สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ร้านเจ๊แดงแม่กลอง อร่อย 31 ปี

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

โดย : หมูหวานยกกำลัง 2


ร้านนี้เขามีดีกรีเรื่องปูทะเลเนื้อแน่นสดและใหม่ แถมยังแกะและทุบมาให้รับประทานกันแบบง่าย ๆ สบาย ๆ
เลือก นักมักได้แร่เป็นแบบนี้นี่เอง...  ช่วงปีใหม่หมูหวานไปเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ต้องการหม่ำปูม้านึ่งสดใหม่ เลือกตั้งแต่ชะอำหัวหาดยันท้ายหาด ตกลงที่ร้านใหญ่สุด ไม่ถามวิธีทำให้สุกให้ดี รู้ตัวอีกทีก็โดนปูต้มเข้าไปเต็มๆ  กว่าจะหม่ำให้หมด 2 กิโล ทรมานแทบแย่ เพราะปูต้มเสียนานน้ำก็เลยเข้าไปเต็มตัวเนื้อหดหายไม่อร่อยเลย ปูจะดีต้องนึ่งไม่ใช่ต้ม ส่วนวิธีนึ่งก็ควรหงายท้องปู มันปูจะได้ไม่ไหลออกจากกระดอง (เฮ้อ) เสียของจริง ๆ

คิดไม่ตกต้องไปหม่ำต่อที่ ร้านแดง แม่กลอง อร่อยไม่ผิดหวัง เพราะร้านนี้เขามีดีกรีเรื่องปูทะเลเนื้อแน่นสดและใหม่ แถมยังแกะและทุบมาให้รับประทานกันแบบง่าย ๆ สบาย ๆ  ใคร ๆ ก็รู้ว่า มาแม่กลองต้องลองร้านแดง ปูทะเลจัมโบ้ ก้ามโต เนื้อแน่น
 

หมูหวานได้คุยกับเจ้าของร้านรุ่นพ่อ วัย 84 ปี ชื่อ นายกั้ว กอสกุล เล่า ว่าเมื่อ 31 ปีที่แล้ว แนะให้ลูกสาวคนโตคือ เจ๊แดง (วิลาพร กอสกุล) เปิดร้านขายอาหาร ทว่าตอนแรกเเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวก่อน ตอนหลังเปลี่ยนเป็นร้านขายอาหาร เพราะอยู่แม่กลองมีของทะเลสดใหม่ ผนวกกับฝีมือการปรุงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ปลายจวัก จึงค่อย ๆ กวักลูกค้าให้แวะเวียนมานับวันจะมากขึ้น ยิ่งช่วงเทศกาลวันหยุดไม่ต้องพูดถึง ขายกันจนหน้ามืดตาลายไปเลย ลูกค้าแย่งชิงเก้าอี้กันแบบไม่ต้องพึ่งดนตรีเลยทีเดียว
 

เนื่องจากร้านนี้เขามีชื่ออยู่แล้วก็คือ ปูทะเลนึ่ง ปูผัดผงกะหรี่ กุ้งอบเกลือ หอยลายผัดฉ่า ปลาเต๋าเต้ยนึ่งมะนาว ข้าวผัดกุ้ง และ ปลาทูตาเตี๊ยะ วันนี้หมูหวานขอแหวกแนว แนะนำเมนูอื่น ๆ ที่ชิมมาแล้วโดนใจไม่แพ้กัน เพราะของเขาสดและดีไม่แพ้ใคร แถมราคาไม่แพงอย่างที่คิด
 

เริ่มจาก ต้มยำรวมมิตร น้ำใสหม้อใหญ่ ราคา 300 บาท ปลากะพงทอดราดน้ำปลา อร่อยบาดใจ เพราะชิมปลากะพงราดน้ำปลามาหลายร้าน ความสดของปลาผนวกกันซอสน้ำปลาที่ราดลงไป ยกนิ้วให้กับร้านนี้ เอาไปเลย 10 คะแนน ปลากะพงตัวใหญ่มากเนื้อหนานุ่มผนวกกับน้ำปลาหอมกรุ่น หม่ำกับข้าวสวยร้อน ๆ  ปลาทูต้มยำ เสิร์ฟมาเสียเต็มหม้อ ราคา 140 บาท

ไม่ต้องถามว่าปลาทูแม่กลองสดอร่อยขนาดไหน จากการพิสูจน์เบื้องต้นไม่พบความคาวเลยซักนิด น้ำซุปนั้นก็เปรี้ยวนำหอมมะดันโดนใจ นึกแล้วยังน้ำลายสอ หมูหวานสั่ง ไข่เจียวปู โอ้โห เนื้อปูใหญ่ ๆ อ้วน ๆ ลอยอยู่ในไข่เจียวเป็นปั้น ๆ จานนี้150 บาท ส่วนข้าวผัดปูจานใหญ่ราคาเพียง 200 บาท คุ้มที่ปูเยอะเกินขนาด

หลายคนอาจคุ้นกับเมนู ‘หอยลายผัดฉ่า’ เพราะว่าร้านนี้เขาก็มีชื่อ ทว่าหมูหวานลองสั่ง หอยหลอดผัดฉ่า มาชิมบ้าง รสชาติค่อนข้างจัดจ้านโดนใจแถมหอยหลอดยังสดใหม่ อาจเป็นเพราะอยู่ใกล้ดอนหอยหลอดก็เป็นได้  ขอบอกว่าที่สั่งมาหม่ำ 6 คนไม่หมดต้องใส่กล่องกลับมาอร่อยต่อที่บ้านได้อีก 1 มื้อ เพราะมาแต่ละอย่างเป้ง ๆ ทั้งนั้น
 

ถ้ามีโอกาสผ่านไปแถวนั้นหมูหวานว่าน่าจะแวะไปชิมร้านแดงกันสักครั้ง ขากลับอย่าลืมซื้อของฝากอย่างปลาทูแม่กลอง ที่แม่ค้าเขาฝากมาว่ายังโสด พร้อมประกาศหาคู่เสร็จสรรพ หมูหวานก็สนองเจตนาหวังว่าจะมีอานิสงส์ย้อนคืนมาบ้าง (ฮา)

ใครที่ชอบปลากุเลาแดดเดียว ร้านนี้ของเขาดีเหมือนกัน ปลาอร่อยแม่ค้าใจดี มีนามกรว่าเจ๊ธรรม สำหรับร้านแดง อยู่ที่ถนนราชญาติรักษา อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 07.30 - 20.30 น. โทร.034-712077 และ 081-857-4111

Tags : ร้านเจ๊แดงแม่กลอง อร่อย

view