเอี้ยด แต่ไม่เบียดกันแน่นอน

คัพ อีทีซี มาพร้อมเมนูต่างๆ ที่พร้อมบรรจุลงถ้วย เปิดบริการ 07.30-19.00 น. หยุดเฉพาะวันอาทิตย์ สำรองที่นั่ง โทร. 02-664-0339 แวะมาลองถ้วยดีๆ สักถ้วยสองถ้วยสิครับ

Tags : อร่อยทุกถ้วย สวยทุกเมนู คัพ อีทีซี

view