สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บรรยากาศดี ดนตรีเพราะ อาหาร (พื้นเมือง) อร่อย ที่ ร้านต๋อง เชียงใหม่…เจ้า

จากประชาชาติธุรกิจ

     ขึ้นเหนือแอ่วเชียงใหม่ ทานอาหารพื้นเมืองแทบทุกปี แต่ไม่ยักรู้ว่ามีร้านอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ รื่นรมย์ น่านั่ง อยู่ใจกลางถนนนิมมานเหมินท์ ถนนกิน ดื่ม ช็อป ชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ด้วย

 

     ร้านนี้มีชื่อว่า "ต๋อง" เปิดมาหลายปีแล้ว จุดเด่นคือ เป็นร้านอาหารพื้นเมืองร้านเดียวในซอยถนนนิมมานฯ  อยู่ในนิมมานฯ ซอย 13    เดินเข้าจากปากซอยไปไม่ไกล เพียง 300 เมตร  เท่านั้นเอง

 

     แน่นอน... ไปถึงเกือบ 1 ทุ่ม  ไม่รอช้า  เดินเข้าร้านไปก็สั่งลุยเลย  และที่โชคดี ไปรอบนี้มีพี่สาวใจดีประจำเชียงใหม่รอต้อนรับและแนะนำสรรพคุณอาหารของร้าน นี้ให้ฟังตลอดงาน   

 

     ด้วยความหิว สั่งอาหารอาหารพื้นเมืองที่สั่งมาแทบล้นโต๊ะ ไม่ว่าจะเป็น ออเดิร์ฟเมืองชุดใหญ่ ซึ่งประกอบไปด้วย  น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว แหนมหมก หมูยอทอด แคบหมู และไข่ต้มยางมะตูม  

 

    เท่านั้นยังไม่พอ อาหารบนโต๊ะยังมี แกงฮังเล , ลาบหมูคั่ว,และ แกงหน่อไม้ใส่กระดูกหมูอ่อนสุดแซป   และปีกไก่ทอดน้ำปลา ซึ่งทอดได้แห้งกรอบน่าทานมาก   ทานกับข้าวเหนียวเมืองเหนือร้อน รสนุ่ม    ...ลำแต๊ๆ เจ้า

     มากกว่านั้น ยังมีเมนูหลากหลายให้เลือกมายมาย โยเฉพาะเมนูที่ทางร้านแนะนำ อาทิ  ต้มแซ่บไก่เมือง จิ๊นส้มหมกไข่ ลาบหมูคั่ว และน้ำพริกอ่อง

 

     กว่า 1 ชั่วโมง  มีความสุขอยู่กับการเอ็นจอย อีทติ้ง เหลือเกิน  บวกกับบรรยากาศในร้านโต๊-เก้าอี้ เป็นไม้ทั้งหมด ดูสะอาดสบายตา  และตกแต่งด้วยโคมไฟแบบล้านนา ส่วนรอบๆบริเวณร้านมีต้นไม้ขึ้นเขียวร่มรื่น  ทานอาหารแกล้มบรรยากาศดีดีๆ  ลมพัดเย็นหน่อยๆ ทำให้ลืมเหนื่อยจากภาระหน้าที่การงานที่ตะลุยมาทั้งวันไปเลยทีเดียว

 

     พี่สาวเล่าว่า  "ร้านต๋อง"  แห่งนี้ คนแน่นทุกวัน โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ถือเป็นลูกค้าประจำ เดินทางมาลิ้มรสความอร่อยอาหารพื้นเมืองที่นี่บ่อยๆ  นอกจากนี้ยังลูกค้าทั้ง ญี่ปุ่นและฝรั่ง  มาฝากท้องที่นี่เสมอ   โดยเปิดบริการความอร่อยทุกวันตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 23.00 น. 

 

  ...หลายเดือนมานี้ถูกคอมเม้นท์ว่า อ้วนบ้าง บวมฉุบ้าง  แถมยังถูกเตือนว่า ควรออกกำลังกายบ้าง ทานผักเยอะๆ ถ้าให้ดีลดอาหารมื้อเย็น ค่ำ และดึก (ไปเลยจะดีกว่า)    แต่หลายเดือนผ่านไป ยังพยายามอยู่ แต่ทำไม่ได้สักที    รู้ตัวอีกที น้ำหนักเลขบนตราชั่ง พุ่งจากเดิมกว่า 5 กิโลกรัม เกือบ 70 กิโลฯ เข้าให้แล้ว

 

     ยิ่งมาเจอร้านอาหารพื้นเมืองบรรยากาศดีๆ ดนตรีเพราะ อาหารอร่อย  (คุ้นๆเนอะ)  แถมราคาก็ไม่แพง ใครเล่าจะอดใจไหว   

 

      ใครมาเชียงใหม่ ลองแวะมาทานอาหารพื้นเมืองได้ที่ร้านต๋อง นิมมานฯซอย 13     โดยเฉพาะผู้แสวงหาความสุขด้วยการรับประทานอาหาร ....ไม่ควรพลาด 

 

      เรื่อง/ภาพ : ดุจมาดา

Tags : บรรยากาศดี ดนตรีเพราะ อาหารพื้นเมือง ร้านต๋อง เชียงใหม่

view