สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หนึ่งปูม้าทะเลเผา เนื้อแน่น สด ซิง

จาก โพสต์ทูเดย์

ตะลอนชิมชิมวันนี้ผมเปลี่ยนบรรยากาศไปรับประทานอาหารทะเลระดับภัตตาคาร ที่ร้านหนึ่งปูม้าทะเลเผา

โดย...ชายโย

ตะลอนชิมวันนี้ผมเปลี่ยนบรรยากาศไปรับประทานอาหารทะเลระดับภัตตาคาร ที่ร้านหนึ่งปูม้าทะเลเผา หลังราชมังคลากีฬาสถาน รามคำแหง กันบ้างครับ ก่อนจะเข้าถึงอาหารทะเล ผมอยากจะฝากถึงร้านอาหารที่เคยได้ลงตะลอนชิมไปบางร้านนะครับว่า แม้อาหารจะอร่อย แต่ถ้าดังแล้วขายราคาแพง ให้ปริมาณน้อยลงเพราะเห็นลูกค้ามาเยอะจะได้ขายได้เงินมากขึ้น บริการแบบไม่เห็นหัวลูกค้า คงไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเห็นแน่นอน และคงไม่มีลูกค้าขาประจำกลับไปอีก ผมเองก็ยังแวะเวียนไปร้านที่เคยลงไป และเห็นการเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด

กลับมาที่ร้านหนึ่งปูม้าทะเลเผากันบ้างครับ สำหรับคนที่ชอบรับประทานอาหารทะเล เราออกตัวให้เลยว่า หากคุณต้องการรับประทานอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ ข้าวผัดปูอร่อยๆ เนื้อปูแน่นๆ ชิ้นโตๆ แล้วละก็ ร้านนี้เราขอยกนิ้วให้ ส่วนเรื่องราคานั้นก็เป็นไปตามมาตรฐานอาหารทะเลที่มีราคาสูงอยู่แล้ว แต่ได้ในเรื่องความสด สะอาด อร่อย และบริการรวดเร็วก็ถือว่าใช้ได้

การเดินทางมาที่ร้านนี้ก็ง่ายแสนง่ายครับ หากเดินทางมามหาวิทยาลัยรามคำแหงถูก มาสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานเป็น ร้านหนึ่งจะอยู่ตรงถนนเส้นหลังรามคำแหงตรงข้ามสนามกีฬาพอดี (ตามลายแทง) สามารถจอดรถไว้ในสนามกีฬาตอนเย็นๆ ที่มีคนมาวิ่งออกกำลังกายเยอะๆ ได้ ไม่ต้องไปเสียค่าเช่าที่จอดรถที่อื่น

เมนูเด่นประจำร้านก็เห็นจะเป็นปูนึ่งเนื้อแน่นๆ หนึ่งจานมีมาให้ 3 ตัว หรือจะสั่งกรรเชียง ก็คือเนื้อปูที่เขาแกะมาให้เรียบร้อย เมนูอื่นๆอย่างผัดหอยก็ผัดได้รสชาติจัดจ้าน เข้ากันกับอาหารทะเลอื่นๆ เป็นอย่างดี ด้วยความที่เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารทะเล เราคงไม่ต้องบรรยายมากว่ารสชาติอาหารทะเลสดๆ กุ้งตัวโต กับเนื้อปูแน่นๆ นั้นเป็นอย่างไร ทั้งหวาน เข้ม หอม มัน

ลืมเรื่องแคลอรีกันแบบหน้ามืดตามัว ที่เห็นปูตัวโตๆ ข้าวผัดปูจานใหญ่ เนื้อปูชิ้นโตซ่อนอยู่ใต้ก้นจาน ไม่เหมือนร้านข้าวผัดปูชื่อดังแถวแจ้งวัฒนะ ที่เคยทำเราเสียความรู้สึกไปเพราะมีแต่เศษเนื้อปู สำหรับร้านนี้ผมแนะนำให้ชวนเพื่อนๆ มารับประทานกันเป็นกลุ่ม นอกจากจะได้บรรรยากาศครื้นเครงแล้ว ยังช่วยกันหารค่าอาหารต่อหัวให้ถูกลง เอาเป็นว่ามาไม่ผิดหวัง ไม่ต้องเสียค่าน้ำมันแพงๆ ขับไปรับประทานริมทะเล เพราะเขายกมาไว้ในกรุงเทพฯ นี้แล้ว

 

 

Tags : หนึ่งปูม้าทะเลเผา เนื้อแน่น สด ซิง

view