สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ครม.ตั้งขรก.การเมืองวิทิต-ไพศาล เข้าคมนาคม

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


ครม.ตั้ง"วิทิต "เลขารมว.คมนาคม "ไพศาล"ที่ปรึกษาคมนาคม "วิชัย"ที่ปรึกษาสธ.- "ชาญวิทย์"รองเลขาสศช. ตั้งบอร์ดรฟท.3คน"พล.ต.ต.วิชัย"เข้าป้าย

เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้ง นายไพศาล ชโนวรรณ เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม(เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร) นอกจากนี้แต่งตั้งนายวิทิต ทองโสภิต เป็นเลขานุการ รมว.คมนาคม แทนนายลัทธชัย โชคชัยวัฒนากร ที่ลาออก ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.2553 เป็นต้นไป

นายศุภชัย กล่าวว่า ครม.ยังเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้งบุคคลดำรง ตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 6 คน ได้แก่ 1.นายถาวร จำปาเงิน 2.นายทรงฤทธิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต 3.นายไพโรจน์ ศรศิลป์ 4.นางภัทธมน เพ็งส้ม 5.นายวรศิษฎ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา และ 6.นางสาวเพ็ญนภา ดีชัยยะ

นอกจากนี้ แต่งตั้งคณะกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้แก่ 1.นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม เป็นประธานกรรมการ 2.พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เป็นกรรมการ 3.นายนิพิฐ อริยวงศ์ (ผู้แทนกระทรวงการคลัง) เป็นกรรมการ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.2553 เป็นต้นไป

แต่งตั้ง "วิชัย"ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ สธ.

น.พ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายวิชัย วนดุรงค์วรรณ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.2553 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ครม.เห็นชอบคุณสมบัติของบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ได้แก่ นายธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฑ์ ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยมีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้ เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ได้รับแต่งตั้งลาออกจากตำแหน่งอื่นๆ ที่เป็นลักษณะต้องห้ามได้ดำเนินการให้เรียบร้อย

ครม.ยังอนุมัติตามกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เสนอแต่งตั้ง นางสาววลัยรัตน์ ศรีอรุณ ผอ.สำนักงบประมาณ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งชาติทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยมีวาระอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของคณะกรรมการซึ่งได้รับแต่ง ตั้งไว้แล้ว ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.2553 เป็นต้นไป

แต่งตั้ง"ชาญวิทย์" เป็นรองเลขาธิการ สศช. 

น.พ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ แถลงต่ออีกว่า ที่ประชุมครม.อนุมัติตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่ง ชาติ เสนอแต่งตั้ง นายชาญวิทย์ อมตะมาทุชาติ ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผนงาน ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังครมแห่งชาติ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

นอกจากนี้ ครม.ยังเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะ กรรมการบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย จำนวน 4 คน ดังนี้ 1.นายอนันต์ สิริแสงทักษิณ ผู้แทนกระทรวงการคลัง 2.นายวิชาญ ธรรมสุจริต 3.นางชาลอต โทณวณิก ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคเอกชน 4.นายรัฐนิติ์ พัฒนกุล ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคเอกชน ทั้งนี้ บุคคลลำดับที่ 1,3 และ 4 ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.2553 เป็นต้นไป

ส่วนลำดับที่ 2 หากคณะกรรมการอัยการอนุมัติ หลังจากครม.มีมติ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะกรรมการอัยการมีมติอนุมัติ น.พ.ภูมินทร์ กล่าวว่า ครม.อนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้งรองประธานคณะกรรมการและกรรมการ อื่นในคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร รวม 13 คน เนื่องจากคณะกรรมการชุดเดิมดำรงตำแหน่งครบสามปีตามวาระ

โดยมีรายชื่อ ดังนี้ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง ผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นรองประธานกรรมการ ส่วนกรรมการประกอบด้วย นายวินัย กสิรักษ์ ผู้แทนกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายเฉลิมพร พิรุณสาร ผู้แทนสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม นายวิชาญ อมรโรจนาวงศ์ ผู้แทนธนาคารแห่งประเทศไทย นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ผู้แทนกระทรวงการคลัง นายประยูร รัตนเมธางกูร ผู้แทนสหกรณ์การเกษตรผู้ถือหุ้น นายจุลยุทธ หิรัณยะวสิต นายอัชพร จารุจินดา นายวิเชฐ ตันติวานิช นายวิโรจ อิ่มพิทักษ์ นายอำนวย ปะติเส นางจิรพร มีหลีสวัสดิ์ และ นายอำนวย ทงก๊ก ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.2553 เป็นต้นไป

view