สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ส.ศิวลักษณ์เปรียบทักษิณเทียบปรีดี ไม่ติด

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



"ส.ศิวรักษ์"เปรียบ"ทักษิณ"เทียบไม่ติดฝุ่น"ปรีดี พนมยงค์" ชี้ทำทุกอย่างประโยชน์เพื่อพรรคพวกตนเอง เตือนหากคนไทยยังไม่ตื่นจะไปไม่รอด

ที่ โรงแรมอิมพิเรียล ธารา -งานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ รู้ทันทักษิณ 5 ตอน สงครามการเมือง แม้ไม่มีแผ่นดินอยู่ก็ต้องรู้ทัน โดยนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ กล่าวเปรียบเทียบชีวิต อุดมการณ์ และจุดจบ ระหว่างนายปรีดี พนมยงค์ กับพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า นายปรีดีเป็นผู้นำเสรีไทยทำให้ประเทศไทยมีเอกราช และยังเข้าร่วมกับคณะราษฎรในการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ทำให้ประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตย จึงสมควรได้รับการยกย่อง

สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณตนไม่ได้เกลียด แต่รักและสงสารเหมือนหมาที่บ้าน ตนเลือกพรรคไทยรักไทย เพราะเอือมระอาพรรคประชาธิปัตย์ ที่เก่งตีฝีปาก ต่างจากพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประกาศยืนอยู่ข้างประชาชน ผลักดันนโยบายดีๆ ออกมาช่วยเหลือคนยากจน แต่หลังจากนั้นเพียงปีเดียว พ.ต.ท.ทักษิณเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าราษฎร โดยสิ่งที่ตนทนไม่ได้คือ การอ้างจะปราบปรามยาเสพติดแล้วนำคนไปฆ่าเป็นพันคน และการอ้างชาตินิยม นำคนใน 4 จังหวัดชายแดน ไปฆ่าจนเกิดปัญหาลุกลาม

นายสุลักษณ์ กล่าวอีกว่า หากจะพูดถึงความเก่งและฉลาด นายปรีดี เป็นคนฉลาดที่คิดถึงความทุกข์ยากของราษฎร รอบรู้กฎหมายแต่ไม่เคยคิดใช้กฎหมายเพื่อประโยชน์ของตัวเอง และยังเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนไม่เคยใช้ชื่อหรือนามสกุลของตัวเองไปตั้งเป็น ชื่อสถานที่ต่างๆ ซึ่งแตกต่างจากพ.ต.ท.ทักษิณที่เป็นคนฉลาดแกมโกง นำสถาบันหลักของชาติมาสร้างประโยชน์ให้กับพรรคพวกและครอบครัว และนำงินแผ่นดินมาใช้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง ทำให้ทุกวันนี้คนยังคิดถึงพ.ต.ท.ทักษิณในฐานะเป็นนักการเมืองคนแรกที่ทุ่มเท ให้พวกเขา ซึ่งถือเป็นความฉ้อฉลที่เลวร้าย ตราบใดที่คนไทยไม่ตื่นจากความเลวร้ายของพ.ต.ท.ทักษิณก็จะไปไม่รอด

นายสุลักษณ์ กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณเอาเงินภาษีไปทุ่มที่ลาว พม่า จีน กัมพูชา แต่ประเทศเหล่านั้นรู้ทันจึงซื้อเขาไม่ได้ ในฐานะนายกฯ นายปรีดีมีบทบาทแก้ไขสนธิสัญญา ทำให้ไทยไม่เสียสิทธิเสรีภาพนอกอาณาเขต ขณะที่ทักษิณแก้สนธิสัญญาไม่เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง การลงนามเอฟทีเอประเทศไทยไม่ได้ประโยชน์ เพราะหลักการการค้าเสรีประเทศใหญ่ได้ประโยชน์จากประเทศเล็ก สำหรับการปกครองระบอบประชาธิปไตย พ.ต.ท. ทักษิณก็ยึดติดแต่รูปแบบ ขอให้ได้เสียงชัยชนะในสภาฯ ประเทศบ้านเมืองจะเป็นอย่างไรก็ได้ จุดจบชีวิตนายปรีดีเสียชีวิตในต่างแดน แต่หลังจากนั้นได้รับการยกย่องจากยูเนสโก้ จึงเชื่อว่าจุดจบของพ.ต.ท.ทักษิณ คงสงบเพราะไม่ใช่คนโง่ เพียงขาดกัลยาณมิตรคอยตักเตือน

ต่อมาในช่วงการเสวนาของผู้เขียนหนังสือรู้ทันทักษิณ 5 ตอนแม้ไม่มีแผ่นดินอยู่ก็ต้องรู้ทัน นต.ประสงค์ สุ่นศิริ กล่าวว่า แม้พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีแผ่นดินอยู่ แต่เป็นนักโทษหนีคุกที่อันตราย ยังมีเงินจ้างผีโม่แป้ง ที่สำคัญนักโทษคนนี้ยังป่วยทางจิต หากเราไม่รู้ทันเขาจะไม่หยุดทำร้ายประเทศ

พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร กล่าวว่า พฤติการณ์ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ทำกับเมืองไทยเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง จึงมีความจำเป็นที่คนไทยต้องรู้ทัน โดยพฤติการณ์ที่ร้ายแรงที่สุด คือ การจาบจ้วงหลบลู่พระมหากษัตริย์ ตนเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณพยายามจะทำลายการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมีคนจำนวนน้อยเท่านั้นที่คล้อยตามแนวความคิดดังกล่าว เพราะคิดว่าติดหนี้บุญคุณจากการนำเงินงบประมาณไปแจกคนรากหญ้า แม้ว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศจะไม่เห็นด้วย แต่ก็วางใจไม่ได้จึงขอให้เร่งทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อให้รู้ทัน

view