สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผู้หญิงชาติไหน เสี่ยงโรคมาก-น้อย เมื่อบริโภค คาเฟอีน

จาก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เดลี่เมล์ออนไลน์เปิดเผยผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคา เฟอีนและโฮโมนเอสโตรเจน     ที่ถูกเผยแพร่ในวารสารคลินิคโภชนาการ นักวิทยาศาสตร์พบว่า ผู้หญิงดื่มกาแฟวันละ 2 ถ้วย จะเปลี่ยนระดับโฮโมนเอสโตรเจน ซึ่งโฮโมนจะเพิ่มหรือลดนั้น ขึ้นอยู่กับเชื้อชาติของผู้ดื่มด้วย

 

ผู้หญิงเอเชีย ที่บริโภคคาเฟอีนปริมาณ 200 มิลลิกรัม เทียบกับผู้หญิงอเมริกันจะมีระดับโฮโมนสูงกว่า

 

อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงอเมริกันผิวขาวมีระดับการลดของเอสโตรเจนมากกว่าผู้หญิงอเมริกันผิว สี  ซึ่งผู้หญิงผิวสีมีการลดของระดับโฮโมนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

ทีมนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยยูทาร์ ได้ทำการศึกษาผู้หญิงกว่า 250 คน ระหว่างปี 2005-2007 พบว่าคาเฟอีนมีผลต่อระดับการเปลี่ยนแปลงโฮโมน

 

ผู้หญิงที่ บริโภคเครื่องดื่มที่มีคาเฟอิน เช่น น้ำอัดลมหรือชาเขียว จะมีปริมาณเอสโตรเจนสูงขึ้นแต่ระดับการเพิ่มขึ้นนั้นผกผันตามเชื้อชาติ

 

ถึงอย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงของระดับโฮโมนไม่กระทบกับการตกไข่ของผู้หญิง

 

ดร.เอนรีเก  ชีสเตอร์แมน จากสถาบันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าคาเฟอีนมีผลต่อระดับโฮโมนเอสโตรเจนของผู้หญิงวัย เจริญพันธุ์


ในระยะสั้นแล้วความแตกต่างของโฮโมนเอสโตรเจนไม่ก่อผลกระทบที่เด่นชัด แต่ในระยะยาวแล้วนั้นการบริโภคคาเฟอินมีผลต่อระดับโฮโมนเอสโตรเจน

 

ดร.ชีสเตอร์แมน กล่าวเพิ่มเติมว่า เรารู้ว่าการเปลี่ยแปลงของเอสโตรเจนมีความ สัมพันธ์กับความผิดปกติของเยื่อบุมดลูก โรคกระดูกพรุน และมะเร็งรังไข่

 

ผู้ทำการทดสอบเชื่อว่าการทดลองนี้สนับสนุนการเชื่อมโยงระหว่างคาเฟอีนและเอสโตรเจนได้ชัดเจนกว่าผลการทดก่อนหน้านี้


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : ผู้หญิงชาติไหน เสี่ยงโรคมาก น้อย เมื่อบริโภค คาเฟอีน

view