สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ชินเขต2/8 จัดจ้าน โดนใจ

ASTVผู้จัดการออนไลน์
       "ก๋วยเตี๋ยวเรือ" คืออีกหนึ่งรูปแบบของกินแบบไทยๆ ที่ได้ชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก็เพราะแต่ก่อน พ่อค้า แม่ขาย เขาต้อง
พายเรือขายกันในคลอง แต่สมัยนี้แสนสะดวกสบาย เพราะก๋วยเตี๋ยวเรือหนีน้ำขึ้นบนกันหมดแล้ว
       

       เกริ่นแบบนี้ไม่ต้องบอกก็คงรู้ว่า มื้อนี้อาหารอันโอชะที่ "ผ่านมาแวะกิน"จะ พาไปเติมเต็มให้กระเพาะของเรา คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือ นั้นเอง แม้ว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือ จะหากินง่ายมีมากมายหลายเจ้า แต่จะหากินรสชาติดั้งเดิมที่คงความเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือไว้หายากเต็มที เพราะ ก๋วยเตี๋ยวเรือ รสชาติต้องจัดจ้าน ปรุงเครื่องให้ถึงรสไม่ครึ่งๆกลางๆ

เส้นเล็กเนื้อน้ำตก
       และเป็นโชคดีที่มีเพื่อนฝูงรักกินของ "ผ่านมาแวะกิน"แนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวมาให้ลิ้มลอง ร้านนี้ชื่อว่า "ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ชินเขต2/8" ร้านเล็กๆบรรยากาศกันเอง ที่ตั้งอยู่ตรงปากซอยชินเขต2/8
       
       ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงให้มากความ มาถึงแล้วขอประเดิมชามแรกกันเลยกับ เส้นเล็กเนื้อน้ำตก (15 บาท) เข้มและข้นด้วยเลือดวัว ผสมกับน้ำซุปกระดูกวัวหอมกรุ่น ในชามมีทั้งเส้นเล็กเหนียวนุ่ม เนื้อสดหมัก เนื้อเปื่อย ลูกชิ้นเนื้อวัวแท้ และผักบุ้งสดกรอบ รสชาติจัดจ้านแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

เส้นใหญ่หมูแห้ง
       นอกจากนี้ยังมี เส้นหมี่เนื้อแห้ง (15บาท) ที่เส้นหมี่ถูกลวกจนเหนียวนุ่มพอดี ใส่ทั้งลูกชิ้น เนื้อสดที่เหนียวนุ่ม เนื้อและเนื้อเปื่อยที่ใช้เวลาตุ๋นนานกว่า 3 ชั่วโมง กินคู่กับผักสดอย่างใบกระเพรา หรือ โหระพา เพื่อดับกลิ่นคาว
       
       หากใครไม่กินเนื้อ ที่นี่ก็ยังมี ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมูเป็นอีกตัวเลือก ที่ "ผ่านมาแวะกิน"สั่งมาคือ เส้นใหญ่หมูแห้ง (15บาท) ในชามจะใส่เนื้อหมูหมักจนนุ่ม ลูกชิ้นหมูอย่างดี ผักบุ้งลวก ชามนี้ไม่ใส่น้ำซุป แต่ใส่ซีอิ้วดำลงไปแทน โรยหน้าด้วยพริกป่น ยังคงความจัดจ้านไว้ดุจเดิม
       
       ใครที่กังวลว่าเนื้อกับหมูจะถูกลวกปนกันในหม้อเดียวหายห่วงได้เลย เพราะก๋วยเตี๋ยวที่นี่จะแยกเป็นสองหม้อ คือหม้อเนื้อกับหม้อหมู เพื่อให้ลูกค้าเลือกได้ตามใจไม่ปะปนกัน

เส้นหมี่เนื้อแห้งกับแคบหมู
       ก่อนกลับเจ้าของร้านใจดียังกระซิบบอกเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆของการกิน ก๋วยเตี๋ยวเรือมาด้วยว่า จะกินก๋วยเตี๋ยวเรือให้อร่อย ต้องใส่เส้นน้อย เพราะเมื่อเส้นอืดแล้วจะทำให้เสียรสชาติ แล้วยังฝากเมนูเด็ดที่ทางร้านมีอย่าง เกาเหลาเนื้อแห้ง (15 บาท) และเครื่องดื่มที่ชงเองอย่าง โอเลี้ยงและชาดำเย็น (6 บาท) มาแนะนำอีกด้วย ว่างๆ ก็ลองแวะมาชิมกันที่ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ชินเขต 2/8"
       

       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       
ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาชินเขต2/8" ตั้งอยู่ที่ 117/151 ซ.ชินเขต 2/8 ถ.งามวงศ์วาน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.10210 การเดินทางจากสี่แยกพงษ์เพชร วิ่งตรงมาทางที่จะไปสี่แยกเกษตรศาสตร์ จะเจอสะพานลอยแรกให้เลี้ยวเข้า ซ.ชินเขต1 ก่อน จากนั้นเมื่อเจอแยกแรกให้เลี้ยวขวา ขับรถไปเรื่อยๆจะเจออีกแยกหนึ่งให้เลี้ยวขวาเช่นกัน ขับมาอีกประมาณ 50 เมตร จะเจอร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือ
       
       
จุด สังเกตร้านจะอยู่เลย "ร้านอาหารเจ๊ณี" เล็กน้อย เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30-15.00น. ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ หยุดทุกวันจันทร์ สามารถจอดรถได้หน้าร้านและในซอย โทร.08-5845-5241, 08-1291-2340
view