สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อร่อยรับปีกระต่าย รวมร้านส้มตำรสแซ่บ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ร้านล้านยำตำแซ่บ
       ปีกระต่าย 2554 ที่มาถึงนี้ ไม่รู้ว่าใครจะวางแผนชีวิตทำอะไรกันบ้าง แต่สำหรับนักกินอย่างเราๆ ท่านๆ ก็ยังคงทำหน้าที่เดิม คือการเสาะแสวงหาของอร่อยมาบำรุงบำเรอปากท้องอยู่อย่างสม่ำเสมอ
       
       และในโอกาสอันดีนี้ จึงขอมาส่งท้ายปีด้วยการรวบรวมและคัดสรรร้านส้มตำรส“แซ่บ” ขึ้นชื่อ ที่เคยนำเสนอ มาย้ำเตือนให้แฟนานุแฟนได้รับรู้อีกครั้ง เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ชื่นชอบในส้มตำ ซึ่งจะมีร้านไหนบ้างนั้นขอเชิญไปทัศนากันได้

ไก่ทอดสมุนไพร ร้านล้านยำตำแซ่บ
       “ล้านยำ ตำแซ่บ” ที่ตั้งอยู่ในย่าน RCA แหล่งสังสรรค์ยามราตรี ซึ่งที่ร้านนี้เปิดกันตั้งแต่ช่วงกลางวันไปจนเย็นย่ำภายใต้บรรยากาศสบายๆ ชวนนั่ง และก่อนที่จะเดินเข้ามาด้านในก็จะเห็นบักจอห์นนี่ ปักหลักยืนเรียกลูกค้าอยู่ด้านหน้าร้าน ส่วนที่นั่งภายในร้านก็แบ่งเป็นโซนต่างๆ ให้เลือกนั่ง ที่ล้วนแต่ตกแต่งได้เก๋ไก๋มีสไตล์ อย่างเช่นที่ริมกำแพง ก็จะเพ้นท์เป็นรูปการ์ตูนน่ารักๆ หรือในโซนที่นั่งเอกเขนกก็มีหมอนนุ่มๆ ให้เอนพิงสบายๆ นั่งอ่านคำคมภาษาอังกฤษที่ฝาผนังอีกด้านแบบเพลินๆ

“Hai” ส้มตำคอนแวนต์
       ส่วนอาหารของร้านนี้ก็มีทั้งอาหารไทยและอาหารอีสานรสแซ่บ ที่ปรับแต่งรสชาติให้เข้ากับลิ้นคนเมืองเล็กน้อย อย่างเช่น ส้มตำไข่เค็ม ที่ใช้มะละกอแขกดำจากราชบุรี มาตำแบบครบเครื่องได้รสเปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม และความมันจากไข่เค็ม หมูทอดแดดเดียว ก็ใช้เนื้อสันมาหมักแล้วทอดแบบแห้งๆ ยกมาเสิร์ฟกันร้อนๆ ได้กลิ่นหอมกรุ่น ไก่ทอดสมุนไพร เป็นปีกไก่ที่หมักแล้วทอดให้กรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับสารพัดสมุนไพรทอด ลาบไข่เจียว เมนูชื่อแปลกแต่อร่อยถูกลิ้น ที่นำเอาลาบหมูไปชุบไข่แล้วทอดให้กรอบเหลือง พร้อมอีกสารพัดเมนูที่น่ามาลิ้มลอง ร้านตั้งอยู่ที่หน้า Tops RCA เปิดจันทร์-ศุกร์ 11.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 12.00-22.00 น. ทางร้านมีบริการส่งถึงบ้านด้วย โทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 08-5550-9009 หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.lanyumtumzap.com

ส้มตำปู ร้าน “Hai”
       “Hai” ส้มตำ คอนแวนต์ ร้านอาหารอีสานรสเด็ดแถวๆ สีลม ที่มีผู้คนแวะเวียนมากินกันเสมอ มาร้านนี้ก็ต้องสั่ง ส้มตำปู ที่เส้นมะละกอนั้นกรุบกรอบและซึมซับรสชาติน้ำส้มตำรสจัดจ้านที่อร่อยถูกปาก และที่สำคัญ ปูเค็มของร้านนี้จะไม่เค็มมากเพราะเลือกใช้ปูแสมมาดองเอง แถมยังมีกุ้งแห้งตัวโตที่ใส่มาในจานเดียวกันให้เคี้ยวได้รสเค็มๆ มันๆ

ส้มตำหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์
       นอกจากนี้ก็ต้องมาลิ้มลอง คอหมูย่าง ที่เนื้อนุ่มแต่ไม่มันมากนัก รสชาติหวานๆ กลมกล่อม หรือจะเป็นหมูแดดเดียว ที่หมักด้วยเครื่องเทศสูตรเฉพาะ ก่อนจะนำไปตากแดดจนแห้ง แล้วทอดให้สุกหอม เคี้ยวแล้วนุ่มหนึบหนับ และ ไก่ย่าง เนื้อนุ่มชุ่มลิ้น กินกับน้ำจิ้มรสเด็ด และยังมีเมนูอาหารอีสานชวนอร่อยอีกหลายหลาก ร้านตั้งอยู่ริม ถ.คอนแวนต์ สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีศาลาแดง แล้วเดินมาที่ถ.คอนแวนต์ เดินเข้ามาจากปากทางไม่ไกลนัก จะเห็นร้านตั้งอยู่ขวามือ อยู่ติดริมถนน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดจันทร์-ศุกร์ 10.30-21.00 น. (วันเสาร์เปิดถึง17.00 น. และหยุดวันอาทิตย์) ถ้ามากินช่วงเที่ยงแนะนำว่าโทร.มาจองโต๊ะก่อน และทางร้านรับจัดส่งภายในระยะทาง 2 กม. โทร. 0-2631-0216, 0-2631-2514

ส้มตำปูปลาร้า และ ส้มตำไทยใส่ปู ร้านส้มตำหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์
       “ส้มตำหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์” ร้านอาหารอีสานเล็กๆ ที่มีความน่าสนใจอยู่ที่เป็นอาหารสไตล์อีสานแท้ๆ เพราะเจ้าของร้านเป็นลูกอีสานจากกาฬสินธุ์ เรียกได้ว่าถ้าลองชิมแล้วก็จะแซ่บอีหลี ถูกใจอย่างแน่นอน ด้านเมนูแนะนำของร้านที่จะต้องสั่งมากินก็คือ ส้มตำปูปลาร้า ที่นี่เลือกใช้มะละกอจากดำเนินสะดวก ส่วนปูเค็มก็สะอาด ปลาร้าเลือกใช้ปลาร้าอย่างดีนำมาต้มให้สุกก่อน แถมใส่มะกอกเพิ่มรสชาติ หรือถ้าไม่กินปลาร้าก็เลือกสั่ง ส้มตำไทยใส่ปู ที่เอร็ดอร่อยไม่แพ้กัน

ร้านตำมี่ ยำมี่
       ส่วนเมนูอื่นๆ ที่น่าลิ้มลองก็อย่างเช่น น้ำตกหมู ที่ใช้สันคอหมูที่ย่างสุกแล้วมาหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วปรุงรสกันแบบครบเครื่องได้รสจัดจ้าน หรือจะเป็นคอหมูย่าง ที่ย่างบนเตาถ่านให้หอมหวน จิ้มน้ำจิ้มข้าวคั่ว เคี้ยวกันนุ่มๆ หวานๆ นอกจากนี้ก็ยังมี ไก่ทอด ปลาดุกทอดกรอบ แกงอ่อม ยำมะเขือยาวที่อยาชวนให้ไปลิ้มลองกัน ร้านตั้งอยู่บน ถ.ศรีอยุธยา ตรงข้ามกับป้อมตำรวจตรงบ้านป๋าเปรม จุดสังเกตเป็นบ้านอยู่ติดริมถนน หน้าบ้านมีต้นเฟื่องฟ้าขนาดใหญ่ เปิดจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เวลา 09.00-17.00 น. โทร. 0-2281-8196

ส้มตำไทย ร้านตำมี่ ยำมี่
       “ตำมี่ ยำมี่” ร้านนี้ตั้งอยู่กลางเพลินจิต ภายใต้บรรยากาศสงบ ร่มรื่น กับบ้านเก่าแก่อายุ 60 ปี ที่ตกแต่งดัดแปลงมาเป็นร้านอาหารได้อย่างน่ารัก มีโซนให้เลือกนั่งทั้งภายในบ้านแบบห้องแอร์เย็นสบาย หรือจะนั่งในสวนหลังบ้านรับลมธรรมชาติ
       
       มาถึงที่ร้านก็ต้องประเดิมด้วยเมนู ส้มตำไทย ที่ขนกันมาครบเครื่อง ปรุงรสออกเปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน จัดจ้านตามสไตล์อาหารไทย แล้วกินแกล้มด้วย ไก่ย่าง สูตรจากกาญจนบุรี เนื้อนุ่มหนังกรอบ รสชาติเข้มข้น ส่วนเมนูยำก็ต้องลอง ยำผักบุ้งกรอบ ที่ทั้งกรุบกรอบ และจัดจ้านครบรส นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆ อย่างเช่น แกงเผ็ดเป็ดย่าง แกงกะทิที่มีหลากหลายสมุนไพร รสชาติเข้มข้น ข้าวผัดตำมี่ยำมี่ ที่ใส่เนื้อหมูแดดเดียว ใบกระเพรา และอีกหลากหลายอย่างที่เป็นสูตรเฉพาะของร้าน หรือจะตามมาลองชิมอีกหลายเมนู ก็มากันได้ที่ ซ.ต้นสน ถ.เพลินจิต การเดินทางจากถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลี้ยวเข้าเส้นชิดลมตรงมายังถนนหลังสวน จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอย 1 ตรงมาถึงสามแยกที่ตัดกับซอยต้นสนเลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ เปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 11.00-14.30 น. และเวลา 17.30-22.00 น. รับจัดงานในสถานที่ จอดรถได้ที่ซอยข้างร้านและที่โรงแรม Bliston โทร.0-2254-1061

ร้านตำเทวดา
       “ตำเทวดา” ร้านอาหารอีสานรสชาติจัดจ้านที่ปรับรสชาติให้เข้ากับลิ้นของคนภาคกลาง แถมด้วยอาหารตามสั่งอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย ในราคาย่อมเยาไม่หนักกระเป๋านัก ส่วนเรื่องของอาหารการกินนั้นก็มีมาแนะนำกันหลากหลายเมนู อาทิ ส้มตำเทวดา ซึ่งเป็นจานเด็ดของร้าน หน้าตาจะไม่เหมือนส้มตำทั่วไป เพราะได้นำมะละกอและแครอทไปชุบแป้งทอด และเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำส้มตำไทยที่แยกมาอีกถ้วย รสชาติจะออกเปรี้ยว หวาน เผ็ด กลมกล่อม

ส้มตำเทวดา ร้านตำเทวดา
       ต่อด้วย ปีกไก่เทวดา ที่ใช้ปีกกลางมาหมักแล้วชุบแป้งทอด กินคู่กับน้ำจิ้มไก่หวานๆ เผ็ดๆ คอหมูเทวดา จานนี้ก็เนื้อนุ่มกำลังดี กินกับน้ำจิ้มแจ่ว หรือจะเป็นไส้กรอกอีสาน ส่งตรงมาจากอุบลราชธานี ส่วนเมนูยำๆ ก็เช่น ลาบปลาหมึก ยำหมูยอ ยำนางฟ้า แล้วมาซดน้ำร้อนๆ กับ ต้มแซ่บสามเกลอ หรือจะสั่งเมนูตามสั่งที่มีให้เลือกได้ตามใจ และเมื่ออิ่มแล้วทางร้านก็ยังมีผลไม้มาให้กินล้างปากกันฟรีๆ ไม่เสียเงิน ซึ่งก็มากินกันได้ที่ ซ.วิภาวดี 2 (ซอย ม.หอการค้าไทย) ถ้าขับรถมาจากถ.วิภาวดี วิ่งตรงมายังม.จักรพงษภูวนารถ ขับรถเข้ามาในมหาลัยฯ แล้วบอกกับรปภ.ว่ามากินอาหารที่ร้านตำเทวดา จากนั้นก็เดินออกมาแล้วเดินตรงมาที่วิภาวดีซ. 2 (ซอย ม. หอการค้าไทย) ตรงเข้ามานิดเดียวจะเห็นร้านตำเทวดาอยู่ริมถนนขวามือ จุดสังเกตอยู่ติดกับธ.ไทยพาณิชย์ เปิดจันทร์-เสาร์ 10.00-21.30 น. (แต่ครัวปิด 21.00 น.) ทางร้านมีบริการจัดส่งนอกสถานที่ด้วย โทร. 0-2275-7129

ร้านไก่ย่างบางพลัด
       “ไก่ย่างบางพลัด” ร้านส้มตำ-ไก่ย่าง ในย่านบางพลัดที่เปิดมากว่า 30 ปีแล้ว อาหารส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารอีสานประยุกต์ และอาหารไทยทั่วๆ ไป แต่จุดเด่นที่มัดใจกันมานานก็คือ ความอร่อยของอาหาร ราคาไม่แพง และมีคุณภาพ

ส้มตำไข่เค็ม ร้านไก่ย่างบางพลัด
       ขึ้นชื่อว่าร้านไก่ย่างก็ต้องมาชิม ไก่ย่าง ที่กลิ่นหอมชวนกิน เนื้อไก่เหนียวนุ่ม รสชาติกลมกล่อม เพราะหมักด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ส่วนเมนู ส้มตำไข่เค็ม จานนี้ก็อร่อยครบเครื่องครบรส ยำปลาดุกฟู ที่ฟูกรอบ ไม่อมน้ำมัน กันกับน้ำยำสามรส หรือจะเป็น ปลาช่อนโบราณ ที่ทอดได้กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำยำสารพัดสมุนไพร กินแล้วดีกับสุขภาพ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลากหลายเมนูให้มาลิ้มลอง แต่ถ้าอิ่มจากอาหารคาวแล้ว ก็ขอแนะนำให้ลองชิม ไอศกรีมมะพร้าอ่อน และวุ้นมะพร้าวอ่อน ที่หอม หวาน มัน แวะเวียนมาลองชิมกันได้ที่ ซ.จรัญฯ 79 (บางพลัด) การเดินทางถ้ามาจากสะพานซังฮี้พอถึงสี่แยกบางพลัดเลี้ยวขวา วิ่งตรงมาเข้าซอยจรัญฯ 79 จากปากซอยเข้าไปประมาณ 600 ม. ร้านอยู่ทางขวามือ สามารถจอดรถได้ในซอยตรงข้าม เปิดทุกวัน เวลา 08.00-19.30 น. มีบริการส่งอาหารถึงที่ (คิดค่าบริการตามระยะทาง) และรับออกงานนอกสถานที่ โทร. 0-2435-3632

ร้านแซ่บวัน
       “แซ่บวัน” ร้านอาหารอีสานยอดนิยมในย่านรัชดา ที่เป็นสูตรมาจากยโสธร เน้นรสชาติจัดจ้านเป็นหลัก ให้วัตถุดิบคุณภาพดี แต่ขายในราคามิตรภาพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถแวะเวียนกันมาได้บ่อยๆ ต้องบอกว่าถ้าไปกินที่ร้านนี้จะต้องรีบเข้าไปจับจองที่นั่ง เพราะมีลูกค้าเวียนเข้าออกไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในช่วงเที่ยงและเย็น

ตำซั่ว ร้านแซ่บวัน
       เมนูน่าลิ้มลองของร้านก็อย่างเช่น ตำซั่ว ที่เห็นว่าโต๊ะไหนๆ ก็ต้องสั่ง จานนี้ใส่กันมาครบเครื่อง แถมตำออกมาได้แซ่บถึงใจ หรือจะลอง ส้มตำปูปลาร้า ที่จัดจ้านไม่แพ้กัน ซึ่งถ้าใครไม่กินเผ็ดก็บอกทางร้านได้เลย ส่วนเมนูข้างเคียงที่ต้องสั่งมาลองชิม เช่น ปลาช่อนน้ำตก รสชาติกลมกล่อม ไก่ย่าง คอหมูย่าง ที่เนื้อนุ่มกำลังดี ลาบหมู ที่มีทั้งหมูบด หนังหมู และตับหมู หรือจะเป็น ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ซดร้อนๆ คล่องคอ และเมนูอีกมากมายที่รอให้มาลองชิมกันได้ที่แยกเทียมร่วมมิตร ถ้าเดินทางมาจากแยกลาดพร้าว ให้ตรงมาทาง ถ.ลาดพร้าว แล้วเลี้ยวขวาเข้า ถ.รัชดาภิเษก ขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงแยกเทียมร่วมมิตร ให้ชิดซ้าย จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือติดถนน ใต้สะพานลอยคนข้ามตรงทางแยก ตรงข้ามกับห้างคาร์ฟู สาขารัชดาภิเษก หรือนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินลงที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางออกที่ 1 แล้วเดินย้อนมาทางแยก จะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ มีบริการส่งอาหารถึงที่ (คิดค่าบริการตามระยะทาง) จอดรถได้ในปั๊มปิโตรนาส (เสียค่าจอด) ร้านเปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 10.00-21.00 น. โทร. 08-1751-3181, 08-1830-4894

ร้านนนฯบุรีตำแหลก
       “นนฯบุรีตำแหลก” ร้านสุดท้ายนี้ก็แซ่บไม่แพ้กัน แต่จะเป็นอาหารอีสานผสมผสานกับภาคกลาง ที่รสชาติจัดจ้านแต่ไม่เผ็ดมากเกินไป จุดเด่นของร้านนี้ก็อยู่ที่ส้มตำที่มีให้เลือกกันหลากหลายอย่าง ทั้งส้มตำธรรมดา ตำผลไม้ ตะมะม่วง หรือเกาเหลาส้มตำ
       
       เมนูน่าชิม ที่ต้องลิ้มลอง อาทิ ส้มตำปูม้า ที่ทางร้านทำปูม้าดองเอง ได้เนื้อหวาน ไม่เค็มมากนัก เข้ากับส้มตำที่รสชาติจัดจ้าน ส่วน ไก่ย่าง ของร้านนี้ก็อร่อยไม่แพ้ใคร ใช้ไก่เนื้อมาหมักข้ามคืนแล้วย่างในเตาไร้ควัน เนื้อไก่นุ่มฉ่ำ หนังบางกรอบ ปลาช่อนเผาเกลือ จานนี้เนื้อเหนียวนุ่มหวาน ไม่คาว กินคู่กับผักลวก น้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือจะลองชิม เกาเหลาทะเลรวม ที่มีทั้งปูม้าดอง หอยนางรมสด และกุ้งแช่น้ำปลา ที่นำไปคลุกเคล้ากับเครื่องส้มตำรสชาติครบรส ส่วนเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกชิมอีกมากมาย มากันได้ที่ท่าน้ำนนทบุรี ถ้าเดินทางจากสี่แยกแคราย ให้ขับตรงมาทาง ถ.รัตนาธิเบศร์ จนถึงสี่แยกพระนั่งเกล้าแล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.นนทบุรี 1 แล้วตรงไปเรื่อยๆ จนสุดถนน จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ตรงอาคารพาณิชย์ห้องแรก ร้านเปิดทุกวัน (หยุดวันจันทร์เว้นจันทร์) เวลา 09.30-20.00 น. (ปิดนั่งกินที่ร้านเวลา 19.00 น.) โทร. 08-3547-5222

ส้มตำปูม้า ร้านนนฯบุรีตำแหลก
       และนี่คือ 8 ร้านส้มตำรสแซ่บ ที่ได้รวบรวมมานำเสนอให้แก่ท่านนักกิน ส่วนถ้าใครอยากจะไปแซ่บกันที่ร้านไหนก็เลือกกันได้ตามสะดวก ชักชวนครอบครัวและเพื่อนฝูงไปกินกันให้อิ่มหนำสำราญรับปีกระต่ายนี้


Tags : อร่อย ปีกระต่าย รวมร้าน ส้มตำรสแซ่บ

view