สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เดลิเซ่ กาแฟยวนใจ เค้กสดใหม่ยั่วลิ้น

จาก โพสต์ทูเดย์

เก้าอี้นวมสีครีมตัวใหญ่ทุกตัวในร้าน “เดลิเซ่” ไม่ต้องเสียเวลาเล็งหามุมสบาย

โดย...ดวงสมรณัฐพล

 

เก้าอี้นวมสีครีมตัวใหญ่ทุกตัวในร้าน “เดลิเซ่” ไม่ต้องเสียเวลาเล็งหามุมสบาย

การตกแต่งร้านสไตล์ยูโรเปียน คลาสสิกสวยหวาน ได้รับแรงบันดาลใจจากเวียนนา ประเทศออสเตรีย เน้นโทนสีน้ำตาลและลวดลายดอกไม้สีสดเป็นเอกลักษณ์ เมื่อเอนกาย หลับตาสูดกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟสดจากเยอรมนี การันตีว่าให้รสเข้มข้น ทว่าไม่ฝืดขมคอ นุ่มเสียจนคนไม่ชอบกาแฟยังติดใจ แต่ก็ยังปันใจให้ชา โกโก้ และน้ำผลไม้ปั่น อย่างรักพี่เสียดายน้อง

เดลิเซ่ นั้นหรือคือ ความอร่อย อีกความหมายหนึ่งคือ สุขภาพดี ฉะนั้นแล้ว หมดฉงนในนิยามของชื่อร้าน

เค้กหลายชนิดที่เรียงรายอยู่ในตู้ก็น่าลิ้มลอง เจ้าของร้านมีเชฟมือดีมาช่วยพัฒนาสูตรจนออกมาเป็นเค้ก 9 รสชาติ ทำใหม่สดทุกวัน ราคาอยู่ที่ 95-110 บาท

ที่พลาดไม่ได้ก็คือ มงต์บลองก์ (Mont Blanc) เค้กเนื้อนุ่มกับครีมหวานจากเกาลัดบีบมาเป็นเส้นสาย โรยด้วยผงทอง เนื้อเค้กเนียนละเอียดละลายในปาก รสชาติดีไม่หวานเลี่ยน

เอาใจคนชอบช็อกโกแลตด้วย เค้กบานอฟฟี่ (Banoffee) หอมหวานด้วยกล้วย 2 ชนิด ทั้งกล้วยสดและกล้วยที่นำไปผัดกับคาราเมล ตัดด้วยรสขมของช็อกโกแลตชั้นดีที่เจ้าของร้านผสมอย่างไม่ยั้งมือจนออกมาเข้ม ข้นได้ใจ อร่อยจนคนกลัวอ้วนต้องสู้ตาย

ตัดเลี่ยนด้วยราสพ์เบอร์รี แอนด์ ไวต์ ช็อกโกแลต มูส (Raspberry & White Chocolate Mousse) เปรี้ยวจี๊ดด้วยราสพ์เบอร์รีซอสชั้นบน ตัดด้วยความหวานอ่อนๆ ของ 3 ชั้นที่เหลือ เป็นเมนูไฮไลต์สำหรับสาวๆ เชื่อว่าจะวางช้อนไม่ลงทีเดียว

 

นอกจากมีเค้ก 9 รสชาติเป็นขาประจำแล้ว อดใจรอเค้กรสชาติใหม่ๆ ตามเทศกาลสำคัญต่างๆ สำหรับวาเลนไทน์ ปีนี้ก็เตรียมตัวเซอร์ไพรส์ได้

คนที่กำลังหิว ที่นี่ก็รับฝากท้องด้วย “แซนด์วิชแฮมชีสเห็ดแชมปิยอง” นอกจากนี้ ก็ยังมี “ไฮ ที เซต” ที่มีให้เลือกทั้งอาหารคาวและหวาน พร้อมกับน้ำชาหลายรสชาติ ที่จะทำให้คุณรักพี่เสียดายน้องกันเลยทีเดียว

ลูกค้าคนสำคัญ คือ แม่บ้าน ญี่ปุ่น ในชั่วโมงกาแฟยามบ่าย ส่วนสาย เย็น ค่ำ ละก็ หนุ่มสาวมีสไตล์แวะมาป้อนเค้ก จิบกาแฟ ที่เดลิเซ่ กันอย่างเป็นส่วนตัว ทว่าอย่าเผลอคิดว่าอยู่ในความคลาสสิกของเวียนนาทั้งที่ลืมตาก็แล้วกัน

อยากรู้จักความอร่อยแบบ “เดลิเซ่” ก็มาได้เลยที่ปาร์คเลน เอกมัย เปิดทุกวันจันทร์อาทิตย์ เวลา 09.00-20.30 น. พิเศษวันศุกร์และเสาร์เปิดถึง 22.00 น. โทร. 02-382-0090

Tags : เดลิเซ่ กาแฟยวนใจ เค้กสดใหม่ ยั่วลิ้น

view