สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิมลุยเดินสายทั่วปท.แจงเสนอกม.ปรองดอง

จาก โพสต์ทูเดย์

เฉลิมเผยขอเวลา 5เดือนเดินสายแจงประชาชนทั่วประเทศก่อนเสนอออกกฎหมายปรองดอง ซัดปชป.อย่าลากนายกฯไปเกี่ยวข้อง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงวิธีการสร้างความปรองดองและนำพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯกลับบ้านว่า  ขอบอกไปยังนายอภิสิทธิ์ อย่าเอา นายกฯไปเกี่ยวข้อง อย่าเอารัฐบาลไปเกี่ยวข้อง เพราะวิธีการที่จะดำเนินการ คือตนเองอาศัยช่องทางรัฐธรรมนูญมาตรา 142 วงเล็บสอง ด้วยการให้ส.ส.เข้าชื่อไม่ต่ำกว่า 20  คนเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้มีถึง 21 คนแล้ว

"ไม่เกี่ยวกับคุณยิ่งลักษณ์ ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล  เป็นการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย มีทั้งสิ้น 6 มาตรา และไม่ต้องออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม  ไม่ต้องออกพรฎ.อภัยโทษ แค่ออกพรบ.ปรองดอง ทุกอย่างก็จบ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สาเหตุที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดตอนนี้เพราะว่า ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจวัตถุประสงค์ของการออกกฎหมายฉบับนี้ก่อน คาดว่าจะใช้เวลา 4-5 เดือนเสนอสภาได้ โดยหลังจากปิดสภา จะใช้เวลาเดินสายลงพื้นที่มอบนโยบายยาเสพติด แก้ปัญหาอาชญากรรม และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศถึงหลักความเป็นธรรม

จากนั้นช่วงเย็นนอกเวลาราชการ จะขอใช้พื้นที่สนามหญ้าหน้าจวนผู้ว่าเปิดปราศรัย ซึ่งท่านผู้ว่าคงจะอนุญาติ โดยจะปราศรัยทำความเข้าใจประชาชนถึงร่างกฎหมายปรองดอง   เป็นการออกฎหมายเพื่อให้เกิดความยุติธรรมให้ลืมความหลังเริ่มต้นกันใหม่ ทุกคนได้ประโยชน์หมด   ซึ่งจะเริ่มในพื้นที่ภาคอีสานก่อน  อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ก็จะไปจ.ชลบุรี  กาฬสินธุ์


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม ลุยเดินสาย ทั่วปท. แจงเสนอกม.ปรองดอง

view