สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ในหลวงทรงให้โอวาทครม. "ทำให้บ้านเมืองเรียบร้อย"

ในหลวงทรงให้โอวาทครม.ใหม่ ทำให้บ้านเมืองมีความเรียบร้อยก็ถือเป็นบุญสำหรับประเทศ "อภิสิทธิ์"น้อมนำพระราชดำรัสมาใช้บริหารประเทศ ฝากประชาชนให้ความร่วมมือ พร้อมพิสูจน์ด้วยการกระทำ

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : วันนี้ (22 ธ.ค.) เวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จฯ ออก ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

ใน การนี้ ได้พระราชทานพระบรมราโชวาทเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ ความว่า "ถ้าท่านทำงานเรียบร้อย ทำให้บ้านเมืองเรียบร้อย ก็เป็นสิ่งที่เรียกว่า เป็นบุญสำหรับประเทศ เพราะว่า ประเทศต้องมีคนที่ดูแลความเป็นอยู่อย่างดี ถ้ามิเช่นนั้น ไม่สามารถที่จะปฏิบัติงานของประชาชนทั่วไปได้ดีนัก แต่ถ้าท่านได้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองมีความสุข ความเรียบร้อย ก็ทำให้ประเทศชาติผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งเป็นความต้องการของประชาชนคนไทยทุกคน ที่จะให้ประเทศชาติดำเนินไปโดยดี เพราะว่าทำให้สามารถที่จะมีความเป็นไทยได้"

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังนำครม.เข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ฯ ว่า จะขอน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานต่อครม.ไว้ เหนือเกล้าฯและนำไปปฏิบัติ โดยเฉพาะที่ทรงรับสั่งถึงความสำคัญของการทำงานให้สำเร็จ ให้บ้านเมืองเรียบร้อย เพื่อความสุขของส่วนรวม สำหรับภาวะบ้านเมืองขณะนี้ทรงมีรับสั่งถึงความจำเป็นที่ต้องบริหารบ้านเมือง ให้เรียบร้อย เพื่อให้เกิดความสุขกับประชาชนซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ถือว่าเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อยากฝากอะไรถึงประชาชนคนไทย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า บ้านเมืองของเราวันนี้ประสบความยากลำบากอย่างต่อเนื่องมาพอสมควร แต่ไม่ว่านายกฯหรือครม.คงไม่สามารถทำงานให้สำเร็จลุล่วงได้หากประชาชนทั้ง ประเทศไม่ให้ความร่วมมือ ตนอยากให้ความมั่นใจว่าตนและครม.จะทำเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และต้องขอความร่วมมือจากประชาชนมาร่วมกันสร้างประโยชน์สุขให้เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในภาวะที่บ้านเมืองแตกแยกจะเป็นนายกรัฐมนตรีแบบใด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ดีกว่าคำพูดคือการกระทำ ซึ่งตนต้องการเป็นนายกฯที่สร้างความสามัคคีให้กับคนในชาติ ให้คนไทยมีความมั่นใจและให้ต่างชาติมีความมั่นใจในประเทศไทย

view