สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พบรูปหรา ณัฐวุฒิ กลางออฟฟิศ อึ้ง!เคลียร์ ท่อส่งก๊าซ รัฐสภาแห่งใหม่

จากสำนักข่าวอิศรา
เขียนโดย เสนาะ สุขเจริญ

alt

บุกออฟฟิศ“บ.ณัฐวุฒิ-พวก”พิสูจน์สัมพันธ์ลึก“เต้น”พบรูปติดหรา รับงานหน่วยงานรัฐอีกเพียบ อึ้ง!เคลียร์มวลชนโครงการ“ท่อส่งก๊าซ”รัฐสภาแห่งใหม่

การก่อตั้งบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในช่วงปี 2544 ก่อนเป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) 2549-2550  รับเป็นปรึกษาประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์ในโครงการท่อส่งก๊าซ ของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) อย่างน้อย 14 โครงการ

หลายคนอาจตั้งคำถามว่าสำนักงานของบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด มีหน้าตาเป็นอย่างไร?

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) มีคำตอบ

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้เดินทางไปยังบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ คือ เลขที่ 1/54 ซอยลาดพร้าว 101 ซอย 53 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 

พบว่า เป็นตึก 3 ชั้น สองคูหา ระบุเลขที่ 1/54 , 1/55  ใน “หมู่บ้านแฮปปี้แลนด์ แกรนด์วิลล่า” ที่ตั้งอยู่สุดซอยลาดพร้าว 101 คือ สถานที่ตั้งสำนักงานบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด โดยจากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนบ้าน พบว่า บ้านเลขที่ 1/54 ปรากฏชื่อ นายสนธยา ทิพย์อาภากุล ผู้ก่อตั้งบริษัทฯ แห่งนี้ ร่วมกับนายณัฐวุฒิ เป็นเจ้าบ้าน ส่วนบ้านเลขที่ 1/55 ไม่ปรากฏรายชื่อใครเป็นเจ้าบ้าน

สภาพตึก 3 ชั้น สองคูหา ดังกล่าว ถูกปรับปรุงให้มีสภาพเป็นออฟฟิศถาวร ด้านหน้าตัวอาคาร ชั้น 3 ถูกตกแต่งให้เป็นป้ายชื่อบริษัทขนาดใหญ่ ใช้ คำย่อเป็นภาษาอังกฤษตัวใหญ่ว่า “TP” ด้านใต้มีตัวอักษรภาษาอังกฤษขนาดเล็กว่า “T.P.GROP”

หลังเดินผ่านประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ เข้าไปภายในสำนักงาน พบว่า มีสภาพไม่แตกต่างอะไรกับออฟฟิศทั่วไป บริเวณพื้นที่ตรงกลาง เป็นเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ไว้สำหรับติดต่องาน ส่วนด้านซ้ายและขวา ที่จัดวางให้เป็นที่ตั้งโต๊ะทำงานของพนักงานในบริษัท โดยมีพนังกั้นแบ่งเป็นล็อกๆ

จากการสอบถามพนักงานบริษัทฯ รายหนึ่ง ได้รับแจ้งว่า บริษัทฯ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับงานด้านมวลชน โดยการลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านในการดำเนินงานโครงการต่างๆ เป็นหลัก

เมื่อสอบถามถึงนายเจตนันท์ ใสยเกื้อ พี่ชายนายณัฐวุฒิว่าอยู่หรือไม่ ได้รับคำตอบว่า ไม่ค่อยเข้ามาที่บริษัท เดือนหนึ่งจะเข้ามาประมาณ 2-3 ครั้ง เนื่องจากภารกิจของนายเจตนันท์ จะอยู่ประจำไซด์งานในต่างจังหวัด ดูแลงานในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เมื่อถามว่า นายสนธยา กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทฯ อยู่หรือไม่ พนักงานรายนี้ ถามกลับว่า จะมาติดต่อเรื่องอะไร เมื่อแจ้งให้ทราบว่า จะมาขอสัมภาษณ์ข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจของบริษัทฯ ได้รับคำตอบว่า นายสนทยา ไม่อยู่ ไปเข้าร่วมประชุม ที่บริษัท ปตท. พร้อมขอให้แจ้งชื่อ – เบอร์โทรศัพท์ไว้ เพื่อแจ้งข้อมูลให้นายสนทยารับทราบ แล้วจะติดต่อกลับมาแจ้งผลให้ทราบอีกครั้ง

เมื่อสอบถามถึงนายณัฐวุฒิ ว่า เข้ามาที่บริษัทแห่งนี้ บ้างหรือไม่ ได้รับการยืนยันว่า ไม่เคยเข้ามา จะมีก็แต่นายเจตนันท์ พี่ชายที่เดินทางเข้ามาเท่านั้น

แม้พนักงานบริษัทจะปฏิเสธถึงการเดินทางเข้ามาบริษัทฯ แห่งนี้ ของนายณัฐวุฒิ แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำหมู่บ้าน“หมู่บ้านแฮปปี้แลนด์ แกรนด์วิลล่า”  ได้รับการยืนยันว่า นายณัฐวุฒิ ยังคงเดินทางมาที่บริษัทฯ แห่งนี้อยู่ โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว แต่นานๆ จะมาสักครั้งหนึ่ง 

จากการสังเกตสภาพภายในสำนักงานบริษัทฯ แห่งนี้ สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า  บริเวณด้านบนต้นเสา ด้านซ้ายมือในตัวสำนักงาน หลังจากที่เปิดประตูเข้ามา พบว่า มีกรอบรูปขนาดใหญ่อันหนึ่งติดไว้ ให้เห็นอย่างเด่นชัด

ภาย ในภาพของกรอบรูปดังกล่าว เป็นรูปถ่ายพนักงานของบริษัทจำนวนมากวางเรียงรายซ้อนกัน  ล้อมรอบหัวใจดวงใหญ่ พร้อมมีลายเซ็น กำกับไว้ บนหัวใจ ซึ่งมีรูปนายณัฐวุฒิ และผู้บริหารคนอื่นของบริษัทร่วมอยู่ด้วย ขณะที่ด้านซ้ายของภาพ มีตัวอักษร T.P.GROP ส่วนด้านบนของภาพพิมพ์ตัวอักษร ว่า   “เราจะก้าว...ไปด้วยกัน....” แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือในการทำงานของทุกคน ที่จะนำพาให้บริษัทแห่งนี้ให้ประสบความสำเร็จ   

นอกเหนือจากภาพในกรอบรูปดังกล่าวแล้ว จากการสำรวจบอร์ดประชาสัมพันธ์ข้อมูลของบริษัทฯ ที่ตั้งไว้บริเวณเก้าอี้นั่งรอของผู้มาติดต่องาน พบว่า มีเอกสารประชาสัมพันธ์ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังสือการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแผนและพิจารณางบประมาณ ประจำปี ของบริษัทฯ ซึ่งปรากฏชื่อ นายสนธยา เป็นประธานคณะกรรมการฯ และผู้ลงนามอนุมัติคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว ด้วยตนเอง โดยใช้ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกลุ่ม T.P.GROP เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2555 เป็นต้น

แต่เอกสารชิ้นหนึ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษ คือ ข้อมูลรายชื่อพนักงานทุกคน พร้อมชื่อเล่น และอีเมล์ส่วนตัว ร่วมถึงฝ่ายงานต่างๆของบริษัทฯ ซึ่งในข้อมูลส่วนนี้ ปรากฏรายชื่อโครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติของหน่วยงานต่างๆ จำนวนมาก พร้อมชื่อผู้ติดต่อ และอีเมล์ นอกเหนือจากโครงการที่มีการตรวจพบข้อมูลก่อนหน้านี้  ได้แก่

โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติไปยังสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ (NGV)บจก.B.P.A อินเตอร์เทรด และ บจก.บ้านบึงซุปเปอร์ NGV , โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติไปยังบริษัทสุเพิร์ม พาวเวอร์ จำกัด ,โครงการท่อย่อยเข้านิคมอุตสาหกรรม (จังหวัดระยอง),โครงการท่อส่งก๊าซ UNC, โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติไปยังนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด (โครงการอีสเทิร์น ซีบอร์ด) , โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติไปยังบริษัทสุวฏี -สยามแพลเลท พาวเวอร์, โครงการวางระบบท่อย่อยส่งก๊าซไปยังบริษัท จีเอ็มพี แพ็คเกจจิ้ง จำกัด และโครงการท่อส่งก๊าซไปยังรัฐสภาแห่งใหม่


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : พบรูปหรา ณัฐวุฒิ ออฟฟิศ เคลียร์ท่อส่งก๊าซ รัฐสภาแห่งใหม่

view