สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สรรพากรส่งเสริมการออม ให้ค่าลดหย่อนเบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญถึง 2 แสนบาท

(อ่าน 4916/ ตอบ 0)

108acc (Member)



เลขที่ข่าว ปชส. 28/2555
วันที่แถลงข่าว 27 มีนาคม 2555
เรื่อง สรรพากรส่งเสริมการออม ให้ค่าลดหย่อนเบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญถึง 2 แสนบาท
.........................................................................................................


             ตามที่กรมสรรพากรได้ปรับเพิ่มค่าลดหย่อนเบี้ยประกันชีวิตจากเดิมที่สามารถนำมาหักลดหย่อนได้จำนวน 1 แสนบาท โดยเพิ่มขึ้นอีกในอัตราร้อยละ ๑๕ ของเงินได้พึงประเมิน แต่ไม่เกิน ๒ แสนบาท สำหรับการประกันชีวิตแบบบำนาญ และเมื่อรวมกับเงินสะสมเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ , กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ , กองทุนสงเคราะห์ตามกฏหมายว่าด้วยโรงเรียนเอกชน , ค่าซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) แล้ว ต้องไม่เกิน 5 แสนบาท ในปีภาษีเดียวกัน โดยมีหลักเกณฑ์ดังนี้



1. เป็นการจ่ายเบี้ยประกันสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบบำนาญที่มีกำหนดเวลาตั้งแต่สิบปีขึ้นไป



2. เป็นการประกันชีวิตที่ได้เอาประกันไว้กับผู้รับประกันภัยที่ประกอบกิจการประกันชีวิตในราชอาณาจักร



3. มีการกำหนดการจ่ายผลประโยชน์เงินบำนาญเป็นรายงวดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจำนวนผลประโยชน์เงินบำนาญ ดังกล่าวจะจ่ายเท่ากันทุกงวด หรือจ่ายในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นตามระยะเวลาการเอาประกันก็ได้ โดยการจ่ายผลประโยชน์เงินบำนาญจะจ่ายตามการทรงชีพที่อาจมีการรับรองจำนวนงวดในการจ่ายที่แน่นอน



4. มีการกำหนดช่วงอายุของการจ่ายผลประโยชน์เงินบำนาญเมื่อผู้มีเงินได้มีอายุตั้งแต่ ๕๕ ปีขึ้นไป ถึงอายุ ๘๕ ปี หรือกว่านั้น และผู้มีเงินได้ต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยครบถ้วนแล้วก่อนได้รับผลประโยชน์เงินบำนาญ



นางจิตรมณี สุวรรณพูล รองอธิบดีกรมสรรพากรในฐานะโฆษกกรมสรรพากร กล่าวว่า “กรมสรรพากรขอเชิญชวนให้ประชาชนนำค่าเบี้ยประกันชีวิตดังกล่าวข้างต้นที่จ่ายระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2554 มาหักลดหย่อนในการยื่นแบบ ภ.งด.90,ภ.ง.ด.91 ปีภาษี 2554 ภายในวันที่ 2 เมษายน 2555 และยื่นผ่านทางอินเทอร์เน็ต ภายในวันที่ 10 เมษายน 2555 (เนื่องจากวันที่ 8 – 9 เมษายน 2555 เป็นวันหยุดราชการ จึงเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 เมษายน 2555) ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนมีการออมเงินในระยะยาว และความมั่นคงในการดำรงชีพภายหลังเกษียณอายุจากการทำงาน


หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามที่ RDCall Center หมายเลข 1161 ซึ่งตลอดเดือนมีนาคม 2555 ให้บริการทุกวันทำการ ตั้งแต่เวลา 08.30 -20.00 น. และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. หรือศึกษาข้อมูลได้ที่ www.rd.go.th”




Lock Reply
view