สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สรรพากร เตือนได้เวลายื่นแบบฯ เสียภาษีนิติบุคคลประจำปีแล้ว หากล่าช้าเสียค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท

(อ่าน 3754/ ตอบ 21)

108acc (Member)

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

"สรรพากร" เตือนได้เวลายื่นแบบฯ เสียภาษีนิติบุคคลประจำปีแล้ว หากล่าช้าเสียค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท ฝากบอกผู้เสียภาษีทุกรายที่ยื่นแบบฯ และชำระภาษี ต้องยื่นให้ถูกต้องตามความเป็นจริง เพราะระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบัน สามารถเชื่อมโยงและวิเคราะห์ข้อมูลการเสียภาษีของบริษัทต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นปัจจุบันแล้ว
       
       นางชนาทิพย์ วีระสืบพงศ์ รองอธิบดีรักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาฐานภาษี กรมสรรพากร เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นช่วงกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคลประจำปี สำหรับบริษัทจำกัด บริษัทมหาชนจำกัด ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล มูลนิธิสมาคม หรือนิติบุคคลอื่นที่มีรอบระยะเวลาบัญชีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2556 มีหน้าที่ต้องยื่นแบบ ภ.ง.ด.50 ภ.ง.ด.52 หรือ ภ.ง.ด.55 พร้อมชำระภาษี (ถ้ามี) ภายใน 150 วัน นับแต่วันสิ้นรอบระยะเวลาบัญชี ซึ่งในปีนี้วันสุดท้ายของการยื่นแบบฯ ตรงกับวันศุกร์ ที่ 30 พฤษภาคม 2557
       
       สำหรับผู้ที่ยื่นแบบฯ ทางอินเทอร์เน็ต ผ่าน www.rd.go.th จะได้รับการขยายเวลาออกไปอีก 8 วัน แต่เนื่องจากวันครบกำหนดขยายเวลาตรงกับวันหยุดราชการ ดังนั้น วันสุดท้ายของการยื่นแบบฯ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต จะตรงกับวันจันทร์ ที่ 9 มิถุนายน 2557 ที่สำคัญ กรมสรรพากร ขอให้ผู้เสียภาษีทุกรายที่ยื่นแบบฯ และชำระภาษีต้องยื่นให้ถูกต้องตามความเป็นจริง เพราะระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของกรมสรรพากรในปัจจุบัน สามารถเชื่อมโยงและวิเคราะห์ข้อมูลการเสียภาษีของบริษัทต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน
       
       ทั้งนี้ ถ้าผู้เสียภาษียื่นแบบฯ เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จะต้องชำระค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท และในกรณีมีภาษีที่ต้องชำระท่านยังจะต้องชำระเงินเพิ่มอีกร้อยละ 1.5 ต่อเดือนของภาษีที่ต้องชำระ หากผู้เสียภาษีมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดการยื่น แบบฯ ได้ที่ สำนักงานสรรพากร ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร RD Call Center โทร. 1161


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน


Lock Reply
view