สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คอหมูย่างรสเด็ด แวะก่อนขึ้นภูกระดึง

จาก โพสต์ทูเดย์

ในช่วงเดือน ธ.ค. ที่มีวันหยุดยาวหลายวัน แน่นอนว่าหลายๆ คนต้องมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไว้สักแห่งสองแห่งไว้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อน ใจ

เรื่อง/ภาพ ชายโย

ในช่วงเดือน ธ.ค. ที่มีวันหยุดยาวหลายวัน แน่นอนว่าหลายๆ คนต้องมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไว้สักแห่งสองแห่งไว้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อน ใจ แต่หลายๆ คนก็คิดไปอีกว่าเที่ยวช่วงเทศกาลไปไหนก็มีแต่คนชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นก็มีแต่ หัวคนเต็มไปหมด แต่ไม่เป็นไร ไหนจะตั้งใจไปเที่ยวเราก็ขอแนะนำให้หาร้านอาหารอร่อยๆ ระหว่างทางไปด้วยก็ดีครับ เพราะเราจะหาร้านต่างจังหวัดที่มีรสชาติดีๆ พอฝากท้องได้นั้น ก็หาได้ค่อนข้างยากมาก

 

แต่สำหรับคนที่กำลังจะไปสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างภูกระดึงนั้น เราขอแนะนำร้านอาหารระหว่างทางก่อนขึ้นภูครับ เพียงแต่มีข้อแม้ว่าท่านจะต้องค้างในโฮมสเตย์ก่อนขึ้นภูสักหนึ่งคืนเพื่อ เตรียมตัว ก่อนปืนเขาเดินป่าร่วม 40 กิโลเมตร ใน 4 วัน 3 คืน หรือ 2 คืนแล้วแต่โปรแกรมของแต่ละคน

โดยปกติแล้วคนที่จะไปเที่ยวภูกระดึงนั้นมักจะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ช่วงหัวค่ำเพื่อไปถึงผานกเค้าเพื่อต่อรถเข้าภูกระดึง ตอนตี 5 ของทุกวัน นั่นทำให้คุณจะรู้สึกเหนื่อยล้ากับการเดินทาง แต่ถ้าแวะเที่ยวที่ไหนสักแห่งก่อนแล้วค่อยมาพักใกล้ๆ ก่อนขึ้นภู จะทำให้คุณได้มีเวลาเตรียมตัว ชาร์จแบตโทรศัพท์ กล้อง และจัดกระเป๋าเดินทางให้เข้าที่เข้าทาง โดยเฉพาะคนที่นำรถส่วนตัวไปเที่ยว

มาถึงร้านที่เราจะแนะนำในวันนี้กันบ้างครับ ชื่อร้านคอหมูย่างรสเด็ด ตั้งอยู่หน้าสถานีตำรวจภูธรภูกระดึง ใกล้แยกภูกระดึง ร้านนี้จะเปิดเฉพาะช่วงเย็นไปจนถึง 45 ทุ่มของทุกวันเท่านั้นครับ เป็นร้านรถเข็นเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่โตและมีชื่อเสียง ดังนั้นอย่าเพิ่งคาดหวังถึงบรรยากาศร้านดีๆ แต่ถ้าเอาวิวเขาภูกระดึงยามเย็นไว้ทำใจก่อนขึ้น เน้นรสชาติ น้ำตก คอหมูย่าง รสเด็ดชนิดประทับใจจนอยากซื้อติดกลับไปรับประทานที่บ้านแล้วละก็ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ร้านนี้ค่อนข้างสงวนชื่อและนาม หากเดินทางไปแล้วไม่เจอ ให้ถามหาร้านป้าคอหมูย่าง จะอยู่ติดกับร้านขายขนมหวานของลูกสาวป้ามาเปิดคู่กัน รสชาติของน้ำตกที่เราสั่งต้องบอกว่าอร่อยถึงอร่อยมาก รสชาติเข้าเนื้อ เครื่องปรุงคลุกเคล้ากันอย่างดีจนรสชาติออกมาเป็นเอกลักษณ์ หรือเรียกง่ายๆ ว่า แซบถึงใจ เนื้อหมูไม่เหนียวรสชาติเยี่ยม และเท่าที่สังเกตเห็นได้ก็คือเป็นร้านที่มีคนเข้ามาต่อแถวสั่งซื้ออยู่ตลอด ไม่ขาดสาย น่าจะเป็นร้านอร่อยที่ชาวบ้านแถวนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี

ที่สำคัญราคาไม่แพง จานละ 30 บาท ข้าวเหนียว 5 บาท คอหมูย่างขายเป็นขีด หรือจะสั่งยำคอหมูย่าง ก็ดูเข้ากับบรรยากาศ รสชาติและราคาถือว่าดีมาก หาได้ยากแล้วสำหรับร้านต่างจังหวัดที่นับวันราคาจะใกล้เคียงกับกรุงเทพฯ มากขึ้นเรื่อยๆ

ความอร่อย 5

ความสะอาด 3

Tags : คอหมูย่างรสเด็ด แวะก่อน ขึ้นภูกระดึง

view