สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

5 ความลับ วาเลนไทน์ ที่คุณไม่รู้

จากประชาชาติธุรกิจ



"วาเลนไทน์" เป็นอีกหนึ่งวันโกยเงินของบรรดาคนค้าขาย ซึ่งแม้ในยามเศรษฐกิจตกสะเก็ด แต่สมาพันธ์ค้าปลีกแห่งสหรัฐ ประเมินว่า ผู้คนยอมควักเงินจ่ายเป็นค่าของขวัญในวันแห่งความรักนี้เฉลี่ยคนละ 103 ดอลลาร์
 "ฟอร์จูน" ระบุว่า หนึ่งในตัวเลือกของคู่รักเลือกซื้อ "ดอกไม้" เป็นสื่อแทนความในใจสำหรับเทศกาลนี้ และแม้ดอกไม้จะยึดทำเนียบของขวัญสุดฮิตช่วงวาเลนไทน์ แต่ยังมีความลับ 5 ประการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมดอกไม้ที่คุณอาจยังไม่รู้
 ความลับเรื่องแรก เวลาไม่เป็นใจ
 เพราะปีนี้ วันวาเลนไทน์เป็นวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากังวลของอุตสาหกรรมดอกไม้ เพราะผู้บริโภคมักสั่งซื้อดอกไม้เพื่อส่งให้คนรักในที่ทำงาน เพื่อจะโชว์ให้เพื่อนร่วมงานเห็น ซึ่งตื่นเต้นกว่าการได้ช่อดอกไม้ที่บ้าน
 "ชอว์น เวดแมน์" ประธานบริษัทเทเลฟลอรา ระบุว่า คนขายดอกไม้จะสามารถบอกคุณได้ว่า วาเลนไทน์ในวันอาทิตย์กระทบต่อยอดขาย 10-20%
 ความลับเรื่องที่ 2 ผู้หญิงนักช็อปดอกไม้รายใหญ่
 ผู้หญิงถือเป็นนักช็อปดอก ไม้รายใหญ่ เพราะพวกเธอมักซื้อดอกไม้ให้ในวันแม่ และตกแต่งในวันคริสต์มาส แต่ในวันวาเลนไทน์ ผู้ใหญ่ราว 60% ที่ซื้อดอกไม้ คือ ผู้ชาย ทำให้ร้านดอกไม้อย่าง เทเลฟลอราเน้นโฆษณาในรายการซูเปอร์ โบว์ล เพื่อดึงดูดลูกค้าผู้ชาย
 ความลับเรื่องที่ 3 ใช้เงินต่อเงิน
 วัน แห่งความรักอาจทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้มาร์จิ้นกำไรเพิ่มตาม "จิม แมคแคนน์" ซีอีโอของเว็บไซต์ 1-800-flowers.com กล่าวว่า บริษัทของเขามียอดขายดอกไม้เพิ่มขึ้น 10% ในช่วงวาเลนไทน์ แต่ต้นทุนในการดำเนินการก็เพิ่มขึ้นตาม ทว่าสิ่งที่ทำให้คุ้มค่า คือ การที่มีลูกค้าเข้ามาอยู่ในลิสต์ของเว็บไซต์แห่งนี้เพิ่มขึ้น 1 ล้านรายในช่วงวาเลนไทน์
 ความลับเรื่องที่ 4 ละตินครองตลาดดอกไม้
 ดอกไม้ที่คู่รักมอบแก่กันอาจมาจาก ละตินอเมริกา เพราะดอกกุหลาบจะเติบโตได้ดีในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอและมีการควบคุม อุณหภูมิที่เหมาะสม แต่นี่จะทำให้มีต้นทุนเพิ่มขึ้น การนำเข้าจากละตินอเมริกาจะมีต้นทุนต่ำกว่า ซึ่งไม่เพียงแต่ดอกกุหลาบ แต่ยังรวมถึงดอกไม้อื่นๆ ในสหรัฐด้วย
 ความลับเรื่องที่ 5 กุหลาบแดงยังครองแชมป์
 กุหลาบแดงยังครองแชมป์ของขวัญ สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์ เนื่องจากผู้ซื้อหลักๆ เป็นผู้ชาย

view