สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เครือข่าย ณัฐวุฒิ-ตู่ -หุ้นใหญ่ พีทีวี ทำธุรกิจร่วมหลานชาย พล.อ.เปรม

จากสำนักข่าวอิสรา
เขียนโดย เสนาะ สุขเจริญ

“ไพร่”ทำธุรกิจร่วม“อำมาตย์”? เปิดหลักฐาน หุ้นส่วน“ณัฐวุฒิ-ตู่-วีระ”กับพวก -ผู้รับโอนหุ้น“พีทีวี”จาก 2 เกลอลงทุนธุรกิจกับลูกพี่ชาย “พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์” เกือบสิบปี ก่อนปลุก“ไพร่”เคลื่อนไหวโค่นล้มประธานองคมนตรี

          แม้ว่าแกนนำและอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อย่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระกานต์ (วีระ) มุสิกพงศ์ และอีกหลายคน มักเคลื่อนไหวและแสดงความคิดเห็นในเชิงสัญลักษณ์อยู่ฝั่งตรงข้าม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีที่พวกเขาตีความว่าเป็นตัวแทนระบบ“อำมาตย์”และชักใยทางการ เมืองอยู่บ่อยครั้ง

          แม้ว่า “พีทีวี”ในนามบริษัท เพื่อนพ้อง น้องพี่ จำกัด และ บริษัท พีทีวี ทีวีเพื่อประชาชน จำกัด กระบอกเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นเครื่องมือสำคัญในการโจมมาตั้งแต่ในช่วงปี 2549 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

          หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนว่า “หุ้นส่วน”ของนายณัฐวุฒิ นายจตุพร กับพวก และเป็น“หุ้นใหญ่”ในพีทีวีทำธุรกิจร่วมกับคนตระกูลติณสูลานนท์

          ธุรกิจที่ว่าคือ บริษัท ตะวันออกสวัสดิชัย จำกัด

          สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า บริษัท ตะวันออกสวัสดิชัย จำกัด จดทะเบียนวันที่ 27 พฤษภาคม 2534 ทุน 1 ล้านบาท ประกอบกิจการค้าแร่ น้ำมัน สารประกอบ และเคมีภัณฑ์

          ประกอบกิจการค้าแร่ น้ำมัน สารประกอบ และเคมีภัณฑ์ ตลอดจนค้าขายที่ดิน บ้านจัดสรร อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม เพื่อจำหน่าย ที่ตั้งเลขที่ 168 ซอยมหาดไทย 1 ถนนลาดพร้าว 122 แขวงวังทองหลาง เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

          มีหุ้นส่วน 7 คน คือ นายจิตติณ ติณสูลานนท์ นายนิรันดร์ แก่นยะกูล (เลขที่ 100 หมู่ที่ 1 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา) นางพนิดา แก่นยะกูล นางสาวอัจฉรา สวัสดิชัย นางประสาน สวัสดิชัย นายตุลา สวัสดิชัย นางสาวเพ็ญจิต วิภาสอาภานนท์

          รายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 27 พฤษภาคม 2534

นางสาวเพ็ญจิต วิภาสอาภานนท์ จำนวน 4,500 หุ้น

นายจิตติณ ติณสูลานนท์ 1,500 หุ้น

นายรังสรรค์ แสงมีน 1,000 หุ้น

นางสาวอัจฉรา สวัสดิชัย (สมิตินันทน์) 1,000 หุ้น

นายนิรันดร์ แก่นยะกูล 1,000 หุ้น

นางพนิดา แก่นยะกูล 500 หุ้น

นางประสาน สวัสดิชัย 400 หุ้น หุ้นละ 100 บาท

          บริษัทดังกล่าวเลิกกิจการในหลายปีต่อมาและถูกขีดชื่อเป็นบริษัทร้างเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม2552

          สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า นายนิรันดร์ แก่นยะกูล ถือหุ้นในบริษัท เพื่อนพ้อง น้องพี่ จำกัด พร้อมกับนายณัฐวุฒิ นายจตุพร นายวีระ มาตั้งแต่ 25 ธันวาคม 2549 จำนวน 2,500 หุ้น หุ้นละ 100 บาท กระทั่งวันที่ 31 ตุลาคม 2550 เมื่อนายณัฐวุฒิและนายจตุพรได้ถอนหุ้นออกทั้งหมด หุ้นของนายณัฐวุฒิและนายจตุพรขณะนั้นนรวมจำนวน 200,000 หุ้นถูกโอนให้นายนิรันดร์ แก่นยะมูล 90,000 หุ้น นายนิรันดร์ จึงเป็นผู้ถือใหญ่ บริษัท เพื่อนพ้อง น้องพี่ จำกัด มีนายวีระกานต์ เป็นกรรมการ

          ขณะเดียวกันนายนิรันดร์ถือหุ้น บริษัท พีทีวี ทีวีเพื่อประชาชน จำกัด จำนวน 2,500 หุ้นมาตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2550 พร้อมกับ นายณัฐวุฒิ นายจตุพร นายวีระ และนายจักรภพ เพ็ญแข ต่อมาเมื่อนายณัฐวุฒิและนายจตุพรซึ่งถือคนละ 10,000 หุ้นได้ถอนหุ้นออกและโอนให้นิรันดร์ จำนวน 10,000 หุ้น นายนิรันดร์กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่จนถึงปัจจุบัน

          ทั้งนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.osknetwork.com ระบุว่า  นายจิตติณ ติณสูลานนท์  เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย OSK98(94) ลูกชายคนเล็กของนายสมนึก ติณสูลานนท์ (ส.ก.2477) อดีตนักฟุตบอลของสวนกุหลาบฯ พี่ชายของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ (ส.ก.2479) เท่ากับเป็นหลานชายของ พล.อ.เปรม

          นี่คือคอนเนกชันระหว่าง กลุ่มนายณัฐวุฒิซึ่งเรียกตัวเองว่า “ไพร่”กับตระกูลติณสูลานนท์ ซึ่งนายจิตติณคงไม่คาดไม่ถึงว่าเพื่อนไพร่จะโค่นล้ม“พล.อ.เปรม” และก็ขึ้นสู่เก้าอี้อำมาตย์ในห้วงถัดมา?


http://www.isranews.org/Investigative/71-Investigative/5711-2012-03-02-07-35-28.html


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เครือข่าย ณัฐวุฒิ ตู่ หุ้นใหญ่ พีทีวี ทำธุรกิจร่วม หลานชาย พล.อ.เปรม

view