สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รศ.เสรี ฟันธงต้องอยู่กับน้ำท่วมอีก1เดือน บอกเป็นไปได้อาจท่วมไกลถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ

จาก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

 

เมื่อเวลาประมาณ15.40 น. รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์  ผอ.ศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต ให้สัมภาษณ์ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบันว่า ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงจะต้องอยู่กับน้ำท่วมนี้ไปอีก1เดือน เพราะปริมาณมวลน้ำตอนบนมีกว่า 12,000 ล้านลูกบาศก์เมตร(เท่ากับเขื่อนภูมิพล1อ่าง)


รศ.ดร.เสรีกล่าวว่าในส่วนของพื้นที่ดอนเมืองต้องท่วมแน่นอน โดยเฉพาะที่ศูนย์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ที่ดอนเมืองจะมีน้ำท่วมประมาณ10-20เซนติเมตร  ส่วนที่ขณะนี้ยังไม่ท่วมเพราะน้ำอาจจะไปเจอถนนที่สูงกว่า จึงยังไม่ท่วม


ผู้ดำเนินรายการถามว่าเป็นไปได้ไหมที่น้ำอาจจะไปถึงอนุสาวรีย์ชัย สมรภูมิ รศ.ดร.เสรีกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ แต่เนื่องจากมีคลองกั้นอยู่หลายคลองจะช่วยได้บ้าง


รศ.ดร.เสรีกล่าวว่า สำหรับปริมาณน้ำที่จะไหลไปทางฝั่งตะวันออก คาดว่าจะทำให้พื้นที่แถวมีนบุรี ลาดกระบัง น้ำจะเพิ่มอย่างน้อย80เซนติเมตร เพราะขณะนี้มวลน้ำจากรังสิต-องครักษ์กำลังไหลไปแล้ว จะทำให้พื้นที่ย่านสายไหมมีน้ำท่วมภายใน5วันนี้ หลังจากนั้นมวลน้ำจะไหลไปทางคลองหกวา เขตสายไหม จะไปคลองแสนแสบ คลองสามวา หนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง ประเวศน์ ออกไปทางสำโรงภายใน10วัน

 

"จะมีเวลา10-15วัน เป็นทางผ่านไปลงสมุทรปราการ เพราะช่วงสมุทรปราการมีอาคาร มีสิ่งก่อส้รางเยอะ" รศ.ดร.เสรีกล่าว


ส่วนพื้นที่ย่านนนทบุรี ปทุมธานี ปริมาณน้ำจะไม่เพิ่มไปกว่านี้ แต่จะขึ้นๆลงๆตามน้ำขึ้นน้ำลง  ขณะที่นครสวรรค์ อุทัยธานีน้ำลดลงแล้ว แต่ลพบุรี อยุธยา น้ำยังทรงตัว เพราะน้ำลงมาที่กรุงเทพฯไม่ได้


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : รศ.เสรี ฟันธง ต้องอยู่กับน้ำท่วม บอกเป็นไปได้ อาจท่วมไกล อนุสาวรีย์ชัยฯ

view