สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ในหลวงพระราชทานส.ค.ส.2554

จาก โพสต์ทูเดย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน ส.ค.ส. ปีพุทธศักราช 2554 และมีพระราชดำรัสพระราชทานพรปีแก่พสกนิกรชาวไทย ทรงปรารถนาให้คนไทยมีความรักความเมตตากัน ให้อภัยกัน

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสพระราชทานพรปีใหม่พ.ศ.2554แก่พสกนิกรชาวไทยเมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.2553 ความว่า ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆคน ให้มีความสำเร็จสมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนา

ความปรารถนาของทุกคนคงไม่แตกต่างกันนัก คือ ต้องการให้ตนเอง มีความสุขความเจริญและให้บ้านเมืองมีความสงบร่มเย็น ในปีใหม่นี้ข้าพเจ้าจึงปรารถนาอย่างยี่งที่จะเห็นคนไทยมีความสุขถ้วนหน้ากัน ด้วยการให้ คือ ให้ความรักความเมตตากัน ให้น้ำใจไมตรีกัน ให้อภัยกัน ให้การสงเคราะห์อนุเคราะห์กัน โดยมุ่งดีมุ่งเจริญต่อกันด้วยความบริสุทธิ์และจริงใจ ทุกคนทุกฝ่าย จะได้สามารถร่วมมือ ร่วมความคิดอ่านกัน สร้างสรรค์ความสุข ความเจริญมั่นคง ให้แก่ตนเองประเทศชาติ อันเป็นสิ่งที่แต่ละคนต้องการให้สำเร็จผลได้ ดังที่ใจปรารถนา

ขออนุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงคุ้มครอง รักษาท่านทุกคนให้มีความสุขไม่มีทุกข์ไม่มีภัย ตลอดศกหน้านี้โดยถ้วนกัน

พร้อมกันนี้ ยังได้ทรงพระราชทาน ส.ค.ส.2554 แก่ประชาชนชาวไทยเป็นพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในฉลอง พระองค์สากลสีครีมผ้าปักพระกระเป๋าเป็นผ้าลายริ้วสีเหลืองสลับเทา ฉลองพระองค์ชั้นในเป็นเชิ้ตขาว ทรงผูกเนคไทลายริ้วสีเหลืองสลับเทาประทับบนพระเก้าอี้

ด้านข้างพระเก้าอื้ที่ประทับทั้งสองข้างมีโต๊ะสูงโต๊ะด้านซ้ายวางแจกัน แก้วก้านสูงปักดอกไม้หลากสี โต๊ะด้านขวาวางแจกันแก้วขนาดเล็กปักดอกไม้หลากสีเช่นกันทรงฉายกับสุนัขทรง เลี้ยง2สุนัข หรือคุณทองแดงที่ทรงเลี้ยงมาตั้งแต่ปี2541 หมอบอยู่หน้าพระเก้าอี้ด้านขวาและคุณทองแท้ที่ทรงเลี้ยงมาตั้งแต่ ปี2542หมอบอยู่หน้าพระเก้าอี้ด้านซ้าย

ด้านหลังพระเก้าอื้ที่ประทับเป็นม่านสีเทาอ่อนมีแจกันดอกไม้ขนาดใหญ่ปัก ดอกกุหลาบและดอกไฮเดรนเยียหลากสีตั้งอยู่2แจกัน แจกันด้านซ้ายมีตราพระมหาพิชัยมงกุฎประดับอยู่ ส่าวนแจกันด้านขวาผอบทองประดับอยู่ถัดไปด้านหลังทั้งสองด้านมีกระถางไม้ ประดับตั้งอยู่

มุมบนซ้ายมีตัวอักษรสีเหลืองข้อความว่าส.ค.ส.สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ มุมบนด้านขวามีข้อความภาษาอังกฤษ Happy New Year 2011

ด้านล่างของส.ค.ส.มีข้อความเป็นตัวหนังสือพิมพ์ด้วยสีน้ำเงินว่า ขอจงมีความสุขความเจริญ มุมล่างขวามีข้อความ ก.ส.9ปรุง 121923 ทค.53 พิมพ์ที่โรงพิมพ์สุวรรณชาด ท.พรหมบุตร,ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา Printed at the Suvarnnachad publishing, D Bramaputra, Publisher

กรอบของส.ค.ส.พระราชทานฉบับนี้เป็นภาพใบหน้าคนเล็กๆเรียงด้านละ3แถวทุกหน้ามีแต่รอยยิ้ม

Tags : ในหลวงพระราชทานส.ค.ส.2554

view