สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ประกาศพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดคนดังตระกูล จงสุทธนามณี

ประชาชาติธุรกิจ


ผู้สื่อข่าว ประชาชาติธุรกิจ   รายงานว่า วันนี้ ( 3 ก.พ.2552) ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดี ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลาง ขอให้ลูกหนี้ล้มละลายและศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 28พฤษภาคม 2551 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของบริษัท สุทธนา เรียลเอสเตท จำกัด ที่ 1 นายมงคล หรือมณฑล จงสุทธนามณี หรือสุทธาธนโชติที่ 2 นายศักดิ์ชัย จงสุทธนามณี หรือจงสุขธนามณี ที่ 3 นางสาววันเพ็ญ หรือ นางวันเพ็ญ หรือนางอรชริน จงสุทธนามณี หรือชวรางกูร หรือรัตนชริน ที่ 4 นายวันชัย จงสุทธนามณี ที่ 5 ลูกหนี้เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483  แล้ว (คดีหมายเลขแดงที่ ล. 5131/2551) 
       ทั้งนี้ คู่คดีความที่ถูกคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดรายนี้ ถือเป็นตระกูลนักการเมืองที่มีชื่อเสียงของ จ.เชียงราย  โดย นายมงคล หรือ มณฑล หรือเสี่ยเล็ก พี่ใหญ่ตระกูลจงสุทธนามณี อดีต ส.ส.เชียงราย หลายสมัย ,นายวันชัย จงสุทธนามณี อดีตดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย ,นายศักดิ์ชัย จงสุทธนามณี อดีต ส.อบจ.เชียงราย เขต อ.แม่จัน 
   ก่อนหน้านี้ นายวันชัย จงสุทธนามณี อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงราย  เปิดเผยผ่านสื่อส่วนกลางว่า คดีนี้ได้สิ้นสุดไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว   หลังจากลูกหนี้ คือ บริษัทสุทธนา เรียลเอสเตท จำกัด ได้เคลียร์ปัญหาหนี้สินกับทางธนาคารเจ้าหนี้เรียบร้อยแล้ว ทำให้ตนเอง และญาติพี่น้อง ที่เป็นผู้ค้ำประกันสิ้นสุดคดีความไปด้วยโดยศาลได้สั่งจำหน่ายคดีไปแล้ว ตั้งแต่ 25 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมาแล้ว 
        รายงานข่าวแจ้งว่า สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ได้มีหนังสือที่ ชร.0033/16561 ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2551 ลงนามโดย นายธนพร โปธานนท์ นิติกร 8 รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงราย เรื่องคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ดังกล่าวว่า ตามที่มีการลงข่าวเกี่ยวกับคดีล้มละลายของศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ บริษัท สุทธนา เรียลเอสเตท ที่ 1 กับพวกนั้น สำนักงานบังคับคดีฯ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงคดีดังกล่าวว่า ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งพิจารณาคดีใหม่และโจทก์ ได้ถอนฟ้องคดีนี้ไปแล้ว และมีคำสั่งจำหน่ายคดีลูกหนี้ออกจากสารบบความไปแล้ว 
   
view